Bước 3: Mục đích của bạn là gì?
Nếu bạn chưa xác định được mục đích khởi nghiệp của mình, bạn nên bắt đầu bằng cách dành vài phút để mô tả tham vọng của công ty và lời hứa với người tiêu dùng. Đó là một cách thực hành tuyệt vời để chọn một cái tên gắn liền với mục đích và giá trị của bạn.
Nếu bạn chưa xác định được mục đích của mình, có thể hai mẫu này sẽ hữu ích cho bạn:
Chúng tôi giúp A (Khách hàng) làm B (Vấn đề) làm C (Giải pháp). Ví dụ: Chúng tôi giúp các nhà tiếp thị qua email tạo email bản tin bằng cách cung cấp cho họ một công cụ thiết kế email dễ dàng và đáp ứng đầy đủ.
[Công ty nổi tiếng] cho/của [Miền mới]. Ví dụ: Airbnb dành cho siêu xe, hay Tinder dành cho chó.
Bước 4: Chân dung người mua của bạn là ai?
Xác định tính cách mua hàng của bạn sẽ giúp bạn hiểu khách hàng của mình, đó là điều bạn phải làm trước khi đặt tên cho công ty khởi nghiệp của mình.
Để làm điều này, hãy thử viết ra giấy những đặc điểm sau của khách hàng lý tưởng của bạn:
Bước 5: Động não từ khóa
Viết ra một vài từ khóa có thể liên quan đến công việc khởi nghiệp của bạn. Sau đó, bắt đầu chơi với họ. Tạo các biến thể, biến đổi chúng và hợp nhất hai trong số chúng.
Bạn nên đặt tên có 2 âm tiết vì tên khởi động ngắn sẽ dễ nhớ hơn. Chúng ta chỉ cần nhìn thấy một số tên công ty lớn nhất trên toàn thế giới để hiểu điều này:
Sự kết hợp của hai từ khóa có thể dẫn đến một tên rõ ràng hoặc ẩn ý.
Rõ ràng đề cập đến mục đích được thể hiện rõ ràng của công ty trong tên của nó. Ví dụ hoàn hảo nhất là Facebook, được khẳng định bởi sự kết hợp của từ khóa Face + Book. Ẩn ý đề cập đến một cái tên mà chỉ khi đọc nó, mọi người không thể tưởng tượng được công ty đó nói về cái gì. Một ví dụ điển hình là Tesla.
Bước 6: Danh sách rút gọn tên của bạn
Khi bạn đã có danh sách những cái tên mình thích, đã đến lúc chọn cái tên bạn yêu thích. Để làm được điều này, bạn có thể chấm điểm tên mình theo 4 tiêu chí khác nhau. Điều này có thể dễ dàng giải thích bằng một hình ảnh:
Hơn nữa, khi chọn từ yêu thích của bạn, hãy nhớ xem xét ngôn ngữ học. Một số người xây dựng một công ty khởi nghiệp, chọn một cái tên và khi công ty khởi nghiệp của họ trở thành một công ty quốc tế, họ phát hiện ra cái tên đó có nghĩa là điều gì đó xúc phạm hoặc bị cấm ở một quốc gia khác. Để kiểm tra xem tên khởi động của bạn có gặp vấn đề gì không, chúng tôi khuyên dùng một công cụ có tên là an toàn từ.
Bước 7: Trình tạo tên
Đối với những người đang thiếu quyết đoán và gặp quá nhiều trở ngại khi nghĩ ra một cái tên, một trình tạo tên đơn giản. Những công cụ này sẽ đề xuất tên tốt nhất có thể dựa trên thông số của bạn.
Thật may mắn cho bạn, chúng tôi đã chọn ra những cái tên yêu thích để giúp bạn tìm ra cái tên nhanh hơn.
Còn tiếp…
Casti Hub dịch
Theo failory.com