Hãy nói về Logo
Trong kế hoạch xây dựng thương hiệu lớn, logo là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Quá cơ bản thì logo sẽ mờ nhạt trong thị trường đông đúc, quá cầu kỳ thì mọi người sẽ không muốn nhìn vào. Thật khó để chọn một logo phản ánh thương hiệu của bạn mà không sao chép trực tiếp thứ bạn bán. Ví dụ, Mercedes Benz có logo hình bánh xe màu bạc với ba nan hoa, điều này hợp lý vì trông giống như bánh xe ô tô, nhưng đủ kín đáo để không khiến người ta nghĩ đến một công ty ô tô.
Nếu bạn tìm được sự cân bằng phù hợp, logo của bạn có thể dễ nhận biết nhưng cũng là công cụ quảng bá cho công ty của bạn. Như đã đề cập trước đó, logo và thương hiệu nên được sử dụng trong suốt các nỗ lực tiếp thị của bạn. Nếu bạn làm cho Logo của mình vừa khác biệt vừa phổ biến, bạn có thể khiến mọi người muốn chia sẻ nó. Điều đó có thể đơn giản như mặc một thương hiệu quần áo cụ thể có logo ấn tượng hoặc chia sẻ một bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội.
Một số công ty lớn nhất đã sử dụng cách thay đổi logo để thể hiện sự ủng hộ đối với một tổ chức từ thiện hoặc phong trào chính trị. Hãy lấy Lacoste làm ví dụ, họ đã thêm các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng và sử dụng chúng cho các logo phiên bản đặc biệt để nâng cao nhận thức về môi trường. Hoặc Apple đã lấy quả táo của họ và tạo ra cầu vồng trong lễ kỷ niệm Pride. Kiểu tiếp thị này rất tuyệt để thể hiện rằng doanh nghiệp của bạn quan tâm đến xã hội.
Phông chữ và Tên song hành với nhau
Đã qua rồi cái thời của cỡ chữ 12, chữ times new roman. Ngày nay, các doanh nghiệp sử dụng phông chữ riêng của họ trong cả tên và nỗ lực tiếp thị của họ. Những phông chữ này cần phản ánh bản chất của doanh nghiệp và đủ rõ ràng để đọc. Không có gì tệ hơn việc hầu như không thể đọc được những gì được viết. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng khi bạn chọn một phông chữ mà bạn có thể đọc được trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động, hầu hết nội dung hiện nay đều được sử dụng trên điện thoại, vì vậy hãy lưu ý đến các xu hướng tiếp thị!
Để chọn phông chữ cho tên thương hiệu và logo của bạn, bạn cần cân nhắc loại công ty của mình. Nếu bạn là một doanh nghiệp xa xỉ, chất lượng cao, cao cấp, bạn sẽ muốn một phông chữ phù hợp với điều đó. Phông chữ phải thanh lịch và có thể hơi nhỏ một chút. Hoặc nếu bạn muốn tiếp thị cho trẻ em, phông chữ phải là chữ bong bóng lớn. Bạn hiểu rõ doanh nghiệp của mình nhất nên việc đưa ra quyết định đúng đắn sẽ dễ dàng.
Tiếp thị nội dung là điều bắt buộc đối với doanh nghiệp. Blog, video và hình ảnh rất tuyệt để truyền đạt đến đối tượng mục tiêu của bạn. Blog nên được viết bằng văn bản bạn chọn, cũng như bất kỳ văn bản video nào bạn sử dụng. Hình ảnh nên đi kèm với chú thích phản ánh phong cách doanh nghiệp của bạn. Về cơ bản, mọi nội dung đều phải có thể nhận ra rằng chúng phù hợp.
Sẽ thật kỳ lạ nếu một thương hiệu xa xỉ lại làm video về việc bạn có thể mua sản phẩm của họ với giá rẻ như thế nào? Hãy luôn đặt thương hiệu của bạn lên hàng đầu khi thực hiện nội dung và bạn sẽ không sai!Hiểu về thương hiệu – Cách phối hợp thương hiệu của bạn với các nỗ lực tiếp thị của bạn
Kết luận
Tóm tắt nhanh một chút, xây dựng thương hiệu là nền tảng cho sự thành công của một công ty hoặc tổ chức. Bạn không nên lựa chọn giữa xây dựng thương hiệu và tiếp thị tăng trưởng, bạn muốn tìm sự cân bằng phù hợp giữa cả hai.
Một logo, tên và phông chữ có thể giúp doanh nghiệp của bạn được nhận diện ngay lập tức khi được tích hợp đúng cách vào chiến dịch tiếp thị của bạn. Điều này không nhất thiết phải mang tính ép buộc, bằng cách nhất quán với thông điệp của bạn, cả hai có thể kết hợp với nhau một cách hoàn hảo!
Casti Hub dịch
Theo quasa.io