Xác thực.
Bạn có ý tưởng cho một sản phẩm? Tuyệt! Đừng làm gì với nó ngay bây giờ.
Trước tiên, hãy xác thực ý tưởng sản phẩm của bạn. Bạn không muốn dành thời gian hoặc tiền bạc (hoặc tệ hơn là bị ràng buộc cá nhân) vào một ý tưởng sẽ sụp đổ và cháy rụi.
Mặc dù chúng ta có thể tiếp tục đặt ra những câu hỏi lý thuyết và chơi đùa với các ý tưởng, nhưng các doanh nghiệp bền vững chỉ được xây dựng khi tiền bạc được trao tay. Nếu nó muốn thành công trong dài hạn, nó cần phải vượt qua một bài kiểm tra căng thẳng. Sau đây là cách thực hiện:
Smoke Test bằng Landing page
Xây dựng Landing page nêu bật lợi ích (và giá cả) của sản phẩm. Thu hút lưu lượng truy cập vào trang bằng các chiến lược hữu cơ (mạng xã hội và email) và trả phí (quảng cáo PPC), sau đó xem khách hàng của bạn làm gì.
Họ có nhấp vào nút "mua ngay" hay họ rời đi mà không thực hiện hành động nào? Đặt mục tiêu tỷ lệ nhấp chuột cho mục tiêu bạn muốn trang đạt được. Nếu đạt được mục tiêu đó, thì bạn có thể tự tin vào việc thực sự tạo và mở rộng sản phẩm. Nếu không, thì bạn có thể muốn xem xét lại ý tưởng của mình.
Kiểm tra khói này giúp bạn tìm hiểu xem mọi người có thực sự muốn mua sản phẩm của bạn hay không. Bạn bè, gia đình và đồng nghiệp có thể nói rằng ý tưởng của bạn tuyệt vời, nhưng đối tượng thực sự có tiền thật sẽ cho bạn biết sự thật phũ phàng.
Toàn bộ quá trình cho trang đích kiểm tra khói của bạn chỉ mất vài ngày. Đừng dành quá nhiều thời gian để tạo một Landing page đẹp mắt — hãy giữ cho nó tối giản với những điều cơ bản.
Hoàn thiện toàn bộ chiến lược của bạn
GTM. Sản xuất. Vận chuyển. Tài chính. Tất cả. Tìm hiểu về hậu cần để ý tưởng sản phẩm mới của bạn thành hiện thực. Thực hiện tất cả các nghiên cứu này trước khi bạn bắt đầu xây dựng nguyên mẫu và trang web.
Bạn có thể tìm thấy một thành phần hậu cần ngăn cản toàn bộ ý tưởng sản phẩm, vì vậy hãy thực hiện thẩm định của bạn:
Có rất nhiều điều cần suy nghĩ. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải suy nghĩ về tất cả những điều này trước khi theo đuổi một sản phẩm mới.
Ý tưởng tốt nhất có thể đáp ứng mọi yêu cầu của bạn, nhưng nếu bạn không có tiền, thời gian hoặc phương tiện để thực hiện, thì đó sẽ không phải là một ý tưởng hay.
Cách làm cho sản phẩm của bạn khác biệt và tốt hơn
Giá trị đề xuất độc đáo
Giá trị đề xuất độc đáo (UVP) là một tuyên bố rõ ràng giải thích cách sản phẩm của bạn giải quyết vấn đề của khách hàng hoặc cải thiện tình hình của họ. Nó mang lại những lợi ích cụ thể và cho khách hàng lý tưởng biết lý do tại sao họ nên mua hàng từ bạn chứ không phải từ đối thủ cạnh tranh.
Việc xây dựng một UVP hấp dẫn đòi hỏi phải hiểu sâu sắc về nhu cầu và mong muốn của khách hàng, cũng như bối cảnh thị trường.
Khác biệt thì tốt hơn là tốt hơn
Trong một thị trường cạnh tranh, việc khác biệt thường có giá trị hơn là chỉ tốt hơn. Sự khác biệt tạo ra một đại dương xanh đầy cơ hội, trong khi việc tốt hơn thường dẫn đến đại dương đỏ nơi cạnh tranh rất khốc liệt.
Nhằm mục đích xác định lại vấn đề bạn đang giải quyết hoặc đưa ra giải pháp độc đáo giúp bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
Giải quyết các vấn đề hiện có và theo những cách khác nhau
Sự đổi mới thường đến từ việc giải quyết các vấn đề hiện có và tiếp cận chúng theo một góc độ mới. Điều này có thể đạt được bằng cách áp dụng các công nghệ khác nhau, sử dụng các vật liệu độc đáo hoặc sử dụng các phương pháp không theo quy ước. Tìm kiếm cảm hứng trong các ngành công nghiệp lân cận hoặc các lĩnh vực hoàn toàn khác để tìm ra các giải pháp mới cho các vấn đề cũ.
Khung đổi mới sản phẩm
Một cách tiếp cận có hệ thống đối với đổi mới sản phẩm có thể được phân chia thành bốn chiều chính:
Casti Hub dịch
Theo foundr.com