Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 02/01/2025, 00:00

Kiến thức khởi nghiệp: Marketing dựa trên dữ liệu là gì và tại sao nó quan trọng? (Phần 1)

.

Dữ liệu đã nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn vàng cho việc tiếp thị thành công trong thời đại số hóa ngày nay. Tiếp thị dựa trên dữ liệu, sử dụng phân tích dữ liệu từ các nguồn dữ liệu đa dạng, đã trở nên quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp muốn cạnh tranh.

Trong bài viết này sẽ nêu sáng bản chất của tiếp thị dựa trên dữ liệu, định nghĩa, những lợi ích đáng kể và tầm quan trọng quan trọng của nó đối với tiếp thị hiện đại. Thông tin này rất hữu ích cho tất cả các doanh nhân và doanh nghiệp mong muốn tăng cường tương tác với khách hàng và đạt được lợi nhuận cao nhất từ đầu tư.

Chiến lược tiếp thị dựa trên dữ liệu là gì?

Tiếp thị dựa trên dữ liệu đề cập đến kỹ thuật mà liên quan đến việc khai thác dữ liệu từ các tương tác của khách hàng từ bên trong tổ chức mà không cần hiểu biết về thị trường. Khi các nhà tiếp thị thu được thông tin về khách hàng về nhu cầu, sở thích, động lực và hành vi, họ có thể tùy chỉnh chiến lược tiếp thị của mình để đáp ứng thị trường mục tiêu với độ chính xác tối đa.

Nghiên cứu cho thấy khoảng hai phần ba nhà tiếp thị tin rằng quyết định dựa trên dữ liệu làm cho quyết định trở nên đầy đủ hơn so với quyết định được thông báo. Các lĩnh vực ứng dụng chính của tiếp thị dựa trên dữ liệu bao gồm cá nhân hóa trang web, kiểm tra A/B, ánh xạ hành trình của khách hàng và phân đoạn.

Các lĩnh vực ứng dụng bổ sung bao gồm:

Quảng cáo tùy chỉnh: Quảng cáo có thể thay đổi linh hoạt trên các nền tảng như Twitter, Facebook và Instagram. Tiếp thị dựa trên dữ liệu có thể giảm chi phí quảng cáo, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, tăng sự trung thành của khách hàng và tăng hiệu suất đầu tư.

Quảng cáo bám đích: Giải thích cách doanh nghiệp theo dõi và tìm lại khách hàng tiềm năng trên internet bằng cookie, và các thuật toán targeting của tiếp thị dựa trên dữ liệu giúp các công ty phản ứng với 98% khách hàng tiềm năng không mua hàng trong lần ghé thăm ban đầu với giảm 50% chi phí quảng cáo trở lại.

Email marketing đến đích: Tiếp thị dựa trên dữ liệu cải thiện đáng kể các chiến dịch email. Các biện pháp bao gồm tin nhắn cá nhân hóa hơn với dịch vụ lưu trữ email đáng tin cậy cũng như tăng 33% khả năng chuyển đổi và, điều quan trọng hơn, hiểu rõ hơn về thương hiệu.

Quảng Cáo Tìm kiếm: Tiếp thị dựa trên dữ liệu làm cho nỗ lực này hiệu quả hơn bằng cách đảm bảo chúng liên quan đến đối tượng mục tiêu, tạo lưu lượng truy cập đến các trang đích, tạo ra nhiều cơ hội tiềm năng hơn và, quan trọng hơn, đạt được nhiều người hơn với cùng mức chi phí trung bình cho quảng cáo

Lợi ích của Tiếp thị Dựa trên Dữ liệu

Hãy tìm hiểu về những lợi ích nổi bật mà tiếp thị dựa trên dữ liệu mang lại:

Hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng

Việc tích lũy và xem xét dữ liệu khách hàng cho phép các nhà tiếp thị nghiên cứu đối tượng khách hàng của họ một cách toàn diện và tạo ra các chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ hơn. Một ví dụ tốt là tích hợp hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM Software) hiển thị hành vi, sở thích và tương tác trước đây của khách hàng với thương hiệu.

Thông tin này sẽ giúp các nhà tiếp thị tạo ra các chiến dịch cá nhân hóa cao và gửi chúng đến đối tượng khách hàng mục tiêu với hy vọng nhìn thấy lợi ích thực sự từ việc đầu tư. Một lần nữa, ý tưởng là giữ khách hàng tham gia và có cuộc trò chuyện ý nghĩa thay vì liên tục tấn công họ bằng tin nhắn.

Mối quan hệ mạnh mẽ hơn

Sử dụng dữ liệu là điều cần thiết để các nhà tiếp thị tạo ra nhiều kết nối hơn với đối tượng khách hàng, bất kể kích thước của họ là bao nhiêu. Cụ thể, dữ liệu về chiến dịch có thể được truy xuất vào thời gian thực và sử dụng để điều chỉnh chiến lược dựa trên mức độ tương tác của từng khách hàng. Loại linh hoạt đó dẫn đến các chiến dịch phù hợp hơn với mong đợi của đối tượng khán giả.

Nó tạo ra một trải nghiệm liên tục và linh hoạt hơn. Chỉ với dữ liệu sử dụng để hướng dẫn họ, tiếp thị có thể giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng để xây dựng giá trị cao và sự trung thành.

Còn tiếp…

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức khởi nghiệp: Marketing dựa trên dữ liệu là gì và tại sao nó quan trọng? (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang