Cách thể hiện
Toàn bộ nội dung Chương trình phát triển doanh nghiệp được thể hiện bằng câu chuyện của tác giả với một chủ tiệm bánh – Sarah.
Đó là một thợ làm bánh giỏi. Nghe theo lời khuyên của bạn bè, Sarah mở một tiệm bánh. Thời gian đầu, cô luôn vui vẻ vì được làm công việc mình yêu thích. Khách hàng rất hài lòng về chất lượng bánh cũng như chất lượng phục vụ. Cho đến khi, lượng khách bắt đầu đông hơn.
Vì cửa hàng chỉ có mình Sarah nên để đáp ứng nhu cầu của tất cả làm điều không thể. Những sai sót bắt đầu xuất hiện. Những lời than phiền của khách hàng bắt đầu xuất hiện. Nụ cười khi đón khách của cô cũng tắt dần. Sarah bắt đầu thấy không hào hứng với công việc.
Rồi Sarah thuê nhân viên đầu tiên – Harry. Công việc chính của Harry là kế toán. Nhưng trong thời gian đầu, công việc chưa nhiều, Sarah giao thêm cho Harry việc trả lời điện thoại, rồi giao hàng, chăm sóc khách hàng, tuyển nhân viên. Niềm vui trở lại với Sarah vì cô gần như không phải đụng tay vào những việc cô không thích. Cho đến khi, những lời phàn nàn của khách hàng xuất hiện.
Cách cư xử không đúng mực, tài khoản bị thấu chi, hàng hóa bị trả lại,… Sarah đích thân đi kiểm tra công việc. Cô ngạc nhiên và bực tức khi thấy mọi thứ không theo đúng ý mình. Cô sa thải mọi nhân viên và lại tự mình đảm nhận mọi việc vì cảm thấy không còn tin tưởng bất kỳ ai.
Khi gặp tác giả, Sarah đã kinh doanh cửa hàng bánh được ba năm và vẫn đang tự mình làm mọi thứ. Một ngày của cô bắt đầu từ 2h sáng và kết thúc lúc 10h đêm. Cô đang trải qua những năm tháng kinh khủng nhất đời. Công việc cô từng yêu thích, từng là niềm đam mê, nay trở thành nỗi ám ảnh. Cô muốn từ bỏ. Và đó là lúc tác giả hướng dẫn cô về Chương trình phát triển doanh nghiệp hiệu quả.
Tạm kết
Ở Mỹ, hàng năm, hơn một triệu người bước vào kinh doanh. Sau năm đầu tiên, ít nhất 40% trong số đó sẽ phá sản. Trong vòng 5 năm tiếp theo, hơn 80% số đó, khoảng 800.000 công ty sẽ phá sản. 80% doanh nghiệp nhỏ tồn tại trong 5 năm đầu sẽ phá sản trong 5 năm tiếp theo.
Nguyên nhân không phải do họ thiếu ý tưởng cũng không phải họ không có một sản phẩm tốt mà là hầu hết mọi người bắt đầu công việc kinh doanh họ thiếu kiến thức về marketing, bán hàng.
BÁN HÀNG = THU NHẬP
Chỉ có bán hàng và marketing mới đem lại nguồn thu nhập cho công ty, ngoài người kinh doanh còn phải có kiến thức luật pháp, am hiểu con số tài chính, cách xây dựng mối quan hệ….vv
CASTI Hub (tổng hợp)