Mục tiêu chính của việc xây dựng thương hiệu là truyền tải thông điệp rõ ràng và nhất quán về công ty và sản phẩm của bạn. Ngoài ra, gắn liền với mục tiêu này là nhu cầu kể một câu chuyện mà khách hàng có thể liên hệ.
Bạn phải đạt được cả hai mục tiêu này để thiết lập kết nối tốt hơn và xây dựng lòng trung thành với mọi người.
Nếu bạn muốn hoàn thành hai mục tiêu này, bạn phải tận dụng tất cả các tài liệu tiếp thị có sẵn. Chúng bao gồm cả các công cụ truyền thống và kỹ thuật số.
Trang web của bạn như một công cụ xây dựng thương hiệu
Với ngày càng nhiều người tiêu dùng sử dụng Internet để tìm kiếm sản phẩm trước khi mua, việc tối đa hóa việc sử dụng và tiềm năng của trang web cho mục đích xây dựng thương hiệu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Thiết lập các nguyên tắc về thương hiệu trực quan và đảm bảo chúng được đưa vào trang web của bạn là một cách tuyệt vời để bắt đầu sử dụng trang web của bạn như một công cụ xây dựng thương hiệu.
Nguyên tắc về thương hiệu trực quan của bạn chứa các tiêu chuẩn và quy tắc liên quan đến bảng màu chính thức, kiểu chữ, thiết kế logo và tông màu thương hiệu. Để có một trang web gắn kết và truyền tải đúng thông điệp, bạn cần tuân thủ các tiêu chuẩn đã thiết lập này.
Nguyên tắc này cũng đảm bảo thiết kế và nội dung của trang web của bạn nhất quán với các tài liệu và công cụ tiếp thị khác của bạn.
Bên cạnh việc đưa nguyên tắc về thương hiệu trực quan vào trang web của bạn, sau đây là năm cách khác để cải thiện thương hiệu trang web của bạn:
1. Chia sẻ câu chuyện của bạn
Mặc dù bạn muốn tập trung vào các yếu tố trực quan, nội dung về sản phẩm và các công cụ điều hướng trên trang web của mình để mang đến cho khách truy cập trải nghiệm người dùng tuyệt vời, nhưng đừng quên sử dụng trang web của bạn để kể câu chuyện của bạn.
Trang Giới thiệu hoặc Giới thiệu về chúng tôi là nơi hoàn hảo để khách truy cập biết về bạn, nhóm của bạn và công ty của bạn.
Để khách hàng tiềm năng có cơ hội biết về con người thật của bạn, hãy đưa bản sắc độc đáo của bạn vào trang này.
Làm như vậy sẽ giúp khách truy cập dễ dàng liên hệ với bạn hơn, từ đó thúc đẩy họ tương tác với bạn.
Ngoài ra, hãy chia sẻ các giá trị và câu chuyện của bạn trên các phần khác của trang web. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách đăng ảnh và phản hồi hoặc lời chứng thực từ những khách hàng hài lòng của mình.
Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn nhất quán để khách truy cập có thể hình dung rõ ràng về thương hiệu của bạn và mục tiêu của bạn. Điều này sẽ giúp họ tin tưởng bạn rất nhiều.
2. Hãy rõ ràng với mục tiêu chính của bạn
Khi khách truy cập mở trang web của bạn, họ phải biết chính xác những gì bạn cung cấp và lợi ích mà nó mang lại cho họ.
Vì vậy, bạn cần phải rõ ràng về mục tiêu chính của mình. Có thể là khiến khách truy cập mua sản phẩm, yêu cầu cuộc hẹn hoặc gửi biểu mẫu liên hệ.
Bất kể bạn muốn khách truy cập thực hiện hành động cụ thể nào trên trang web của mình, hãy hướng dẫn họ thực hiện hành động này.
Đảm bảo rằng thương hiệu trang web của bạn cũng nhất quán với mục tiêu này.
3. Chọn màu sắc để sử dụng trên trang web của bạn
Mặc dù hướng dẫn về thương hiệu trực quan của bạn có các quy tắc cụ thể về màu sắc bạn có thể sử dụng trên trang web của mình, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên giới hạn các tùy chọn của mình trong số đó.
Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong tiếp thị và bán sản phẩm. Do đó, bạn có thể kết hợp các sắc thái khác trên trang web của mình để biến nó thành một công cụ xây dựng thương hiệu hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, trước khi chọn bất kỳ màu nào một cách ngẫu nhiên, hãy cân nhắc đến bản sắc và giá trị thương hiệu của bạn trước. Tiếp theo, hãy chuyển chúng thành những cảm xúc cơ bản, chẳng hạn như sự đáng tin cậy, năng lượng hoặc sự lạc quan.
Với những cảm xúc này trong đầu, hãy chọn đúng màu sắc đại diện và gợi lên chúng. Ví dụ, nếu bạn muốn được biết đến như một thương hiệu đáng tin cậy, hãy thêm chút màu xanh lam vào trang web của bạn.
Nếu bạn muốn được biết đến với năng lượng và sự nhiệt tình của mình, hãy chọn các sắc thái của màu đỏ. Mặt khác, màu vàng tượng trưng cho sự lạc quan và hạnh phúc.
Khi kết hợp đúng màu sắc một cách chính xác, thương hiệu trang web của bạn có thể đưa khách truy cập vào trạng thái tinh thần cụ thể mà bạn muốn trang web của mình truyền tải một cách tinh tế.
4. Đảm bảo tất cả các yếu tố về phong cách và hình ảnh đều nhất quán
Logo của bạn là một phần quan trọng trong bản sắc thương hiệu của bạn. Đây là một công cụ xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và hoạt động như một hình ảnh đại diện trực quan cho nhãn hiệu của bạn.
Do đó, việc hiển thị logo của bạn một cách nổi bật trên trang web của bạn ở những khu vực chiến lược, chẳng hạn như trong tiêu đề và chân trang, biểu tượng yêu thích và biểu mẫu liên hệ, cho phép khách hàng của bạn nhận ra và xác định nhãn hiệu của bạn.
Tuy nhiên, bạn phải nhất quán khi hiển thị logo của mình trên trang web. Điều này có nghĩa là quyết định kích thước và định dạng và tuân thủ theo đó. Làm như vậy sẽ giúp bạn tránh gây nhầm lẫn cho khách truy cập.
Ngoài ra, hãy đảm bảo các yếu tố hình ảnh khác của trang web của bạn nhất quán và gắn kết. Chúng bao gồm phông chữ, màu sắc và chủ đề.
Đặc biệt, phông chữ có thể mang lại uy tín cho thương hiệu của bạn và truyền tải cá tính của bạn, miễn là chúng nhất quán với nguyên tắc xây dựng thương hiệu trực quan của bạn.
5. Tạo chiến lược nội dung gắn kết
Nội dung vẫn là vua. Nó giúp trang web của bạn trở nên dễ thấy hơn trên mạng và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
Ngoài ra, trang web của bạn cần có nội dung thông tin, hấp dẫn và mới mẻ để giữ chân khách truy cập và khuyến khích họ quay lại.
Vì lý do này, bạn phải tập trung vào việc tạo nội dung tuyệt vời có thể giúp cải thiện thương hiệu trang web của mình.
Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là đăng bất kỳ nội dung nào mà bạn thích vì điều này có thể khiến khách truy cập trang web của bạn tắt máy, điều này sẽ ảnh hưởng đến cách họ xem thương hiệu của bạn.
Để có nội dung nâng cao thương hiệu trang web của bạn, hãy tạo chiến lược tập trung vào việc có các bài viết, video và các nội dung khác có chủ đề phù hợp với bản sắc thương hiệu của bạn.
Làm như vậy cho phép bạn mang lại giá trị cho người đọc khi họ truy cập trang web của bạn và đồng thời củng cố thương hiệu của bạn.
Casti Hub dịch
Theo quasa.io