Các chiến lược Marketing qua email ngày nay đang dần được tăng cường bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Trong bài viết dưới đây, hãy cũng tìm hiểu cách doanh nghiệp cải thiện Email Marketing với AI nhé!
Các giải pháp từ AI
Các doanh nghiệp có thể sử dụng các giải pháp do AI cung cấp để phân tích khối lượng dữ liệu khổng lồ và dự báo hành vi của khách hàng, cho phép họ nhắm mục tiêu các chiến dịch và tùy chỉnh nội dung của mình. Chẳng hạn, AI có thể được sử dụng để phân loại danh sách email, dự báo người nhận nào sẽ đọc và tương tác với email, đồng thời tự động tạo các dòng chủ đề và nội dung tùy chỉnh.
Các hệ thống dựa trên AI cũng có thể theo dõi và đánh giá hiệu suất của các chiến dịch trước đó, đồng thời nâng cao tần suất và thời gian gửi email. Do đó, các doanh nghiệp có thể tăng ROI và hiệu quả của các nỗ lực Marketing qua email của họ bằng cách tận dụng các tính năng này.
Có 8 lý do để sử dụng AI để cải thiện các chiến dịch Marketing qua email:
1. Cá nhân hóa
Một trong những lợi ích quan trọng nhất của việc sử dụng AI để cải thiện các chiến dịch Marketing qua email là khả năng cá nhân hóa thông điệp cho từng người nhận. Các công cụ do AI cung cấp có thể phân tích dữ liệu khách hàng như lịch sử duyệt web, lịch sử mua hàng và tương tác với các email trước đó để tạo thông điệp được cá nhân hóa phù hợp với mọi người. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng email được cá nhân hóa có tỷ lệ mở cao hơn 29% và tỷ lệ nhấp cao hơn 41% so với email có nội dung chung chung.
2. Phân khúc thị trường
AI cũng có thể giúp các doanh nghiệp phân loại danh sách email của họ hiệu quả hơn, giúp cải thiện việc nhắm mục tiêu và cá nhân hóa. Bằng cách phân tích dữ liệu khách hàng, các công cụ do AI cung cấp có thể tự động tạo các phân khúc dựa trên lịch sử mua hàng, vị trí và mức độ tương tác với các email trước đây. Điều này cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn với nội dung phù hợp đến các nhóm khách hàng cụ thể thay vì gửi cùng một tin nhắn cho toàn bộ danh sách email của họ. Do đó, các email được phân đoạn và nhắm mục tiêu có doanh thu trên mỗi email cao hơn 760% so với các loại email khác.
3. Dự báo hành vi
AI có thể dự đoán khách hàng nào có nhiều khả năng mở và tương tác với email nhất dựa trên lịch sử mua hàng, lịch sử duyệt web và tương tác với các email trước đó. Bằng cách xác định những khách hàng có khả năng tương tác nhất, doanh nghiệp có thể tập trung nỗ lực vào những cá nhân này và cải thiện hiệu suất tổng thể của các chiến dịch Marketing qua email của họ. Marketing qua email dự đoán có thể dẫn đến doanh thu email tăng 320%.
Còn tiếp…
Casti Hub dịch
Nguồn: Searchenginejournal.com