Marketing
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu Bao Gồm Những Gì? (Phần cuối)

.

2. Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm những gì? (tiếp theo)

2.3. Giao diện

Thương hiệu của bạn có những đặc điểm đặc trưng riêng, nó cũng có giao diện, cảm nhận và bản sắc trực quan giúp khách hàng nhận biết và cảm nhận về thương hiệu của bạn. Giao diện đó phải nhất quán từ điểm tiếp xúc tại cửa hàng và trang web cho đến quảng cáo kỹ thuật số và các kênh truyền thông xã hội.

Giao diện thể hiện bản sắc trực quan của thương hiệu. Thương hiệu của bạn khơi gợi tâm trạng, cảm xúc hay tâm trạng gì, hãy thể hiện ra bằng những hình ảnh phù hợp, video và đồ họa.

Hãy đảm bảo cung cấp cho mọi người quyền truy cập vào nội dung thương hiệu đã được phê duyệt của bạn. Các đối tác cần một kho lưu trữ kỹ thuật số với quảng cáo đã được phê duyệt để sử dụng và tham khảo khi cần thiết. Điều này giúp những thay đổi về mặt hình ảnh luôn được cập nhật và sẽ dễ dàng hơn trong việc giới thiệu thương hiệu hình ảnh của bạn một cách nhất quán trên thị trường.

2.4. Màu sắc

Màu sắc đại diện sẽ giúp cho thương hiệu của bạn có thể được nhận diện dễ dàng. Ví dụ với Coca-Cola, khách hàng sẽ nhớ ngay tới màu đỏ đặc trưng của dòng chữ in tên thương hiệu.

Để đảm bảo rằng mọi người đều sử dụng một màu đỏ hoàn hảo, thống nhất trong suốt quá trình truyền thông, Coca-Cola không nói rằng màu thương hiệu của họ là “đỏ”. Thay vào đó, họ chỉ định mã màu CMYK, RGB và PMS. Do đó, bộ nhận diện thương hiệu của bạn nên bao gồm các mã nhận dạng chính xác, cụ thể màu sắc của thương hiệu.

Hãy cẩn thận khi lựa chọn màu chủ đạo của thương hiệu, cũng như các màu phụ hỗ trợ và bổ sung cho bảng màu chính của bạn.

2.5. Kiểu chữ

Nhiều người quên mất rằng phông chữ bạn sử dụng trong hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ góp phần tạo nên bản sắc của thương hiệu, gồm yếu tố con người, sản phẩm và văn hóa mà thương hiệu mang lại.

Một số thương hiệu như Netflix tạo phông chữ của riêng họ để tiết kiệm tiền phí cấp phép và để thương hiệu của họ trở nên độc đáo bằng một kiểu chữ không thể nhìn thấy ở bất kỳ nơi nào khác. BBC, YouTube, Google và Apple và nhiều thương hiệu khác cũng đã đi theo con đường này để khẳng định bản sắc thương hiệu của họ.

Việc sử dụng một kiểu chữ duy nhất trên tất cả các kênh truyền thông mang lại cho thương hiệu của bạn tính nhất quán. Hãy suy nghĩ về tất cả các trường hợp sử dụng phông chữ và đưa ra các hướng dẫn xử lý liên quan đến kích cỡ, kiểu định dạng chữ.

2.6. Thông tin liên hệ

Hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn phải luôn bao gồm ít nhất một kênh liên lạc có thể trả lời các câu hỏi và cung cấp hỗ trợ cho khách hàng. Đảm bảo đầy đủ thông tin liên hệ như tên, email và số điện thoại, cùng với các chi tiết như chức danh, vị trí hay những hướng dẫn đặc biệt dành cho khách hàng.

2.7. Lưu trữ hệ thống nhận diện thương hiệu

Sau khi bạn đã tạo hệ thống nhận diện thương hiệu của mình, bạn có thể cung cấp bộ nhận diện thương hiệu ở bất kỳ định dạng nào sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, chẳng hạn như tài liệu hoặc trang web được chia sẻ với thông tin và liên kết.

Điều quan trọng là bộ nhận diện thương hiệu (và nội dung) của bạn phải ở vị trí trung tâm, dễ tiếp cận.

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu Bao Gồm Những Gì? (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang