Ý nghĩa của từ "Thương hiệu" đã trải qua quá trình biến đổi trong những năm gần đây. Tầm quan trọng của những gì thương hiệu của bạn làm hiện đã được thay thế bằng cách nó được nhận thức, khiến những người dựa vào sức mạnh của thương hiệu để thành công chỉ còn hai lựa chọn:
Chuyển đổi thành một công ty hiện đại thu hút sự chú ý của người xem bằng cách thể hiện bản thân theo cách thúc đẩy tương tác tích cực với khán giả; Hoặc có nguy cơ bị bỏ lại phía sau như một bộ xương ngoài trống rỗng của công ty mà bạn đáng lẽ phải trở thành.
Lựa chọn thứ hai nghe có vẻ không hấp dẫn lắm, nhưng đó là lựa chọn của bạn! Để giúp bạn chuyển đổi và phát triển, chúng tôi đã cung cấp cho bạn 6 yếu tố thiết yếu mà bạn cần để xây dựng một thương hiệu mạnh.
1. Đối tượng
Sự thay đổi rõ ràng nhất trong tiếp thị ảnh hưởng trực tiếp đến thành công của một thương hiệu là yêu cầu cung cấp nội dung mà đối tượng của bạn cần, thay vì những gì bạn muốn nói với họ. Bạn tìm thấy nội dung mà thị trường mục tiêu của mình đang đọc và tương tác bằng cách xem xét các thương hiệu cạnh tranh của mình trên các trang web phân tích nội dung, như BuzzSumo.
Các trang web như thế này cung cấp cho bạn thông tin sau:
Khi bạn có dữ liệu này, bước tiếp theo của bạn là nâng cao nhận thức về thương hiệu và bạn bắt đầu bằng cách đặt các chiến lược tiếp thị của mình trên các nền tảng phù hợp.
Để tìm ra chính xác nền tảng nào mà thị trường mục tiêu của bạn đang sử dụng, hãy xem Phân tích phương tiện truyền thông xã hội và Phân tích của Google. Cùng nhau, chúng sẽ cho bạn biết đối tượng của bạn ở đâu và cách tốt nhất để tiếp cận họ. Nhưng bạn có thể tìm ra nơi bạn sẽ nhận được lợi nhuận tốt nhất cho số tiền của mình chỉ bằng cách áp dụng một chút kiến thức tiếp thị.
Ví dụ, đối tượng mục tiêu của bạn có vấn đề và họ lên mạng để tìm giải pháp. Nếu đối tượng của bạn là thanh thiếu niên, việc quảng bá thương hiệu của bạn trên các trang web trò chơi có thể đáng cân nhắc; tuy nhiên, nếu họ là những bà mẹ mới, việc tập trung vào các diễn đàn sức khỏe và trang web dành cho cha mẹ có thể mang lại cho bạn ROI tốt hơn.
2. Nhận diện trực quan
Chúng ta là những sinh vật thị giác và nếu bạn muốn phát triển một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ và độc đáo, bạn cần phát triển hình ảnh trực quan mạnh mẽ và điều đó bắt đầu (nhưng không giới hạn ở) logo.
Logo không phải là ngoại lệ để xây dựng một thương hiệu mạnh có thể cạnh tranh trong thế giới hiện đại. Đã qua rồi cái thời logo chỉ là biểu tượng uy tín trên một mặt hàng quần áo đắt tiền; logo ngày nay có vai trò quan trọng hơn nhiều.
Bây giờ bạn cần một logo có thể được sử dụng trong suốt các chiến lược tiếp thị của mình, tạo sự gắn kết trên nhiều nền tảng, giúp người xem có thể nhận ra nội dung của bạn ngay lập tức.
Sự đơn giản là chìa khóa để thiết kế một logo như vậy, vì điều này mang lại tính linh hoạt và khả năng mở rộng, phù hợp với tất cả các chiến lược tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến của bạn. Hãy nghĩ đến hình đại diện trên mạng xã hội, tiêu đề trang web, chữ ký email, bao bì, biểu ngữ và danh thiếp khi thiết kế, màu sắc nào phù hợp với thị trường của bạn, phông chữ nào kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn và kiểu logo nào phù hợp với thương hiệu của bạn.
Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và tận dụng được nhiều kinh nghiệm thiết kế bằng cách sử dụng công cụ thiết kế logo trực tuyến. Hiện được hỗ trợ bởi công nghệ máy học AI, các công cụ này biết được các xu hướng mới nhất và các yếu tố thiết kế nào áp dụng cho thị trường nào.
Và bạn có thể tiếp tục nghiên cứu logo của mình bằng cách xem xét các thương hiệu hàng đầu trên thị trường của mình. Bạn sẽ nhanh chóng thấy các xu hướng, màu sắc và phông chữ phổ biến, các chiến thuật thiết kế cụ thể đã được chứng minh là thu hút đối tượng mục tiêu của bạn.
3. Mục tiêu rõ ràng
Bạn không thể xây dựng một thương hiệu mạnh nếu không có hình ảnh rõ ràng về mục tiêu cuối cùng của họ. Đó là vì nó đòi hỏi sự tập trung, kiến thức và quyết tâm, và những điều đó chỉ đến khi bạn biết mình muốn đi đâu.
Nhưng các mục tiêu rõ ràng có thể làm được nhiều hơn là cung cấp cho bạn lý do và cách thức.
Người tiêu dùng hiện đại hướng đến các thương hiệu có giá trị tương tự; đây là lý do tại sao các chiến dịch tiếp thị của bạn cần phản ánh chúng theo cách tạo được tiếng vang với đối tượng mục tiêu của bạn ở nhiều cấp độ cảm xúc. Đó là cách các thương hiệu tạo ra cộng đồng, những cộng đồng trở thành những người theo dõi trung thành và khách hàng trọn đời.
Mục tiêu của bạn là tìm kiếm, tạo ra và quảng bá các giá trị của thương hiệu, sau đó truyền tải chúng vào mọi nội dung bạn tạo ra. Được đóng gói theo cách thể hiện bản chất của bạn là ai và bạn đại diện cho điều gì. Đó là cách bạn kết nối với khán giả của mình, vì vậy nó phải rõ ràng và súc tích.
Bằng cách có các giá trị mà khán giả và cộng đồng của bạn có thể liên hệ, bạn đang cung cấp cho họ một lý do để ủng hộ thương hiệu của bạn và điều đó cũng mang lại cho nhân viên của bạn một cái gì đó để tin tưởng!
Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn một chút và khám phá lý do tại sao thương hiệu của bạn cần các giá trị và cách tìm ra chúng.
Còn tiếp…
Casti Hub dịch
Theo quasa.io