Đến với phần 4, bài viết sẽ giới thiệu phần còn lại về chiến lược thiết lập mạng lưới trạm sạc của NIO phù hợp với hạ tầng thông thường mà còn xây dựng trạm sạc trên cao tốc tiêu biểu là cao tốc G2 nối giữa Bắc Kinh và Thượng Hải, ngoài ra NIO cũng hợp tác với ngành năng lượng nhằm mục địch cùng phát triển với việc hệ thống điện thông minh để sạc ắc quy vào thời gian thấp điểm, lưu trữ điện và cung cấp ngược lại cho lưới điện trong thời gian cao điểm.
NIO không những xây dựng trạm sạc ở khu vực đô thị mà các trạm dọc còn xuất hiện trong các tuyến đường cao tốc đông đúc nhất ở Trung Quốc, chẳng hạn như đường cao tốc G2 nối giữa Bắc Kinh và Thượng Hải. Dự án đã làm tăng gần gấp đôi tổng số trạm đổi ắc quy của công ty lên hơn 1.300 trạm trên 31 tỉnh ở Trung Quốc. Chiến lược tập trung vào các lĩnh vực và khu vực có mức sử dụng cao này đã mang lại kết quả xứng đáng về khía cạnh mức độ sử dụng của người dùng. Nio đạt hơn 15 triệu giao dịch đổi ắc quy vào tháng 12 năm 2022, với trung bình khoảng 40.000 giao dịch đổi ắc quy hàng ngày.
Nio không phải là công ty duy nhất áp dụng chiến lược mở rộng này. Tại Đài Loan, công ty xe điện Gogoro đã xây dựng mạng lưới 2.000 trạm GoStation xử lý 265.000 lượt đổi ắc quy hằng ngày tại các thành phố lớn vào năm 2021. Đến năm 2022, họ đã mở rộng ra 3 thành phố ở Trung Qốc đại lục, với 250 trạm đổi.
Ngoài sản phẩm, các công ty xe điện ở Mỹ và châu Âu cũng có thể phát triển cơ sở hạ tầng hỗ trợ. Kiểm tra dữ liệu bán ô tô ở các nước cho thấy các nước đầu tư vào cơ sở hạ tầng sạc điện, chẳng hạn như Hà Lan, Na Uy và Trung Quốc, có thị phần xe điện tiếp tục tăng, trong khi, doanh số bán xe điện đi ngang ở các nước khác. Liên minh châu Âu đã đặt mục tiêu quyết liệt cho tiến trình chuyển đổi sang xe điện tới năm 2035. Việc thực hiện thành công mục tiêu này sẽ phụ thuộc một phần vào cơ sở hạ tầng hỗ trợ ở các quốc gia thành viên.
Hợp tác với ngành năng lượng
Sạc xe điện làm tăng thêm áp lực cho việc sản xuất, phân phối và lưu trữ điện. Để ngăn ngừa các nguy cơ tiềm ẩn, Nio đã hợp tác với các nhà sản xuất điện và vận hành lưới điện ở Trung Quốc, bao gồm Công ty TNHH Tập đoàn Năng lượng tỉnh An Huy và Lưới điện miền Nam Trung Quốc.
Bên cạnh tối ưu hóa vị trí của các trạm sạc Nio, những sự hợp tác này còn nhằm mục đích cải thiện các giải pháp thông minh để sạc ắc quy vào thời gian thấp điểm, lưu trữ điện và cung cấp ngược lại cho lưới điện trong thời gian cao điểm, tất cả đều không cần sự can thiệp của con người.
Kết thúc phần 4, ngoài giới thiệu phần còn lại của chiến lược lựa chọn hạ tầng phù hợp mà điểm nhận của phần này là Nio tích cực hợp tác với ngành như Để ngăn ngừa các nguy cơ tiềm ẩn, Nio đã hợp tác với các nhà sản xuất điện và vận hành lưới điện ở Trung Quốc, bao gồm Công ty TNHH Tập đoàn Năng lượng tỉnh An Huy và Lưới điện miền Nam Trung Quốc bên cạnh việc cạnh tối ưu hóa vị trí của các trạm sạc Nio, những sự hợp tác này còn nhằm mục đích cải thiện các giải pháp thông minh để sạc ắc quy vào thời gian thấp điểm, lưu trữ điện và cung cấp ngược lại cho lưới điện trong thời gian cao điểm. Mời các bạn tiếp tục đón xem phần 5 của bài viết.
CASTIHub (Tổng hợp)