Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 28/06/2024, 00:00

EyeQ Tech - Câu chuyện về thuyết phục người tiêu dùng (Phần 1)

.

Đứng lên từ thất bại

Giao thông TP. HCM nói riêng và ở những đô thị lớn nói chung rất phức tạp, nạn kẹt xe liên miên, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân. Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM, Lê Mai Tùng (33 tuổi, Giám đốc Công ty EyeQ Tech) đã sang Australia học tiến sĩ ngành Khoa học máy tính tại Đại học New South Wales nhưng vẫn luôn ấp ủ mong muốn tìm hiểu kỹ về giao thông nước bạn, ước mơ trở về cải thiện giao thông nước nhà.

Năm 2015, sau 7 năm học tập và làm việc tại Australia, Lê Mai Tùng trở về nước, lập ra App PinBike - ứng dụng hỗ trợ đi chung xe máy nhằm hạn chế ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, sau thời gian thử nghiệm, cuối năm 2016, PinBike “chết yểu” vì đặc thù sử dụng xe máy cá nhân ở Việt Nam và yếu tố thị trường chưa phù hợp. “Nếu để một người đồng ý cho một người lạ đi chung xe máy quả là rất khó, nhưng để mọi người chia sẻ lộ phí đi taxi với nhau có lẽ sẽ khả quan hơn, nhất là taxi đường dài. Từ thất bại của PinBike, tôi nảy ra ý tưởng về ShareCar - dự án đi chung taxi và nó sống được cho đến nay, mọi người bắt đầu biết đến, tin tưởng và sử dụng”, Tùng chia sẻ.

Tự nhận mình là người luôn luôn suy nghĩ, LêMai Tùng không chịu bằng lòng với những gì đã có. Khi ShareCar đi vào hoạt động, dần có khách hàng, Tùng lại nghĩ đến dịch vụ quảng cáo trên xe. Đầu năm 2017, ShareCarForAds.com - Quảng cáo trên xe, tính tiền theo quãng đường tiếp tục tung ra thị trường và nhận được phản hồi tích cực từ các hãng vận tải hành khách.

Song song với việc phát triển ShareCar, ShareCarForAds.com, tháng 6/2017, Lê Mai Tùng cùng các cộng sự tiếp tục ra mắt thị trường sản phẩm EyeQ Tech - Camera thông minh. Trong khi các dự án khác đều liên quan đến giao thông thì EyeQ Tech lại hoàn toàn phát triển ở lĩnh vực quảng cáo và chăm sóc khách hàng - lĩnh vực đầy tiềm năng hiện nay. Lê Mai Tùng cho biết: “Tiếp xúc với bạn bè và các doanh nghiệp, tôi nhận ra rằng, hiện nay việc đo lường hiệu quả của dịch vụ hoàn toàn là còn số ước chừng hoặc được làm kiểu thủ công, nghĩa là nhân viên ghi chép lại bằng tay những gì họ quan sát được; hoặc doanh nghiệp sẽ thuê người đi nghiên cứu thị trường, thống kê từ xác suất ấy để đưa ra một con số mang tính đại diện. Chính điều này khiến nhiều doanh nghiệp luôn phân vân vì tính xác thật của thống kê ấy, để có chiến lược phát triển sắp tới. Nhận thấy đây là bài toán chính đáng mà doanh nghiệp cần, tôi và các cộng sự sẽ đi giải”.

Kết thúc phần 1, bài biết nêu lên nghị lực của Lê Mai Tùng đã thất bại, nhưng từ thất bại đã làm nên thành công như hiện nay.

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: EyeQ Tech - Câu chuyện về thuyết phục người tiêu dùng (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang