Không thể phủ nhận những người nghiêng về phía trước sẽ tách biệt những nhà tiếp thị giỏi với những nhà tiếp thị giỏi. Hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng và các chiến lược của bạn phải thích ứng để ngăn thương hiệu của bạn bị tụt hậu so với đối thủ. Bạn càng đến gần thời gian thực thì bạn càng có lợi.
Dưới đây là bốn bước để xây dựng thương hiệu của bạn trở thành người dẫn đầu trong kỷ nguyên tiếp thị theo cảm nhận và phản hồi này.
Nhân đôi dữ liệu để khám phá các sắc thái và tăng cường thông tin chi tiết.
Tiếp thị ngày càng phức tạp hơn bao giờ hết; tuy nhiên, quyền truy cập vào dữ liệu mạnh mẽ cùng với các giải pháp tinh vi trong tầm tay có thể phản ứng ngay lập tức có thể giúp bạn vượt qua những thách thức này.
Trong nhiều thập kỷ, các nhà tiếp thị dựa vào sự hiểu biết một chiều về khách hàng của họ là ai. Ngày nay, điều đó chẳng có ý nghĩa gì nếu nó không được kết hợp với những hiểu biết sâu sắc về thời điểm và vị trí mà người tiêu dùng đó có mặt trên thị trường để mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Ví dụ: đại dịch và chi phí thuê nhà quá cao đã khiến nhiều Thế hệ Gen-Z phải chuyển về nhà với cha mẹ, dẫn đến doanh số bán các sản phẩm như ngũ cốc của hộ gia đình tăng đột biến khi các bậc cha mẹ thêm các mặt hàng yêu thích của con cái Thế hệ Z vào danh sách mua sắm. Một nhà tiếp thị dựa vào những hiểu biết sâu sắc ở cấp độ bề mặt có thể đã hoàn toàn bỏ qua lý do đằng sau sự thay đổi hành vi của người mua sắm lớn tuổi, dẫn đến bỏ lỡ cơ hội tương tác. Khai thác dữ liệu để hiểu biết sâu sắc sẽ mở ra những cơ hội này, tạo nguồn cảm hứng cho các chiến dịch và nỗ lực tiếp thị hoàn toàn mới.
Việc có quyền truy cập vào dữ liệu và khả năng khám phá dữ liệu đó trong thời gian thực có thể tiết lộ những thay đổi này gần như ngay lập tức. Việc kết hợp dữ liệu truyền thống như nhân khẩu học cùng với dữ liệu về ý định, vị trí và giao dịch cho phép các nhà tiếp thị phát triển trải nghiệm, thúc đẩy doanh số bán hàng và tối ưu hóa hiệu suất bằng cách khám phá các sắc thái để thúc đẩy các chiến lược dựa trên dữ liệu hiệu quả hơn. Vượt xa hơn việc loại bỏ các điểm mù và đảm bảo các nhà tiếp thị vừa xác định được những thay đổi trong hành vi của khách hàng vừa phản ứng nhanh chóng.
Chuyển sang cách tiếp cận đa kênh và danh mục đầu tư.
Yếu tố quan trọng trong việc xây dựng trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và thương hiệu là áp dụng cách tiếp cận danh mục đầu tư, trong đó các kênh phối hợp với nhau để khuếch đại thông điệp của bạn và tạo sự khác biệt với người tiêu dùng.
Ví dụ: bạn có thể có trải nghiệm truyền thông bán lẻ hấp dẫn nhưng nếu nó chỉ được hiển thị trong bốn bức tường của một nhà bán lẻ cụ thể thì bạn đang bỏ lỡ những khách hàng ở các chuỗi khác có thể quan tâm đến việc mua sản phẩm của bạn. Đây là lý do tại sao những hiểu biết sâu sắc hơn lại rất quan trọng.
Việc tiến hành các phân tích như phân tích mức độ sử dụng đã hết hạn/mất/mức sử dụng thấp có thể giúp bạn hiểu được động cơ của khách hàng, lấp đầy những khoảng trống đó và loại bỏ các rào cản trong cách tiếp cận danh mục đầu tư của bạn. Bạn có thể cho rằng mình có một khách hàng trung thành dựa trên số liệu từ một cửa hàng duy nhất, nhưng phân tích bị mất/bị mất có thể tiết lộ rằng chính người mua sắm đó đang thường xuyên đến một cửa hàng giảm giá trên phố. Bằng cách phát hiện những cơ hội bị bỏ lỡ, bạn có thể thay đổi quan điểm của mình về khách hàng đó và cách bạn giao tiếp với họ, giúp bạn xây dựng các chiến lược cá nhân hóa, hiệu quả hơn nhằm giải quyết các hành vi mua sắm chéo của họ.
