Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ bảy , 04/05/2024, 00:00

Điều hướng quang cảnh marketing số chiến lược hiệu quả cho thị trường hiện nay

Trong thị trường hiện nay, các chiến lược marketing số đang phát triển nhanh chóng, thích nghi với sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng và được hỗ trợ bởi các tiến bộ công nghệ cho phép phân tích tốt hơn.

Là Giám đốc Marketing và Công nghệ của công ty, tôi đã chứng kiến trực tiếp làm thế nào những chiến lược số phù hợp có thể biến đổi sự tương tác với người tiêu dùng, đặc biệt là trong các ngành như thể dục, nơi cạnh tranh không chỉ đến từ các thương hiệu khác mà còn từ các lựa chọn lối sống.

Hiểu được hệ sinh thái marketing kỹ thuật số

Hiện nay, trong thị trường hiện nay, marketing số không chỉ là việc bán một sản phẩm hoặc dịch vụ; đó là về việc tạo ra trải nghiệm thương hiệu mà người tiêu dùng cảm thấy đồng cảm. Hành trình từ nhận thức đến chuyển đổi là về việc tạo ra một câu chuyện và trải nghiệm người dùng không chỉ cung cấp thông tin mà còn truyền cảm hứng và động viên.

1. Cá nhân hóa dựa trên công nghệ

Một xu hướng chính mà tôi dự đoán sẽ phát triển là việc sử dụng công nghệ để cá nhân hóa trải nghiệm của người tiêu dùng. Điều này vượt xa khỏi việc chỉ tập trung vào đối tượng dân số cơ bản; nó bao gồm việc sử dụng phân tích dữ liệu để hiểu về sở thích, hành vi và thậm chí là tâm trạng của người tiêu dùng. Cá nhân hóa có thể thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, từ các chiến dịch email marketing được tùy chỉnh đến trải nghiệm ứng dụng được cá nhân hóa.

Hãy xem xét cách công ty tôi kỷ niệm các cột mốc của khách hàng. Khi ai đó đạt 50 lớp học, họ không muốn được thêm vào một "nhóm" của những người khác đã đạt được 50 lớp; đó là lớp học thứ 50 của họ, và chúng tôi đã nhận thấy họ đánh giá cao việc được kỷ niệm cả trong phòng tập và trên các nền tảng của chúng tôi theo cách tương ứng. Thay vì chỉ đơn giản bao gồm tên của khách hàng trong ứng dụng, hãy sử dụng phân tích dữ liệu có sẵn để tạo ra một trải nghiệm cá nhân, toàn diện sẽ làm cho mỗi khách hàng cảm thấy được cá nhân hóa và đánh giá cao.

2. Trải nghiệm đa kênh mượt mà

Ngày nay, người tiêu dùng tương tác với các thương hiệu qua nhiều kênh khác nhau. Do đó, việc có một chiến lược đa kênh mượt mà ngày càng trở nên quan trọng hơn. Điều này có nghĩa là đảm bảo rằng trải nghiệm của người tiêu dùng là nhất quán và tích hợp, cho dù họ tương tác với thương hiệu của bạn qua mạng xã hội, một ứng dụng hoặc một địa điểm vật lý. Mục tiêu là tạo ra một câu chuyện thương hiệu liên kết trên tất cả các nền tảng.

3. Chiến lược nội dung hấp dẫn

Sức mạnh của nội dung trong marketing kỹ thuật số không thể bị đánh giá thấp. Chúng ta đang tiến tới một thời đại mà nội dung không chỉ mang tính thông tin mà còn làm cho người tiêu dùng đắm chìm vào. Nội dung tương tác như bài trắc nghiệm, cuộc thăm dò ý kiến và video hấp dẫn có thể tăng cường đáng kể sự tương tác của người tiêu dùng. Ví dụ, theo một nghiên cứu của Socialinsider, Instagram Reels có tỷ lệ hiển thị trung bình gấp khoảng hai lần so với các loại nội dung khác trên nền tảng, vì Reels có tính tương tác và hấp dẫn hơn. Tôi đã trực tiếp chứng kiến cách các công cụ như video tích hợp trong chuỗi chào mừng, tin nhắn cá nhân từ các huấn luyện viên và các đánh giá thực tế có thể hiệu quả trong việc thu hút người tiêu dùng từ thế giới ảo vào các địa điểm vật lý.

4. Tận dụng minh chứng xã hội

Minh chứng xã hội vẫn là một công cụ mạnh mẽ trong marketing kỹ thuật số. Trong ngành công nghiệp thể dục, nơi cộng đồng và trải nghiệm cá nhân đều quan trọng, việc trưng bày các câu chuyện và đánh giá thực tế có thể rất thuyết phục. Đó là về việc tạo ra một câu chuyện mà khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy bản thân mình trong các câu chuyện thành công của người khác. Quảng cáo không giống như quảng cáo là các hình thức quảng cáo mới.

Tuy nhiên, đánh giá cũ trên Google vẫn hiệu quả. Hãy xem xét khuyến khích người mới đầu để để lại đánh giá và nhận được ưu đãi giảm giá cho lần thăm thứ hai của họ nếu họ làm điều đó. Nếu bạn khiến họ quay lại lần thứ hai và mang lại cho họ một trải nghiệm tuyệt vời, họ sẽ có khả năng quay lại lần thứ ba. Bạn cũng có thể tổ chức các đánh giá video khi người ta đạt được các mốc quan trọng để chúc mừng họ và giữ cho mọi người quay lại.

5. Dự đoán và AI trong phân tích

Việc sử dụng dự đoán và AI trong marketing kỹ thuật số đang được dự kiến sẽ phát triển. Các công nghệ này có thể dự báo xu hướng tiêu dùng, tối ưu hóa các chiến dịch marketing trong thời gian thực và thậm chí cá nhân hóa tương tác tiêu dùng một cách lớn lên. Chatbot được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo.

Theo kinh nghiệm của tôi, khách hàng muốn có giải pháp nhanh chóng—ví dụ, "Bảo hiểm của tôi chi trả bao nhiêu cho thuốc của tôi?" cho đó có thể là một câu trả lời tự động hoạt động tốt, và AI có thể được tận dụng khi cần. Tuy nhiên, vẫn còn khả năng cho sự tiếp xúc giữa con người khi đến việc hiểu nhu cầu của ai đó và có sự đồng cảm, mà máy tính hiếm khi có thể mô phỏng.

Cuối cùng, tôi đã nhận thấy rằng marketing kỹ thuật số hiệu quả sử dụng các chiến lược đã được sử dụng trong marketing truyền thống từ nhiều năm trước (như chứng thực xã hội), nhưng phương tiện hiện nay là thông qua thiết bị của bạn, và quy mô là hàng triệu thay vì chỉ vài cái. Với kiến thức được dễ dàng tiếp cận hơn và sự lựa chọn vô tận, nó đòi hỏi một lượng lớn niềm tin hơn là sự hứa hẹn bằng cái bắt tay như trong những ngày trước kia. Khi yêu cầu của khách hàng chuyển sang các hình thức mới của niềm tin, các công ty phải điều chỉnh cùng với họ để giữ được quyết định mua hàng của họ.

Casti Hub dịch

Nguồn: Forbes

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Điều hướng quang cảnh marketing số chiến lược hiệu quả cho thị trường hiện nay tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang