Dù bạn là những Marketer nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, hay chỉ là những anh nhân viên rất bình thường đang làm việc trong các SMEs, bạn luôn cần những công cụ Marketing Online nhằm nâng cao năng suất, cũng như khiến cho những công việc thường ngày trở nên nhẹ nhàng hơn.
I. Công cụ đặt lịch post bài trên các nền tảng mạng xã hội
1. Buffer. Một trợ thủ đắc lực giúp bạn sắp xếp và quản lý các nền tảng mạng xã hội. Buffer có thể đặt lịch post bài, phân tích hiệu suất bài post, cũng như quản lý các tài khoản Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Pinterest, và cả tài khoản Google+ nữa. Hãy khám phá thêm những gì anh bạn này có thể bổ trợ nhé.
2. Later. Công cụ Marketing số 1 dành riêng cho Instagram. Nó có thể giúp bạn đặt các kế hoạch và chiến lược Marketing một cách trực quan nhất, thông qua các bảng biểu sinh động. Bên cạnh đó, Later còn có thể tự động quản lý cũng như hỗ trợ trang cá nhân của doanh nghiệp trên Instagram, sắp xếp các ảnh, và khiến chúng gọn gàng, đẹp đẽ hơn.
3. TweetDeck. Đúng như tên gọi của nó, TweetDeck được sinh ra để quản lý các tài khoản Twitter, không chỉ một, mà là nhiều tài khoản. Nhưng còn gì đáng tin cậy hơn, khi TweetDeck chính là con đẻ của Twitter. Thật hữu dụng, mà cũng không kém phần đáng tin!
4. SocialOomph. Quá mệt mỏi vì phải xóa các tweet trên Twitter? SocialOomph sẽ là vị cứu tinh của bạn. Việc quản lý, chỉnh sửa, xóa các bản nháp hay lưu trữ lại chúng sẽ nằm trong tầm tay của bạn. SocailOomph hỗ trợ quản lý tới 5 tài khoản Twitter, hoàn toàn miễn phí. Phiên bản nâng cao của ứng dụng còn hỗ trợ Facebook, Pinterest và LinkedIn.
5. Friends+Me. Ứng dụng này giúp bạn đặt lịch post bài trên Facebook, Google+, LinkedIn, Twitter, và Tumblr. Friends+Me có bản cài đặt cho máy tính để bàn, app trên điện thoại di động, và phần mở rộng ngay trên trình duyệt Chrome. Hơn nữa, nó có thể tích hợp với công cụ Zapier.
6. Crowdfire. Crowdfire cho phép bạn đặt lịch post bài và tìm kiếm các trend mới trên mạng xã hội. Chưa hết, nó còn quản lý các tài khoản Facebook, Twitter, LinkedIn, và Instagram. Đăt hashtag, tự động viết bài, đặt chú thích ảnh, cũng như quản lý nội dung trên blog? Không vấn đề gì, vì Crowdfire sẽ giúp bạn làm những điều trên. Hỗ trợ quản lý video YouTube cũng là một tính năng đáng chú ý của Crowdfire.
7. Hootsuite. Chắc chắn là trợ thủ tốt nhất trong việc sắp xếp nội dung Marketing. Với một tài khoản miễn phí, những gì bạn có là quản lý 3 tài khoản mạng xã hội cùng lúc, cũng như đặt lịch post 30 bài tự động trong ngày và tuần.
8. ScoopIt. Post bài trên các nền tảng mạng xã hội chỉ trong giây lát. Dựa vào những trào lưu, và nội dung lĩnh vực bạn lựa chọn, ScoopIt đưa ra những gợi ý tốt nhất cho content của bạn, rồi phân phối chúng tới các nền tảng mạng xã hội sẵn có. Phiên bản miễn phí có thể cho phép bạn tạo ra 50 bài post trong chủ đề đã lựa chọn (1 chủ đề cho mỗi tài khoản). Hãy sử dụng phần mở rộng của ScoopIt trên Chrome để quá trình phân tích và phân phối nội dung được nhanh hơn.
II. Công cụ tìm kiếm và nghiên cứu từ khóa:
9. Displaypurposes. Chỉ cần điền một/hai hashtag trên thanh tìm kiếm. Displaypurposes sẽ trả về cho bạn các hashtag có liên quan hiện đang hot nhất trên nền tảng Instagram. Đặc biệt hơn, ứng dụng này còn đưa ra những gợi ý đa ngôn ngữ chính xác, giúp doanh nghiệp bạn có thể tiếp cận lượng người dùng quốc tế một cách hiệu quả hơn. Nhanh, gọn, mà lại hạn chế các hashtag dạng spam hoặc đã bị cấm, đó là những gì ứng dụng này đem lại cho bạn.
10. Google Keyword Planner. Tìm kiếm các keyword bằng công cụ chính chủ của Google, bạn tìm đến đúng địa điểm rồi đó! Google Keyword sẽ hỗ trợ bạn khám phá ra các từ khóa có lượng tìm kiếm “nóng” nhất, đi kèm các từ khóa có liên quan. Bên cạnh đó, Google Keyword cũng đo đạc tính cạnh tranh của các keyword này, cùng khả năng phân tích thời gian search hiệu quả nhất cho chúng.
11. Answerthepublic. Bắt đầu bằng việc điền một keyword hoặc topic bạn quan tâm, chờ trong giây lát, và voila, một bảng biểu dạng sơ đồ tư duy vô cùng trực quan sẽ trả cho bạn kết quả là những câu hỏi có liên quan tới từ khóa, các “giới từ”/”động từ” đi kèm, cùng nhiều những tính năng hữu ích khác. Đây chắc chắn là ứng dụng đắc lực giúp bạn tìm từ khóa và lựa chọn content phù hợp.
12. Keyword Tool. Tìm kiếm từ khóa đang hot trên Google, YouTube, Bing, Amazon, eBay và App Store. Với riêng Google, bạn có thể scan keyword không chỉ dưới dạng văn bản, mà còn trong hình ảnh, video, hay dạng tin tức. Với Amazon, bạn có thể search từ khóa trong các ngành kinh doanh nhất định.
13. Meta Tag Extractor. Công cụ này đến từ nhà phát triển nổi tiếng BuzzStream. Nó giúp bạn phân tách tiêu đề, phụ đề và keyword từ bất kỳ link Website nào và đánh giá tính hiệu quả từ chúng. Bạn nên thêm nhiều các link Website khác nhau để Meta Tag có thể so sánh hiệu quả tiêu đề, phụ đề và keyword giữa chúng.
14. Keyword Eye. Tìm kiếm keyword phù hợp, giúp đạt hiệu quả cao chính là những gì Keyword Eye có thể thực hiện. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn giúp so sánh chỉ số CPC và tính cạnh tranh của các keyword. Vô cùng hữu ích, Keyword Eye còn tự động gợi ý tới bạn các keyword nổi bật từ Amazon, Google và YouTube. Có thể xuất báo cáo dưới định dạng .csv.
15. SpyFu. Điền địa chỉ Website của đối thủ cạnh tranh, và nhận ngay báo cáo về reach, keyword, cũng như nhiều thứ khác ngay trên SpyFu. Khi bạn kích chọn vào các từ khóa, bạn sẽ nhận ngay báo cáo chi tiết và các thống kê có liên quan tới những keyword trên. 5 từ khóa đầu là miễn phí, các từ khóa kế tiếp bạn phải trả thêm tiền cho phiên bản mở rộng.
16. Ubersuggest. Ứng dụng này cung cấp tới người dùng các keyword cùng các thông số có liên quan, như chỉ số CPC, số lượt tìm kiếm, chỉ số cạnh tranh,… Bạn có các tùy chọn giới hạn tìm kiếm nhằm loại bỏ đi các thông tin không cần thiết. Ubersuggest đem đến cho người dùng các trải nghiệm tìm kiếm từ web, ảnh, shopping, YouTube, và tin tức. Copy kết quả bạn tìm được, hoặc xuất chúng dưới định dạng .csv.
17. Moz. Moz giúp bạn khám phá các từ khóa mới, các đường link Website, cùng các số liệu có liên quan. Với công cụ này, bạn có được 20 keyword và 10 đường link miễn phí. Khi tải toolbar Moz SEO, ngay lập tức bạn có được các số liệu có liên quan từ bất kỳ trang Web nào, bao gồm cả các trang Web tìm kiếm như Google.
III. Liên kết với các nhà báo/nhà xuất bản nội dung nổi tiếng
18. Expertise Finder. Mong muốn doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên các thời báo kinh tế nổi tiếng như Wall Street Journal, The New York Times, Bloomberg hay The Economist, hay xuất hiện trên CNN hay BBC? Expertise Finder chính là giải pháp dành cho bạn. Khi có những ý tưởng Marketing đột phá, hay muốn quảng bá cho doanh nghiệp của bạn, hãy sử dụng Expertise Finder và gia nhập ngay vào ngành và liên kết cùng các chuyên gia.
19. GlobalExperts. Công cụ này cho phép bạn liên hệ với các chuyên gia trong ngành, tham khảo các đánh giá và số liệu từ những nguồn truyền thông đáng tin cậy nhất, đến từ Reuters, CNN, BBC và nhiều hơn nữa.
20. Smedian. Smedian là ứng dụng giúp bạn thu hút những nhà báo mới, liên kết với họ để truyền thông về doanh nghiệp của bạn tới công chúng. Khởi đầu từ việc chat, bắt đầu một cuộc thảo luận, và từ đó, liên kết doanh nghiệp bạn tới với giới chuyên gia trong ngành.
IV. Nâng cao và cải thiện chất lượng content marketing
21. Hemingway App. Một trợ thủ vô cùng đắc lực giúp bạn có được một bài content “chất” nhất. Ứng dụng này tìm kiếm và loại bỏ những lỗi ngữ pháp mà copywriter thường xuyên mắc phải, như câu cú dài dòng, cấu trúc ngữ pháp phức tạp, hoặc các lỗi chính tả điển hình. Người đọc content sẽ không còn gặp khó khăn khi tiếp cận content của bạn nữa, nhờ có Hemingway App.
22. Coschedule Headline Analyzer. Như một nhà phân tích, Coschedule giúp đánh giá tổng thể cấu trúc ngữ pháp trong content của bạn. Nhanh chóng, ứng dụng này nhận diện những từ ngữ bạn nên hoặc không nên dùng, phân loại tiêu đề của bạn thành các tiểu mục một cách vô cùng khoa học và trực quan nhất (với các dạng như: Tiêu đề chung, danh sách, how-to,…).
23. Grammarly. Khỏi bàn cãi về Grammarly, đây chính là ứng dụng nổi tiếng nhất về kiểm tra và cải thiện chất lượng bài viết, content. Grammarly chứa đựng những tính năng ưu việt, như kiểm tra số từ, mức độ dễ đọc/nắm bắt thông tin của bài viết. Đặc sắc hơn, Grammarly còn giúp copywritter biết được thời gian để người đọc bình thường đọc content trong bao lâu. Thật đáng để lưu tâm!
Quỳnh Như (tổng hợp)