Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 28/06/2024, 00:00

Chiến lược tiếp thị địa phương để thành công

.

Tiếp thị địa phương là một yếu tố thiết yếu của chiến lược tiếp thị rộng hơn cho các doanh nghiệp nhỏ. Nó có thể đưa thương hiệu của bạn đến với đối tượng địa phương rộng hơn, những người có khả năng sẽ ủng hộ doanh nghiệp của bạn trong tương lai gần.

Nhưng bạn có thể làm gì với tư cách là một doanh nhân để cải thiện phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp nhỏ của mình với đối tượng địa phương?

Tiếp thị địa phương là gì?

Tiếp thị địa phương nhắm mục tiêu đến đối tượng ở cùng thị trấn hoặc khu vực với doanh nghiệp của bạn. Yếu tố kế hoạch tiếp thị này hướng đến những người trong bán kính cụ thể của địa điểm kinh doanh thực tế của bạn — thường dựa trên khoảng cách lái xe hợp lý — những người có thể thực sự mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bất kỳ lúc nào.

Ví dụ: nếu bạn mở một nhà hàng ở Red Bank, New Jersey, việc tăng lưu lượng truy cập trang web từ Sacramento, California sẽ không mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Thay vào đó, bạn phải sử dụng các chiến thuật tiếp thị địa phương để đảm bảo hầu hết khán giả của bạn ở đủ gần nhà hàng để dùng bữa tại đó hoặc đặt hàng mang đi hoặc giao hàng

Travis McKnight, chiến lược gia nội dung cấp cao tại Portent Inc, giải thích: “Cách tiếp cận lớn nhất mà mọi người nên thực hiện là thực sự hiểu họ đang cố gắng bán cho ai… mọi người có thể nhận được lợi ích gì từ sản phẩm hoặc dịch vụ và sau đó chuyển tiếp thông tin đó trước”.

Hiểu được đối tượng mục tiêu của bạn và thông tin bạn nên truyền đạt cho họ là rất quan trọng đối với bất kỳ chiến lược tiếp thị doanh nghiệp nhỏ nào. Tuy nhiên, điều này đặc biệt có liên quan trong chiến lược tiếp thị địa phương phải làm nổi bật vị trí doanh nghiệp của bạn.

Chiến lược tiếp thị địa phương nhằm mục đích chi tiêu ngân sách quảng cáo và tiếp thị của bạn hiệu quả hơn. Tiếp thị kỹ thuật số là một công cụ hiệu quả cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Tuy nhiên, nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương và không thu hút được khán giả địa phương thì chi phí tiếp thị của bạn hoàn toàn vô ích.

Những loại hình doanh nghiệp nào được hưởng lợi từ tiếp thị địa phương?

Nhiều doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ tiếp thị địa phương. Tuy nhiên, các loại hình kinh doanh cụ thể yêu cầu nó. Dưới đây là một số ví dụ về các loại hình kinh doanh cần chiến lược tiếp thị địa phương:

  • Nhà hàng: Nhà hàng là ví dụ điển hình về các doanh nghiệp cần chiến lược tiếp thị địa phương. Đó là những địa điểm thực tế cung cấp dịch vụ ăn tại chỗ, mang đi, đặt hàng hoặc giao hàng trên thiết bị di động. Về bản chất, một nhà hàng bị khóa ở vị trí thực tế và phải tiếp cận những người ở gần đó.
  • Cửa hàng bán lẻ: Mặc dù ngay cả các hoạt động bán lẻ nhỏ cũng thường bán hàng trực tuyến thông qua thương mại điện tử, hoạt động tiếp thị địa phương có thể tăng lượng khách đến cửa hàng và giúp xây dựng thương hiệu của cửa hàng đó. Nhận thức về thương hiệu đặc biệt quan trọng đối với các cửa hàng bán lẻ nhỏ cạnh tranh với các chuỗi lớn.
  • Dịch vụ chuyên nghiệp: Các dịch vụ chuyên nghiệp như luật sư và kế toán nên áp dụng chiến lược tiếp thị địa phương. Có một số trường hợp ngoại lệ đáng chú ý đối với quy tắc này, chẳng hạn như các công ty tiếp thị hoạt động từ xa. Tuy nhiên, không có gì có thể đánh bại được việc tư vấn trực tiếp.

Trong khi nhiều doanh nghiệp cần chiến lược tiếp thị địa phương, những doanh nghiệp khác có thể hưởng lợi từ việc thu hút lượng khán giả rộng hơn.

Nguồn: Businessnewsdaily

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến lược tiếp thị địa phương để thành công tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang