Marketing
Thứ ba , 20/05/2025, 00:00

Khung 7 bước để triển khai thương mại điện tử thành công

.

Chúng ta thấy doanh số tăng lên trong thương mại điện tử như thế nào? Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị nền tảng để thiết kế, sau đó thử nghiệm với người dùng, triển khai và tích hợp với hệ thống kho bán hàng. Trong hầu hết các trường hợp, công việc tạo ra doanh số vẫn còn ở phía trước. Ngoài việc chuẩn bị chuỗi cung ứng, sau đó là một đại diện cho một nhóm sẽ xử lý đơn hàng, sau đó, chúng ta bắt đầu quảng bá cửa hàng điện tử. Trong công việc hiện tại, chúng ta phục vụ các đơn hàng, đảm bảo rằng ưu đãi của chúng ta có tính cạnh tranh và dễ thấy trên internet.

Sự phát triển của thương mại điện tử rất năng động, đó là lý do tại sao tốt nhất là cân nhắc hai kỹ thuật khởi nghiệp. Kỹ thuật đầu tiên là "tăng trưởng đột phá" - tăng doanh số bằng cách tiến hành một số thử nghiệm trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Cuốn sách "Startup Growth Engines" của Sean Ellis đã mô tả các ví dụ về các doanh nghiệp đã khám phá thành công "động cơ tăng trưởng" này (Uber, Square, Snapchat, GitHub). Một trong những ví dụ tốt nhất trong thương mại điện tử là Zaggora.com, nơi đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và Groupon để xây dựng đối tượng và đạt được doanh số bán hàng quy mô lớn.

Một kỹ thuật tuyệt vời khác là “quản lý tinh gọn”, có nghĩa là cải tiến liên tục cần được áp dụng trong khả năng sử dụng, phân tích và tiếp thị của cửa hàng điện tử. Thuật ngữ “tinh gọn” đề cập đến việc tiến hành các giai đoạn tối ưu hóa ngắn, có kiểm soát, tạo ra các giả thuyết và sau đó xác minh chúng thông qua phân tích. Bản chất của phương pháp này được mô tả rõ trong “Khởi nghiệp tinh gọn”.

Framework là gì?

Framework của thương mại điện tử cho phép kinh doanh trực tuyến. Nó bao gồm một cấu trúc toàn diện bắt đầu từ lớp công nghệ cơ sở. Ở một mức độ nào đó, thương mại điện tử đã thay đổi cấu trúc thị trường. Theo thông lệ, các mối quan hệ thị trường được tạo ra thông qua trao đổi hàng hóa, dịch vụ và tiền bạc.

Thương mại điện tử đã mang đến một yếu tố thiết yếu: thông tin. Các mối quan hệ thị trường hiện nay dựa trên các dịch vụ thông tin, hàng hóa thông tin và tiền điện tử. Mặc dù bản chất của việc trao đổi sản phẩm vẫn không thay đổi, nhưng kênh và hình thức kinh doanh đã thay đổi. Để hiểu rõ hơn về khuôn khổ cơ bản của thương mại điện tử, các đoạn văn sau đây giải thích các đặc điểm của các lớp chính trong môi trường thương mại điện tử.

Khung 7 bước để triển khai thương mại điện tử thành công

Để thiết lập doanh nghiệp thương mại điện tử thành công phụ thuộc vào việc triển khai hoặc áp dụng bảy bước chính sau:

  • Lập kế hoạch cho doanh nghiệp thương mại điện tử.
  • Lựa chọn công nghệ/Kiểm toán & Phân tích trang web.
  • Thu hút khách hàng.
  • Tương tác với khách hàng.
  • Giữ chân khách hàng.
  • Tối ưu hóa các số liệu chính và.
  • Phân tích doanh nghiệp & Thông tin chi tiết về khách hàng.

Tất cả các bước đều có tác động tích cực và lan tỏa. Để các doanh nghiệp thương mại điện tử có được ROI cao nhất cho khoản đầu tư của mình, việc thực hiện 7 bước này xung quanh 4 trụ cột cốt lõi sẽ là chìa khóa thành công.

1. Kế hoạch kinh doanh chiến lược và lộ trình

Người ta phải có một chiến lược để đưa ra lựa chọn đúng đắn giúp đạt được mục tiêu kinh doanh đã nêu. Cần có tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu cụ thể về những gì sẽ đạt được, trong bao lâu, trong ngân sách nào, xác định đúng nguồn lực và hạn chế khi thực hiện chiến lược được đề cập trong kế hoạch kinh doanh và những yếu tố nào sẽ được xem xét cho lộ trình.

2. Lựa chọn công nghệ

Để mang lại lợi ích tối đa cho người dùng cuối, công nghệ thương mại điện tử được chọn phải có khả năng tùy chỉnh hoàn toàn và có thể bổ sung cho mô hình kinh doanh.

3. Thu hút khách hàng

Với sự trợ giúp của tiếp thị trực tuyến và kỹ thuật số, chúng ta có thể tiếp cận thế hệ khách hàng mới, những người sẽ tích cực tham gia sử dụng nhiều thiết bị, thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

4. Sự tham gia của khách hàng

Gần đây, khách hàng đang tích cực tìm cách tham gia với các thương hiệu để hiểu được lợi ích cốt lõi và giá trị độc đáo mà thương hiệu cung cấp, các khoản giảm giá và ưu đãi trong các mùa đặc biệt, một cơ chế hỗ trợ mạnh mẽ cho truy vấn.

5. Giữ chân khách hàng

Với sự gia tăng của các công nghệ thương mại điện tử tinh vi, các nhà bán lẻ thời đại mới sẽ có thể tận dụng trải nghiệm khách hàng gần như một-một và đó là điều tốt nhất mà khách hàng có thể mong đợi.

6. Tối ưu hóa dựa trên các số liệu chính

Một số số liệu chính để đo lường sức khỏe của một doanh nghiệp thương mại điện tử là tổng doanh thu tạo ra, chi phí thu hút khách hàng, % khách hàng chuyển đổi và % khách hàng vào trang web thông qua nhiều kênh khác nhau.

7. Phân tích doanh nghiệp và hiểu biết về khách hàng

Cuối cùng, việc tinh chỉnh và hiểu các danh mục sản phẩm hoạt động tốt được đưa vào, so với các sản phẩm khác được hiển thị trên trang web.

Kết luận

Như chúng ta đã biết, thương mại điện tử liên tục tiến triển và ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với doanh nghiệp khi công nghệ tiếp tục phát triển. Các khuôn khổ thương mại điện tử đủ linh hoạt để điều chỉnh chúng theo các yêu cầu cụ thể của bạn.

Casti Hub dịch

Theo webcreatify.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Khung 7 bước để triển khai thương mại điện tử thành công tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang