Tên của một công ty khởi nghiệp truyền tải một hình ảnh và văn hóa xác định. Đó là lý do tại sao việc lựa chọn nó là rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Nhưng việc chọn một cái tên có thể khó khăn đối với nhiều người.
Đó là lý do tại sao chúng tôi viết quy trình ngắn 10 bước này để tìm ra một cái tên khởi nghiệp hay.
Bước 1: Hiểu tâm lý đằng sau một cái tên
Tên công ty khởi nghiệp của bạn sẽ nói thay bạn khi bạn thậm chí không ở đó. Mọi người nghĩ gì khi lần đầu nghe tên công ty khởi nghiệp của bạn rất quan trọng. Cảm giác đầu tiên mà họ có được, những gì họ nghĩ ban đầu về công ty khởi nghiệp của bạn khi nghe hoặc nhìn thấy tên công ty, và những điều họ liên tưởng đến nó vô cùng quan trọng.
Với bất kỳ công ty hay công ty khởi nghiệp nào, bạn phải hiểu rằng dù tên là gì thì cũng sẽ có những người có thể có suy nghĩ tiêu cực về công ty khởi nghiệp của bạn. Việc một số ít người không thích công ty của bạn dựa trên tên của bạn không có gì đáng sợ.
Đừng ngại có một cái tên khó nghe nếu bạn thuộc loại công ty chắc chắn và muốn điều đó dễ dàng được nhận biết. Mặc dù vậy hãy chắc chắn rằng bạn không vượt qua ranh giới giữa một chút sắc sảo và gây tranh cãi.
Bước 2: Biết những gì không nên làm
Trước khi hiểu những gì nên làm, bạn phải hiểu những gì không nên làm.
Dưới đây là 3 điều không nên làm chính:
1) Những cái tên khó nói
Nguyên tắc quan trọng nhất khi đặt tên cho doanh nghiệp của bạn là tên của bạn phải dễ phát âm, đánh vần và dễ nhớ.
Nếu mọi người gặp khó khăn khi nói tên bạn, rất có thể họ sẽ tránh nói tên đó. Bạn nên tránh sử dụng lỗi chính tả có chủ ý gây nhầm lẫn trong tên của mình như một phần của nỗ lực sáng tạo hoặc độc đáo. Việc những cái tên có chủ ý viết sai chính tả phức tạp thường gây ra nhiều nhầm lẫn hơn là gây tò mò.
Nếu bạn thích một cái tên nhưng không chắc đó có phải là cái tên đó hay không, hãy thử áp dụng “lý thuyết quán bar đông đúc” cho tên của bạn. Có dễ hiểu không nếu bạn nói với một người bạn tên công ty khởi nghiệp của mình tại một quán bar đông người?
Một ví dụ về cái tên không vượt qua được lý thuyết quán bar đông đúc sẽ là một nhà hàng giả định tên là Sam và Ella's. Cái tên này có thể nghe giống như vi khuẩn salmonella khi nó tình cờ được nghe thấy trong một quán bar đông đúc, và nó cũng không kém phần hấp dẫn và không mong muốn.
Do đó, điều cần thiết là bạn phải kiểm tra kỹ xem tên thương hiệu của bạn chỉ cần nghe một lần là có thể hiểu chính xác.
Những tên doanh nghiệp tốt nhất, dễ phát âm và dễ đánh vần là những cái tên mà khách hàng tiềm năng dễ nhớ hơn.
Khi những khách hàng hài lòng chia sẻ tên doanh nghiệp của bạn với gia đình và bạn bè của họ, họ sẽ đóng vai trò là đại lý cho thương hiệu của bạn. Việc chọn một cái tên mượt mà, rõ ràng sẽ giúp quá trình chia sẻ của khách hàng trở nên dễ dàng hơn nhiều.
2) Những cái tên không phải là duy nhất
Mặc dù điều cần thiết là phải có một cái tên mang tính mô tả để thông báo cho khán giả về những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp, nhưng những cái tên quá sinh động sẽ gây nhàm chán.
Ví dụ: Certified Office Stationery Items LLC là một cái tên mang tính mô tả rất cao. Chỉ ngay từ cái tên, khán giả đã hiểu đầy đủ về sản phẩm doanh nghiệp bán. Tuy nhiên, cái tên này không phải là duy nhất.
Nó quá mang tính mô tả, khiến cái tên có cảm giác nhạt nhẽo và bình thường. Những tiêu đề như thế này đã lỗi thời và không thể cạnh tranh trong thị trường hiện đại ngày nay vì chúng sẽ không gây hứng thú hoặc gây tò mò cho khách hàng.
3) Tên dài
Tên dài có vấn đề vì nhiều lý do. Sự rườm rà của một cái tên dài sẽ khiến nhiều khách hàng và khách hàng tiềm năng mất hứng vì những cái tên dài đi kèm với URL dài.
Bạn cũng nên xem xét các phương tiện truyền thông xã hội mà bạn có thể muốn sử dụng cho thương hiệu của mình trong tương lai. Tên của Twitter chỉ dừng ở 15 ký tự, vì vậy hãy đảm bảo tên của bạn đủ ngắn để vừa hoặc có thể viết tắt.
Còn tiếp…
Casti Hub dịch
Theo failory.com