Dựa vào hành trình của khách hàng với trải nghiệm thời gian thực.
Quảng cáo đã hết. Đã có trải nghiệm thời gian thực. Hãy đưa điều này vào cuộc sống bằng một ví dụ. Nghiên cứu của công ty chúng tôi cho thấy rằng giá trị là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng và do đó, người mua sắm ở mọi mức thu nhập và nhân khẩu học đang chuyển sang mua các nhãn hiệu riêng để cắt giảm chi tiêu.
Nếu một người mua sắm quan tâm đến ngân sách bước vào Walmart và nhìn thấy quảng cáo trên mạng truyền thông bán lẻ về bánh quy Goldfish, điều đó có thể khơi gợi sự quan tâm của họ, nhưng họ có thể sẽ chọn tùy chọn nhãn hiệu riêng, chi phí thấp hơn. Mặt khác, nếu chính người mua sắm quan tâm đến ngân sách đó được phân phát quảng cáo tương tác trên thiết bị di động cho Goldfish cung cấp phiếu giảm giá $3 hoặc khuyến mãi “2 tặng $3”, thì bạn sẽ thúc đẩy sự cân nhắc một cách hiệu quả hơn vì bạn đang trực tiếp giải quyết nhu cầu về giá trị của họ.
Việc tạo ra sự tiếp xúc cuối cùng với người tiêu dùng theo cách có ý nghĩa nhằm đáp ứng nhu cầu của họ trong khi họ đưa ra quyết định mua hàng là vô cùng quan trọng.
Để làm được điều đó, bạn cũng cần hiểu hành trình của người mua sắm sẽ như thế nào và tiếp cận họ bằng thông điệp phù hợp cho dù họ đang ở nhà xem CTV, lướt qua TikTok khi đang đi mua sắm hàng tuần hay đang ở cửa hàng khi họ đến cửa hàng. đang đưa ra quyết định mua hàng.
Hãy suy nghĩ về vô số cách mà quảng cáo Goldfish có thể được điều chỉnh để phản ánh những khoảnh khắc khác nhau trong hành trình của khách hàng. Có thể có một quảng cáo CTV hấp dẫn có mã QR để người mua hàng có thể tìm thấy cửa hàng gần nhất cung cấp chương trình khuyến mãi cũng như quảng cáo TikTok tương tác cho phép người mua hàng nhanh chóng thêm các mặt hàng giảm giá vào giỏ hàng của họ để nhận hàng ở lề đường.
Tiếp thị theo cảm nhận và phản hồi thúc đẩy hành trình của khách hàng, thích ứng để phản ánh nhu cầu của khán giả và đảm bảo thương hiệu của bạn không chỉ xuất hiện trong tâm trí bạn mà còn là thương hiệu họ chọn khi đến cửa hàng.
Đo lường và tối ưu hóa để thúc đẩy thành công trong chuyến bay và trong tương lai.
Phương pháp tiếp cận đa kênh, theo thời gian thực cũng tạo cơ hội cho việc đo lường và tối ưu hóa trong chuyến bay.
Cho dù đó là tối ưu hóa nội dung động cho phép bạn thử nghiệm nhiều lời kêu gọi hành động khác nhau để xem điều gì thúc đẩy tác động nhiều nhất hay thử nghiệm các thị trường mới để khám phá cơ hội chinh phục khách hàng, thì phân bổ và tối ưu hóa theo thời gian thực đều mang lại sự cải thiện gấp 11 lần về hiệu quả truyền thông và đã được chứng minh để loại bỏ chất thải truyền thông tới 94% .
Bạn không cần phải đợi cho đến khi phân tích sau chiến dịch để biết liệu bạn có đạt được điểm chuẩn, đạt được KPI chính hay đạt được lợi tức chi tiêu quảng cáo mục tiêu hay không. Tận dụng khả năng giám sát hiệu suất chiến dịch của bạn trong khi đang thực hiện, giúp tránh lãng phí số tiền quảng cáo quý giá.
Tương lai của chúng tôi là những kết nối được cá nhân hóa, theo thời gian thực với người tiêu dùng, đáp ứng trực tiếp nhu cầu của họ. Khi các nhà tiếp thị phải đối mặt với áp lực liên tục phải làm nhiều hơn nữa với ngân sách eo hẹp hơn, việc nắm bắt tiếp thị có ý nghĩa và phản hồi sẽ củng cố kết quả và xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài.
Casti Hub dịch
Nguồn: Forbes