Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 14/05/2024, 15:50

Chiến dịch xây dựng link (phần 2)

.

2. Chọn Landing Page

Nhiều người chỉ xem trọng những liên kết đến trang chủ của họ. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp bạn nên đặt một vài liên kết tốt tới trang con của bạn, đặc biệt là nếu những trang này được tối ưu hoá tốt cho những từ khoá liên quan - điều mà trang chủ không thể làm tốt được. Điều này sẽ giúp bạn có vị trí cao hơn trên các trang kết quả tìm kiếm thông qua lượng từ khoá rộng hơn và nó cũng đem lại nhiều traffic hơn cho bạn.

3. Tạo Link Bait

Link baiting là quá trình mà bạn post bài viết có nội dung hấp dẫn để “câu” người đọc liên kết đến trang của bạn. Điều này có thể đem lại hiệu quả cao cho bạn nếu bạn có một vị trí tốt trong một cộng đồng – online hay offline. Những link bait truyền thống thường là blogs, diễn đàn, video, tutorial, hay bất cứ thông tin, tin tức bổ ích nào khác. 

Bạn có thể lấy 1 vài mẩu thông tin đáng chú ý trên site của bạn để tạo link bait. Điều này sẽ giúp trang của bạn thu hút được 1 lượng lớn liên kết và sẽ có ảnh hưởng tốt đến thứ hạng của site.

4. Nguồn liên kết

Mọi website thành công đều phải có links đến nó. Đó là điểm quan trọng trong việc xếp hạng trên search engine. Vì thế để có visitor và đạt thứ hạng cao trên công cụ search engine một chiến dịch tạo liên kết phải được lập kế hoạch và thực hiện.

Chúng ta có thể kiếm liên kết ở đâu? Có nhiều cách để có liên kết đến website của bạn, các phương pháp phổ biến được giải thích dưới đây:

Directories: Đây là cách tốt nhất để bắt đầu chiến dịch tạo liên kết của bạn. Có hàng trăm directories và hầu hết đều miễn phí. Một vài directories yếu cầu back link (site bạn phải đặt liên kết đến directory), một vài yếu cầu phải trả $5 -$20, bù lại bạn có thể có 4-10 liên kết đến nhiều trang webpage trên website của bạn.

Diễn đàn và newsgroups: Những gì bạn làm là post những bài viết có liên quan đến chủ đề mọi người đang thảo luận rồi thêm liên kết đến website của bạn ở cuối bài viết, hoặc cách tốt nhất là để liên kết đến website bạn ở phần chữ ký (signature).

Blogs: đây là cách khá phổ biến hiện nay, rất nhiều công ty cung cấp blog miễn phí cho bạn. Công việc của bạn là tạo blog, post bài liên quan đến website chính của bạn, sau đó đặt liên kết đến site của bạn trên các blogs.

Bài báo và các thông cáo báo chí: đây là cách khá hiệu quả, bài viết bài báo (article) liên quan đến chủ đề của site (đặt liên kết đến website của bạn trong article), rồi submit các articles của mình vào các articles directories. 

Link exchange (trao đổi liên kết): đây là cách rất phổ biến, và bạn có thể nhận được rất nhiều liên kết. Sau đây là một số thủ thuật khi bạn thực hiện trao đổi liên kết:

- Chỉ trao đổi link với những trang liên quan, không nên trao đổi với những trang không liên quan thậm chí trang đó có PR cao.

- Không nên trao đổi với những trang không có liên kết, hãy trao đổi với những trang có lượng liên kết tới càng nhiều càng tốt.

- Trước khi thực hiện trao đổi, hãy xem mã nguồn của trang Web đó và kiểm tra xem có liên kết nào ở trang đó chứa thẻ “nofollow” hay không. Kiểm tra nhanh bằng Ctrl + F cho từ khoá “nofollow”. Nếu có thì bạn không nên trao đổi.

- Khi bạn link đến nhiều website bên ngoài, nguy cơ giảm page ranking rất nhiều vì đôi khi website bạn link đến bị die hay bị banned bởi Google. Bạn không thể kiểm tra hết tất cả các website bạ đã link đến được. Website của bạn lại cần link đến nhiều web khác để cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho khách ghé thăm.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến dịch xây dựng link (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang