Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 08/01/2025, 00:00

Kiến thức khởi nghiệp: Tiếp thị phi lợi nhuận là gì? Lợi ích, chiến lược và ví dụ (Phần cuối)

.

Chiến Lược Marketing Phi Lợi Nhuận (Non-Profit Marketing Strategies)

Có nhiều cách tiếp cận khác nhau mà các tổ chức phi lợi nhuận có thể áp dụng để thành công trong chiến lược marketing của mình, nhưng một số cách tiếp cận thường được sử dụng nhất bao gồm:

Xây Dựng Website Cho Tổ Chức Phi Lợi Nhuận (Build a Nonprofit Website)

Website của tổ chức phi lợi nhuận là nơi trung tâm cho các chiến dịch marketing trực tuyến. Đây là nơi các nhà tài trợ, tình nguyện viên và những người ủng hộ sẽ tìm hiểu thêm về tổ chức và cách tham gia. Một website thiết kế đẹp, dễ sử dụng nên bao gồm thông tin về tác động của tổ chức, cách thức quyên góp, cách thức tình nguyện, và cách hành động. Ngoài ra, SEO cũng rất quan trọng để đảm bảo website dễ dàng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm liên quan và giúp tổ chức dễ dàng được tìm thấy trực tuyến.

Ưu Tiên Marketing Số Cho Tổ Chức Phi Lợi Nhuận (Prioritize Digital Marketing for Nonprofits)

Hiện nay, một sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng là điều cần thiết đối với các tổ chức phi lợi nhuận. Các chiến lược marketing số qua chiến dịch email, tiếp cận trên mạng xã hội, quảng cáo trả phí và marketing nội dung có thể giúp tổ chức tiếp cận được một lượng lớn người ủng hộ. Đầu tư vào marketing số giúp tổ chức phi lợi nhuận tiếp cận những nơi mà mọi người thường xuyên tham gia nhất: trên điện thoại và mạng xã hội.

Tập trung vào Tiếp thị Nội dung

Việc xây dựng một cộng đồng thực sự của những người hỗ trợ kỹ thuật phụ thuộc rất nhiều vào việc tạo dựng sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội. Điều này bao gồm các nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn. Bằng cách này, các tổ chức phi lợi nhuận có thể tạo cảm giác gắn kết và thúc đẩy sự tham gia liên tục bằng cách đăng bài thường xuyên, chia sẻ thông tin cập nhật và tham gia vào các cuộc trò chuyện. Marketing trên mạng xã hội cũng giúp những người ủng hộ chia sẻ nội dung của tổ chức, giúp tổ chức lan tỏa thông điệp và thu hút sự chú ý đến mục tiêu của mình.

Sử dụng Video Marketing để kể câu chuyện của bạn

Video là một trong những cách mạnh mẽ nhất để kể một câu chuyện; một tổ chức phi lợi nhuận cũng không ngoại lệ. Nó làm sống dậy mục đích bằng cách cho mọi người thấy khuôn mặt của những người đang bị ảnh hưởng bởi công việc của tổ chức phi lợi nhuận, làm nổi bật những câu chuyện thực tế và cũng cho thấy cách các khoản quyên góp và hỗ trợ tạo nên sự khác biệt. Cho dù thông qua các video theo phong cách phim tài liệu, lời chứng thực hay các clip trên mạng xã hội, tiếp thị video cho phép các tổ chức phi lợi nhuận có một cách để đi vào trái tim của khán giả – để thúc đẩy và truyền cảm hứng cho họ hành động.

Xây Dựng Cộng Đồng Qua Marketing Trên Mạng Xã Hội

Việc xây dựng một cộng đồng thực sự của những người hỗ trợ kỹ thuật phụ thuộc rất nhiều vào việc tạo dựng sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội. Điều này bao gồm các nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn. Bằng cách này, các tổ chức phi lợi nhuận có thể tạo cảm giác gắn kết và thúc đẩy sự tham gia liên tục bằng cách đăng bài thường xuyên, chia sẻ thông tin cập nhật và tham gia vào các cuộc trò chuyện. Marketing trên mạng xã hội cũng giúp những người ủng hộ chia sẻ nội dung của tổ chức, giúp tổ chức lan tỏa thông điệp và thu hút sự chú ý đến mục tiêu của mình.

Leverage Email Marketing to Connect With Your Audience

Email marketing là một trong những kênh mạnh mẽ nhất giúp các tổ chức phi lợi nhuận tiếp cận trực tiếp khán giả của mình. Các bản tin, cập nhật chiến dịch thường xuyên và yêu cầu quyên góp qua email sẽ giúp các người ủng hộ luôn được thông báo và tham gia. Các chiến dịch email cá nhân hóa, tập trung vào sở thích của người ủng hộ và những đóng góp trước đó, sẽ giúp cải thiện mối quan hệ và khuyến khích sự hỗ trợ tiếp theo.

Kết Luận

Marketing cho tổ chức phi lợi nhuận là công cụ quan trọng giúp các tổ chức xây dựng nhận thức, thu hút người ủng hộ và đạt được mục tiêu đã đề ra. Các loại chiến dịch khác nhau và các chiến lược marketing hiệu quả sẽ giúp tổ chức phi lợi nhuận tạo ra giá trị lớn trong các lĩnh vực như quyên góp, thay đổi xã hội, hoặc tuyển dụng tình nguyện viên, và nhiều lĩnh vực khác. Hơn nữa, các tổ chức phi lợi nhuận truyền cảm hứng cho mọi người hành động thông qua việc kể chuyện, tiếp cận kỹ thuật số và xây dựng cộng đồng, từ đó dẫn đến thành công lâu dài và sự phát triển bền vững.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức khởi nghiệp: Tiếp thị phi lợi nhuận là gì? Lợi ích, chiến lược và ví dụ (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang