Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 03/01/2025, 00:00

Kiến thức khởi nghiệp: Marketing dựa trên dữ liệu là gì và tại sao nó quan trọng? (Phần cuối)

.

Tiếp thị dựa trên dữ liệu đề cập đến kỹ thuật mà liên quan đến việc khai thác dữ liệu từ các tương tác của khách hàng từ bên trong tổ chức mà không cần hiểu biết về thị trường. Khi các nhà tiếp thị thu được thông tin về khách hàng về nhu cầu, sở thích, động lực và hành vi, họ có thể tùy chỉnh chiến lược tiếp thị của mình để đáp ứng thị trường mục tiêu với độ chính xác tối đa.

Triển khai Chiến lược Tiếp thị Dựa trên Dữ liệu

Xây dựng một chiến lược tiếp thị dựa trên dữ liệu có thể phức tạp. Sự phức tạp lớn hơn nhiều khi những bước quan trọng bị bỏ qua, buộc các nhóm phải bắt đầu lại và tăng đáng kể thời gian để đạt được giá trị mong muốn từ sáng kiến. Trước khi đề ra chiến lược tiếp thị của bạn, hãy đảm bảo nhận biết các bước quan trọng của quy trình và đủ kế hoạch và phân bổ tài nguyên cho chúng.

Yêu cầu Dữ liệu

Tùy thuộc vào mục đích của chương trình, dữ liệu cần thiết sẽ thay đổi. Ví dụ, dữ liệu về người tiêu dùng quan trọng nhất nếu bạn muốn xây dựng hồ sơ người dùng một cách cá nhân. Ngược lại, dữ liệu về việc gán quyền là quan trọng nhất nếu bạn muốn hiểu về đường mua hàng và hành trình của khách hàng.

Sau khi xác định mục đích, bạn cần định nghĩa các Chỉ số Hiệu suất Chính (KPI) sẽ giúp bạn đo lường mức độ thành công của chương trình của mình. Mục đích của dữ liệu là rất quan trọng. Bạn sẽ làm việc chặt chẽ với nhóm khoa học dữ liệu của mình để nhận thấy các trường dữ liệu còn thiếu tiềm năng và phát triển một kế hoạch để làm việc với họ để điền vào khoảng trống này để đo lường KPI và tiến lên phía trước.

Áp dụng Tiêu chuẩn Chất lượng Dữ liệu

Hiệu quả của việc tiếp thị dựa trên dữ liệu của bạn phụ thuộc vào tính đáng tin cậy và tính nguyên thủy của dữ liệu được trình bày. Cố gắng làm việc từ dữ liệu đáng ngờ và không đầy đủ đe dọa kết quả của bạn. Cần lưu ý rằng bạn có thể cảm thấy bị ép buộc phải sắp xếp các thỏa thuận khác biệt đáng kể so với khách hàng của bạn.

Cách tiếp cận hiệu quả nhất để đối phó với thách thức này là cần phải khởi đầu các tiêu chuẩn chất lượng dữ liệu mạnh mẽ. Những tiêu chuẩn này sẽ hướng dẫn chất lượng dữ liệu sẽ hướng dẫn mỗi quyết định của bạn. Tiêu chuẩn hóa các chính sách đã biết trên tất cả các bộ phận của chúng ta cũng sẽ tăng cường các thực hành ghi lại chuẩn hóa. Các thành phần của chất lượng dữ liệu nên thuộc về các khía cạnh sau:

- Toàn vẹn / Toàn diện

- Nhất quán

- Chính xác

- Định dạng

- Khung thời gian

- Hợp lệ

- Tính nguyên thủy

- Kết luận

Tiếp thị dựa trên dữ liệu không thể phủ nhận là cột sống của thực hành kinh doanh đương đại cung cấp cho chủ doanh nghiệp những chiều chiều thông tin độc đáo, có ích để tiếp cận khách hàng, hành vi của họ, sở thích và xu hướng thị trường. Thông qua dữ liệu, các doanh nghiệp có thể tối đa hóa các nỗ lực chiến lược và tiếp thị của họ khi họ thúc đẩy sự tương tác của khách hàng đến sự bền vững và thành công lâu dài.

Các phương pháp dựa trên dữ liệu cho phép đưa ra quyết định nhanh chóng, thúc đẩy tương tác khách hàng gần gũi hơn và đẩy nhanh các công ty đến các mục tiêu và mục tiêu của họ. Khi các doanh nghiệp tiếp tục đào sâu vào tiếp thị kỹ thuật số, việc tích hợp phương pháp dữ liệu không chỉ là một lựa chọn mà còn là một yêu cầu để vượt trội trên thị trường động này ngày nay.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức khởi nghiệp: Marketing dựa trên dữ liệu là gì và tại sao nó quan trọng? (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang