2. Những quy tắc thiết lập Content Experience (tiếp theo)
2.2. Xem lại những mong muốn của người mua hàng từ Content Experience
Theo Báo cáo Marketing tham khảo trước đây, có một sự khác biệt rất lớn giữa thứ mà marketer ưu tiên với thứ mà khách hàng muốn ưu tiên.
Điều này có thể gây sốc khi nghe, nhưng các marketer cần đặt những chương trình riêng của họ sang một bên và thay vào đó là tập trung vào việc cung cấp những thứ mà khách hàng thực sự muốn
Để bắt đầu, có thể thấy rằng người mua hàng toàn không muốn chỉ nhận được sản phẩm dưới dàng mua bán thông thường, họ muốn được cập nhật kiến thức về sản phẩm. Nghiên cứu cho thấy rằng 64% người mua nhận thấy những review của người dùng là hữu ích nhất, tiếp theo đó là các chuyến tham quan sản phẩm (43%), và video (33%). Nhưng hãy đoán xem, các marketer đang ưu tiên điều gì? Tờ bán hàng, Whitepapers và e-books.
Trong nhiều trường hợp, người mua của bạn đã sẵn sàng để sản phẩm của bạn hòa nhập vào trải nghiệm nội dung của họ — vì vậy hãy đưa sản phẩm đó cho họ!
Cung cấp content experience vững chắc là một phương pháp marketing chiến lược nhằm thúc đẩy hành động của khách hàng. 61% những người được khảo sát cho Báo cáo Marketing B2B nói rằng họ muốn có nội dung phù hợp với nhu cầu của họ để thực hiện hành động. Trong khi đó, 33% người được hỏi cho biết họ nhận được quá nhiều nội dung không liên quan và họ cảm thấy thất vọng vì sự thiếu liên quan của nó.
Điều đó cho thấy rằng các marketer có cơ hội để thu hẹp khoảng cách với khách hàng và có thể cải thiện tốt hơn nữa bằng cách nhận ra những điều mà khách hàng thực sự muốn và cung cấp ngay cho họ điều đó, thay vì những gì bạn muốn họ có.
2.3. Suy nghĩ lại các kênh nội dung của bạn
Nó không chỉ là việc tạo ra nội dung mà còn là vấn đề quan trọng trong việc phân phối và đích đến. Trước đây bạn đã chia sẻ nội dung của mình như thế nào? Bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình ở đâu? Bạn sẽ đưa mọi người tới đâu sau khi đã thu hút được sự chú ý của họ?
Nếu bạn chưa có, bây giờ là thời điểm hoàn hảo để đánh giá lại phần phân phối nội dung và trải nghiệm trong phương pháp content marketing của bạn.
Nhờ vào sự biến động lớn của bối cảnh marketing vào năm 2020, các sự kiện trực tiếp và field marketing đã được loại bỏ. Các tổ chức đã phải tranh giành để thay thế những phương tiện kỹ thuật số và nhiều tổ chức vẫn đang phải vật lộn với việc xoay chuyển chiến lược của họ để đáp ứng tình hình.
Nếu bạn đang ở trong con thuyền đó, đã đến lúc dừng cách tiếp cận của bạn và đưa ra một kế hoạch phân phối phù hợp với môi trường mới.
Tất nhiên, thị trường digital số luôn đông đúc và việc thu hút sự chú ý của mọi người ngày càng khó hơn. Chiến lược mới cho content của bạn nên bao gồm việc làm cho nội dung trở nên hấp dẫn và lôi cuốn khán giả, ra những tín hiệu cho họ tiếp tục hành trình mà bạn đã đặt sẵn.
Ngoài ra, hãy tạo cơ hội cho những khách hàng tiềm năng sử dụng nhiều nội dung cho phép ra quyết định như họ chọn để họ có thể là tác giả của câu chuyện của riêng họ với thương hiệu của bạn để họ có động lực để đi đến những bước tiếp theo.
Content experience tuyệt vời cho người mua của bạn có thể mang tính biến đổi — đối với cả mối quan hệ của họ với công ty của bạn và kết quả kinh doanh của chính bạn. Content experience chỉ hoạt động nếu bạn tôn trọng nó và dành thời gian để hiểu các sắc thái của nó. Khi bạn làm như vậy, bạn sẽ nhanh chóng đạt được kết quả lớn.
Nguồn: searchenginejournal.com
Casti Hub dịch