Đã qua rồi cái thời các doanh nghiệp chỉ dựa vào hệ thống điện thoại của mình để thực hiện và nhận cuộc gọi. Các hệ thống điện thoại doanh nghiệp tốt nhất hiện nay đã mở rộng dịch vụ của họ, mang lại cho nhân viên khả năng kết nối với các thành viên trong nhóm, đối tác và khách hàng từ một nơi.
Nhờ sự phát triển của giao thức thoại qua internet (VoIP) và các dịch vụ được lưu trữ trên nền tảng đám mây mà truyền thông hợp nhất (UC) hiện đã trở thành tiêu chuẩn cho các doanh nghiệp hiện đại. Sự tiến bộ trong truyền thông kỹ thuật số này cho phép người dùng truy cập vào các công cụ viễn thông giống nhau cho dù họ đang ở văn phòng, làm việc tại nhà hay trên đường. Hướng dẫn về UC này giải thích điều gì khiến chúng trở nên hữu ích và cách doanh nghiệp của bạn có thể tận dụng các công cụ toàn diện này.
Ghi chú của biên tập viên: Bạn đang tìm kiếm thông tin về hệ thống điện thoại doanh nghiệp? Hãy sử dụng bảng câu hỏi bên dưới và các đối tác nhà cung cấp của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn để cung cấp cho bạn thông tin bạn cần.
Hệ thống UC là gì?
Hệ thống UC là hệ thống liên lạc kinh doanh được lưu trữ trên nền tảng đám mây , kết hợp nhiều dịch vụ, chẳng hạn như email, điện thoại, trình duyệt internet và hội nghị video, thông qua sự kết hợp giữa các giải pháp phần cứng, phần mềm và mạng. Cái hay của hệ thống UC là nó cung cấp cho bạn một cách hợp nhất, giá cả phải chăng, linh hoạt để nói chuyện với nhóm của bạn thông qua bất kỳ máy tính hoặc thiết bị di động nào — từ bất kỳ đâu có kết nối internet.
John Pope, đồng sáng lập và cựu Giám đốc điều hành của Jive Communications, cho biết thiết lập điển hình của hệ thống điện thoại truyền thống bao gồm máy chủ máy tính, bảng điều khiển thủ công và nhiều đường dây kết nối với hệ thống công cộng. Sau đó, những đường dây đó được kết nối với hệ thống chuyển mạch nội bộ để chuyển hướng cuộc gọi đến đường dây điện thoại riêng của mọi người.
“Nếu điều đó nghe có vẻ phức tạp thì đó là vì nó phức tạp,” Pope nói.
Vì tất cả các công cụ liên lạc trong các hệ thống này đều dựa vào internet để di chuyển dữ liệu qua lại, Pope cho biết, điều duy nhất UC yêu cầu là kết nối internet và máy tính hoặc điện thoại IP. “Việc cung cấp đơn giản và thống nhất này giúp giảm chi phí đồng thời cung cấp các tính năng mạnh mẽ vượt ra ngoài âm quay số đơn giản.”
Lợi ích của hệ thống UC
Lực lượng lao động ngày càng di động ngày nay đòi hỏi những cách dễ dàng để nhân viên giao tiếp với cả đồng nghiệp và khách hàng từ mọi nơi. Do đó, công việc từ xa và kết hợp là yếu tố chính thúc đẩy sự phổ biến của hệ thống UC. Cho dù đó là hội nghị truyền hình với khách hàng hay nhắn tin tức thời với đồng nghiệp, hệ thống UC đều cung cấp nhiều lựa chọn công cụ để duy trì đường dây liên lạc thông suốt cho người lao động.
Jose Pastor, cựu phó cấp cao cho biết: “Không giống như hệ thống điện thoại doanh nghiệp truyền thống chỉ cung cấp khả năng thực hiện và nhận cuộc gọi, UC kết hợp dịch vụ điện thoại, hội nghị video, nhắn tin nhóm, SMS, fax và các công cụ liên lạc khác trên một nền tảng tích hợp duy nhất”. chủ tịch quản lý sản phẩm tại RingCentral.
Nguồn: Businessnewsdaily