Việc mất khách hàng khiến doanh nghiệp thiệt hại hàng tỷ USD mỗi năm. Nhưng nhiều doanh nghiệp nhỏ quá tập trung vào việc thu hút khách hàng mới mà quên mất những khách hàng hiện có.
Sharon và Mark Spero, chủ sở hữu nhượng quyền thương mại Money Mailer gần Chicago, làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp địa phương để nhắm mục tiêu đến khách hàng mới và giữ chân những khách hàng hiện tại trung thành. Sau 20 năm kinh doanh, vợ chồng Speros không chỉ là chuyên gia về thư trực tiếp – họ còn tận mắt chứng kiến tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng trong việc xây dựng một công ty nhỏ phát triển mạnh.
Dưới đây là những lời khuyên chính của họ để cải thiện việc giữ chân khách hàng.
6. Tạo chương trình khách hàng thân thiết
Mặc dù giao tiếp rất quan trọng nhưng không có gì có thể khiến khách hàng trung thành hơn việc nhận được chiết khấu, đặc quyền và sản phẩm miễn phí. Trên thực tế, theo NielsenIQ, 84% người tiêu dùng cho biết họ có nhiều khả năng tiếp tục mua sắm với công ty cung cấp chương trình khách hàng thân thiết hơn.
Vì những khách hàng hàng đầu có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả kinh doanh của bạn nên việc khuyến khích họ chi tiêu nhiều hơn cho bạn là điều đáng giá. Họ không chỉ chiếm tỷ lệ phần trăm cao hơn trong tổng doanh số bán hàng mà còn có nhiều khả năng giới thiệu bạn với người khác hơn.
Thiết kế một chương trình khách hàng thân thiết phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Các chương trình khách hàng thân thiết thành công có một hoặc nhiều đặc quyền sau:
Nguồn: Businessnewsdaily