Trong phần cuối này, chúng ta sẽ tiếp tục với nội dung “Tìm cơ hội để mở khóa cuộc đời”
Mặt khác, để phát triển bền vững, CEO Phan Lê Mạnh cho rằng, xu thế hiện nay là sự hợp tác giữa các công ty môi giới truyền thống, chủ đầu tư và các công ty Proptech, chứ không loại trừ nhau vì đó là sự cộng hưởng cùng có lợi. “Rever đang phân phối bất động sản cho Vinhomes và rất nhiều chủ đầu tư khác. Để tạo sự ổn định và làm cho thị trường tốt lên, ngoài Rever, sẽ cần những công ty như One Housing hay nhiều start-up khác”, Mạnh nói.
Trong bối cảnh thị trường những năm gần đây có sự góp mặt của nhiều công ty công nghệ trong lĩnh vực bất động sản với quy mô vừa và lớn, được đầu tư vốn khủng, nhưng Rever vẫn luôn cho thấy sự khác biệt của mình.
Nói về những khác biệt làm nên thương hiệu Rever, Mạnh chia sẻ 6 điểm chính: (1) Rever là đơn vị môi giới công nghệ tiên phong trong việc triển khai mô hình hoạt động giao dịch bất động sản ở cả thị trường thứ cấp và sơ cấp; (2) Rever cam kết mọi nhà đất đăng kê trên website Rever.vn luôn bảo đảm tính xác thực 100%, đúng nhà, đúng chủ, đúng giá; (3) Rever là đơn vị môi giới dẫn đầu về số lượng căn hộ xác thực tại TP. Hồ Chí Minh với hơn 50.000 sản phẩm đã đăng kê; (4) Rever tự hào là đơn vị đào tạo và sản sinh ra lượng lớn đội ngũ chuyên viên môi giới chuyên nghiệp thông qua hệ thống đào tạo Rever Academy với các giáo trình tiên tiến, bài bản. Nhiều môi giới trong số đó đã trở thành những “best seller" không chỉ khi làm việc ở Rever mà còn khi chuyển công tác ở công ty khác; (5) Rever là đơn vị môi giới proptech đi đầu trong việc hợp tác với hầu hết các chủ đầu tư lớn trong và ngoài nước như: Vinhomes, Novaland, Khang Điền, SonKim Land, Masterise Homes, Sunshine Group, CapitaLand, Keppel Land, Hongkong Land Mapletree, Frasers Property, Kusto Home, Madison Land,… cùng hàng chục chủ đầu tư khác; (6) Rever là đơn vị môi giới proptech đi đầu trong việc phân phối chính thức (F1) hơn 50 dự án sơ cấp trải dọc từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai cho đến Hồ Tràm, Quy Nhơn,... tính đến thời điểm hiện tại.
Nói thêm về kế hoạch trong thời gian tới, Mạnh cho biết, trong gần 8 năm qua, công nghệ của Rever chủ yếu tập trung vào việc tiếp thị, hỗ trợ bán hàng, theo dõi tiến độ làm việc, cũng như tính toán thu nhập của môi giới. Nhưng giai đoạn đến năm 2025, Công ty sẽ mở rộng rổ hàng bằng cách cho phép các môi giới thêm hàng hóa của họ vào.
Cách làm này có thể ảnh hưởng đến nguồn hàng của môi giới, hay sẽ nhiễu loạn vì tin rác, nhưng Mạnh cho rằng, thị trường từ trước đến nay vẫn hoạt động như vậy. “Rever không tạo ra luật mới, mà chỉ cung cấp công cụ giúp thị trường ngày càng minh bạch hơn”.
Về phía khách hàng, Rever sẽ chuyển sang tương tác livestream và video call. Có khoảng 20% dự án trên website của Rever được giới thiệu dưới định dạng 3D và Công ty sẽ tiếp tục tăng tỷ lệ này trong thời gian tới. Song song đó là các chương trình khách hàng thân thiết như tặng bảo hiểm sức khỏe.
“Bản chất của giao dịch bất động sản là giao tiếp giữa người với người để tìm kiếm thông tin minh bạch và an toàn. Trước dịch, khách gặp mặt trực tiếp, còn bây giờ dùng video call, livestream,… vẫn được, miễn là thông tin minh bạch”, Mạnh nhận định.
Nhìn lại 8 năm kể từ lúc “ra riêng”, Phan Lê Mạnh nói, Rever chưa mang lại nhiều giá trị cho anh như thời điểm làm việc tại VNG, nhưng đã cho anh cơ hội trải nghiệm, bởi điều anh luôn tâm niệm là sự tự do để thực hiện mục tiêu riêng. Đó cũng là năng lượng tốt để mọi người đạt được giấc mơ hay tầm nhìn trong tương lai.
“Khi bạn đứng dưới đồng bằng, bạn sẽ thấy phong cảnh khác. Khi bạn đứng trên đỉnh núi, bạn sẽ thấy toàn bộ phong cảnh đồng bằng rất khác so với khi bạn đứng bên dưới. Và bạn có được quyền quyết định sẽ làm gì cho những điều bạn thấy. Điều đó sẽ giúp cuộc đời của bạn được mở khoá. Tôi gọi đó là giải phóng”, CEO Rever bày tỏ quan điểm.
Castihub tổng hợp