4. Giá trị thương hiệu
Rất có thể bạn không phải là công ty duy nhất trên thị trường; do đó, bạn phải thuyết phục người tiêu dùng mua thương hiệu của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh, cho đến nay vẫn chưa có gì mới. Một lựa chọn là áp dụng phương pháp "đi theo đám đông", sử dụng các chiến lược tiếp thị tích cực, giá cả cạnh tranh và các điểm bán hàng độc đáo; tất cả đều có chỗ đứng của chúng, nhưng như chúng tôi đã nói, không có gì mới.
Hãy xem xét lựa chọn khác của bạn:
Một phần thiết yếu của bức tranh ghép hình xây dựng thương hiệu là trở thành nhiều hơn là chỉ sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang cung cấp; vâng, chúng ta đang nói về giá trị thương hiệu. Nếu suy nghĩ của bạn về điều này không đi xa hơn một trang "Giới thiệu về chúng tôi" và một bài tập về sự phù phiếm, thì đã đến lúc phải suy nghĩ lại.
Tại sao mọi người chọn giày Ben and Jerries, Starbucks hoặc Tom?
Rốt cuộc, bạn có thể có được kem, cà phê và giày tốt hơn, vì vấn đề không phải là chất lượng; mà là thương hiệu đằng sau các sản phẩm, cụ thể là các giá trị của chúng. Xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng và nhân viên của bạn là chìa khóa vì chính những điều đó sẽ xây dựng nên sự trường tồn của thương hiệu. Bạn tạo ra những mối quan hệ này bằng cách minh bạch và chân thực với các giá trị của mình, kể cho mọi người toàn bộ câu chuyện và tiến xa hơn là chỉ một trang Giới thiệu về chúng tôi!
Người tiêu dùng muốn biết những thông tin sau về thương hiệu của bạn:
Có các giá trị đạo đức lành mạnh là một chuyện; diễn đạt chúng là chuyện khác, và đó là nơi nhiều thương hiệu mắc sai lầm. Một tuyên bố sứ mệnh ẩn sâu trong trang web của bạn sẽ không có ích gì cho bạn; các giá trị của bạn phải được nêu rõ ràng và tập trung. Nếu bạn muốn xây dựng một thương hiệu mạnh, hãy tạo một câu nói ngắn gọn (Một câu khẩu hiệu) liên quan đến các giá trị của bạn, đăng nội dung về chúng để cộng đồng của bạn có thể thích và chia sẻ chúng; bằng cách làm như vậy, bạn sẽ cho họ lý do để tin tưởng vào bạn.
5. Khả năng ghi nhớ
Người tiêu dùng có khả năng mua hàng từ một thương hiệu mà họ biết cao gấp sáu lần và ba phần tư đưa ra quyết định mua hàng dựa trên những gì các thương hiệu đó cho họ biết. Những số liệu thống kê này có thể khiến bạn cảm thấy hơi thất vọng; thật không may, tình hình thậm chí còn tệ hơn!
Google tích cực quảng bá các thương hiệu lớn hơn bất kể ai cung cấp nội dung có liên quan nhất. Cộng tất cả những sự thật đó lại với nhau, và bạn có thể nghĩ rằng không còn nhiều người tiêu dùng cho những người khác, phải không? Sai rồi!
Bạn thấy đấy, bạn không cần phải là một nhân tố chính để trở thành một thương hiệu đáng nhớ; bạn thậm chí không cần phải cạnh tranh với quảng cáo hoặc giá cả! Tất cả những gì bạn phải làm là tìm kiếm đối tượng mục tiêu, xây dựng thương hiệu của mình xung quanh nhu cầu của họ, cho họ biết các giá trị của bạn, cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời và sử dụng các chiến lược tiếp thị chân thực.
6. Giữ liên lạc với cộng đồng của bạn
Một cách khác để đảm bảo bạn luôn ở vị trí hàng đầu trong trí nhớ của khách hàng là giữ liên lạc.
Chúng tôi không nói về email rác ở đây; điều đó đã qua rồi. Đó là việc duy trì hoạt động với cộng đồng trực tuyến của bạn, đăng nội dung có liên quan và hữu ích, quảng bá các nguồn tài nguyên có thể hữu ích cho họ cũng như của bạn và tích cực khuyến khích những người tiêu dùng trước đây để lại phản hồi, bình luận và câu hỏi.
Một lần nữa, tất cả đều trở lại với mục đích không chỉ là một thương hiệu bán sản phẩm; mà là tạo ra nhận thức mà người tiêu dùng của bạn sẽ mua vào.
Kết luận
Khi xây dựng thương hiệu, bạn muốn suy nghĩ dài hạn. Có một thương hiệu mạnh không phải là thứ bạn xây dựng một ngày rồi quên mất ngày hôm sau. Sự nhất quán là rất quan trọng để xây dựng bản sắc thương hiệu mạnh mẽ và lâu dài. Trước tiên, bạn phải nghĩ về đối tượng của mình và thông điệp mà họ đồng cảm. Sau đó, bạn muốn điều này phù hợp với tầm nhìn, giá trị và mục tiêu của công ty. Khi đã xác định được những điều đó, bạn có thể xây dựng thương hiệu của mình xung quanh nó bằng cách chọn đúng màu sắc, tạo ra đúng thông điệp, thiết kế đúng sáng tạo và bắt đầu xây dựng một cộng đồng trung thành.
Casti Hub dịch
Theo quasa.io