Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 21/05/2024, 00:00

Điều hướng cuộc cách mạng AI trong tiếp thị

Trong tiếp thị hiện đại, AI không chỉ là một từ thông dụng—nó còn là động lực chính dẫn đến thành công.

Theo một báo cáo gần đây , 98% nhà tiếp thị sử dụng các công cụ AI như ChatGPT trong một số khả năng trong công việc của họ và 64% nhà tiếp thị coi chúng rất quan trọng để thành công trong 12 tháng tới.

Những con số này cho thấy tác động của AI đối với công việc của chúng ta và nó sẽ còn tác động nhiều hơn nữa trong tương lai. Tuy nhiên, sự thay đổi cơ bản này không phải là một quá trình đơn giản. Các nhà tiếp thị sẽ phải điều hướng sự phức tạp của việc áp dụng AI một cách cẩn thận để khai thác tiềm năng biến đổi của công nghệ mới này.

Tiềm năng cá nhân hóa

Một trong những ví dụ điển hình nhất về tiện ích của AI trong tiếp thị là cách nó có thể điều chỉnh nội dung, hình ảnh, thời gian và kênh nhắn tin độc đáo dựa trên sở thích cá nhân. Kết quả là trải nghiệm của người tiêu dùng tốt hơn thông qua thông điệp hữu ích và phù hợp hơn.

Chúng ta đang nói về một điều gì đó vượt xa việc cá nhân hóa đơn thuần, chẳng hạn như đính kèm tên khách hàng vào email. Đây chính là sự cá nhân hóa thực sự: khả năng tạo ra những thông điệp hoặc hình ảnh độc đáo cho hàng triệu người. Dữ liệu GenAI có thể giúp chúng tôi xác định thời điểm tốt nhất để gửi tin nhắn cũng như kênh tốt nhất cho mỗi cá nhân. Ví dụ: một số người thích thông báo đẩy hơn tin nhắn hoặc email.

Rõ ràng, cần phải kiểm tra trong quy trình để đảm bảo rằng mọi thứ vẫn đúng thương hiệu. Nhưng nếu chúng ta làm đúng, nó sẽ mang lại giá trị cho khách hàng và giúp giảm bớt những ồn ào hàng ngày trong kinh doanh. Hãy nghĩ đến hàng chục (hoặc hàng trăm) email, tin nhắn văn bản và thông báo đẩy mà tất cả chúng ta đều thấy đang chờ đợi mỗi sáng. Bằng cách tận dụng AI, chúng tôi có thể cải thiện chất lượng tin nhắn mà người tiêu dùng muốn nhận.

Tin tưởng thông qua tính minh bạch

Thật dễ dàng để coi các công cụ AI như những hộp đen, đưa ra các khuyến nghị thông qua một số quy trình phân tích và suy luận dữ liệu bí ẩn. Nhưng điều quan trọng là phải xây dựng tính minh bạch trong quy trình nhằm xây dựng lòng tin và thúc đẩy việc áp dụng.

Ví dụ: một trong những tính năng hỗ trợ AI mà chúng tôi đã triển khai sẽ tối ưu hóa thời gian gửi tin nhắn để tối đa hóa mức độ tương tác. Việc phải dành thời gian tìm ra thời điểm tốt nhất để gửi mọi tin nhắn là một trở ngại lớn đối với người dùng của chúng tôi. Hiện tại, chúng tôi có hệ thống có thể đưa ra dự đoán tốt dựa trên dữ liệu tương tác trong quá khứ.

Nhưng với tư cách là người sử dụng nền tảng này, bạn đương nhiên muốn biết lý do tại sao thời điểm cụ thể này được khuyến nghị hoặc tại sao một loại sản phẩm cụ thể lại tốt nhất cho người dùng cuối. Các nhà tiếp thị cần hiểu rõ lý do tại sao AI đưa ra các đề xuất cụ thể và việc cung cấp lý do căn bản đằng sau các quyết định về AI sẽ giúp vượt qua những thách thức trong việc áp dụng.

Bạn chỉ tốt như dữ liệu của bạn

Hiệu suất của các mô hình AI chỉ tốt khi dữ liệu được sử dụng để huấn luyện chúng. Để thực sự khai thác sức mạnh của AI nhằm mang lại trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng, bạn cần có dữ liệu khách hàng phong phú, đa dạng và đáng tin cậy. Nếu không có đầu vào chất lượng cao, ngay cả những hệ thống AI tinh vi nhất cũng sẽ gặp khó khăn trong việc tạo ra những hiểu biết có ý nghĩa và đề xuất được cá nhân hóa.

Hãy tưởng tượng bạn là một nhà bán lẻ trực tuyến đang tìm cách tận dụng AI để nâng cao hành trình của khách hàng. Nếu dữ liệu khách hàng của bạn không đầy đủ, lỗi thời hoặc bị lưu trữ trên các nền tảng khác nhau, các sáng kiến ​​AI của bạn có thể sẽ không đạt được kỳ vọng và các mô hình AI của bạn có thể gặp khó khăn trong việc tạo ra các đề xuất sản phẩm chính xác hoặc thông điệp tiếp thị được cá nhân hóa. Dữ liệu cũ hoặc không đầy đủ có thể dẫn đến những đề xuất không liên quan hoặc thậm chí không phù hợp.

Để tận dụng tối đa AI, bạn cần đầu tư vào các quy trình quản lý và tích hợp dữ liệu để phá vỡ các rào cản và cung cấp cái nhìn thống nhất về khách hàng của bạn. Bằng cách tập trung và chuẩn hóa dữ liệu, bạn có thể tạo nền tảng vững chắc để AI phát huy tác dụng kỳ diệu của nó, cho phép dự đoán chính xác hơn, đề xuất được cá nhân hóa và tương tác với khách hàng được tối ưu hóa.

Bằng cách đảm bảo chất lượng dữ liệu cao nhất có thể hiện nay, chúng tôi có thể tối đa hóa hiệu suất và độ tin cậy của các hệ thống AI trong tương lai, cho phép chúng cung cấp những hiểu biết có giá trị hơn và hỗ trợ tốt hơn cho quá trình ra quyết định.

Một cuộc cách mạng công nghệ mang tính biến đổi

AI đang mở ra những khả năng tiếp thị mà chúng ta không thể tưởng tượng được thậm chí một năm trước. Để dễ hình dung hơn, hãy nghĩ lại thời điểm Apple trình làng iPhone vào tháng 1 năm 2007. Vào thời điểm đó, rất ít người - có lẽ ngoại trừ Steve Jobs - có thể dự đoán được tác động sâu sắc của điện thoại thông minh đến cuộc sống của chúng ta. iPhone đã cách mạng hóa cách chúng ta giao tiếp, làm việc và giải trí, tạo ra những ngành công nghiệp hoàn toàn mới như cửa hàng ứng dụng và trò chơi di động.

Giống như iPhone đã mở ra một thế giới mới, AI có tiềm năng thay đổi cách chúng ta tương tác với khách hàng từ trên xuống dưới. Ai biết chính xác nó sẽ đưa chúng ta đến đâu trong vài năm tới—chứ đừng nói đến thập kỷ tới—nhưng chúng ta có thể chắc chắn rằng những người nắm bắt công nghệ này sẽ có đủ khả năng để phát triển.

Casti Hub dịch

Nguồn: Forbes

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Điều hướng cuộc cách mạng AI trong tiếp thị tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang