Cách tiếp cận các nhà đầu tư để tài trợ hạt giống
Mọi người đều có thời gian tối thiểu và bạn muốn tôn trọng thời gian của các nhà đầu tư tiềm năng bằng cách làm bài tập về nhà trước khi tiếp cận họ.
Bạn nên tạo danh sách các nhà đầu tư tiềm năng mà bạn cho là phù hợp vì trước đây họ đã đầu tư vào một công ty hoặc lĩnh vực tương tự như của bạn và bạn có một câu chuyện hấp dẫn về lý do tại sao nhà đầu tư đó phù hợp với bạn.
Tìm hiểu họ bằng cách xem nội dung trực tuyến của họ và tìm cách hình thành mối quan hệ lâu dài vì ngay cả khi họ không đầu tư vào công ty khởi nghiệp của bạn ngày hôm nay, họ vẫn có thể đầu tư vào một công ty khởi nghiệp khác của bạn vào một thời điểm nào đó.
Sự đồng cảm là từ khóa để tiếp cận các nhà đầu tư: hãy đặt mình vào vị trí của họ và đối xử với họ như thể bạn muốn được đối xử.
Cách tìm nhà đầu tư
Tìm kiếm các nhà đầu tư tiềm năng là một nghệ thuật đòi hỏi một số kỹ năng thám tử xuất sắc.
Có các danh sách nguồn mở trên AngelList, Crunchbase và Twitter về các thiên thần, tổ chức và các VC ở giai đoạn hạt giống có thể phù hợp với bạn và công ty khởi nghiệp của bạn. Nếu bạn đang sử dụng chương trình tăng tốc, họ có thể sẽ có danh sách riêng tư tương tự như danh sách công khai.
Nguồn nhà đầu tư tốt nhất của bạn là những người sáng lập khác, vì việc sắp xếp một cuộc gặp với nhà đầu tư sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn nhận được lời giới thiệu nồng nhiệt từ người sáng lập mà họ đã đầu tư trước đây hoặc có mối quan hệ bền chặt.
Nếu bạn tìm thấy một nhà đầu tư mục tiêu nhưng không có ai trong mạng lưới của bạn biết họ, hãy thử và hình thành mối quan hệ thực sự với những người sáng lập xuất hiện trong danh mục đầu tư của họ, nơi có thể có sự hợp tác kinh doanh. Bằng cách đó, khi một nhà đầu tư hỏi họ biết bạn rõ đến mức nào, điều đó sẽ coi như một lời giới thiệu tích cực.
Serendipity rất hay, vì vậy đừng loại trừ việc tham dự các hội nghị trực tiếp nếu điều đó an toàn cho bạn và tham gia cộng đồng công nghệ kỹ thuật số và địa phương để tìm kiếm những nhà sáng lập và kỹ sư đầy tham vọng khác.
Bạn không bao giờ biết ai có thể là người đưa ra lời giới thiệu có thể thay đổi cuộc đời bạn.
Bạn nên có những tài liệu gì?
Đừng dành quá nhiều thời gian để phát triển các tài liệu thẩm định cho vòng hạt giống. Ba tài liệu chính bạn sẽ muốn là:
Đây là tất cả tài sản mà nhà đầu tư có thể chia sẻ với các nhà đầu tư khác để nhận phản hồi về công ty của bạn. Vì vậy, mong đợi rằng bất cứ điều gì trên đó đều có thể trở thành thông tin công khai.
Bản tóm tắt điều hành truyền thống là một hoặc hai trang chủ yếu là từ ngữ và phải bao gồm thông tin về tầm nhìn, sản phẩm, đội ngũ, sức hút, quy mô thị trường và nguồn tài chính tối thiểu (doanh thu, nếu có, cũng như việc gây quỹ trước và hiện tại). Thành phần quan trọng nhất là thông tin liên hệ để các nhà đầu tư có thể liên hệ nếu họ quan tâm.
Bản thuyết trình chiêu hàng là đồ họa được điều khiển trực quan. Biểu đồ và ảnh chụp màn hình có tác động mạnh mẽ hơn nhiều từ ngữ. Bản quảng cáo giới thiệu giới thiệu là phiên bản ngắn hơn của bản quảng cáo chiêu hàng đầy đủ với mục tiêu là giúp bạn có được một cuộc gặp. Bản chào hàng đầy đủ là bản bạn sử dụng để chào hàng trong các cuộc họp.
Bản chào hàng có nhiều thành phần có thể được kết hợp và kết hợp để tạo nên câu chuyện kể của bạn. Dưới đây là một số thông tin chi tiết nên được đưa vào bộ bài của bạn:
Đoạn video quay cảnh bạn xem qua các trang trình bày quan trọng trong bộ bài giới thiệu sẽ giúp bổ sung thêm con người vào bộ bài. Các nhà đầu tư nhìn thấy rất nhiều bộ bài đến nỗi một video đầy nhiệt huyết có thể giúp bạn nổi bật trong biển bài thuyết trình vô tận.
Còn tiếp…
Theo failory.com
Casti Hub dịch