Trải nghiệm khách hàng tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng của doanh nghiệp đó. Nó bao gồm mọi hình thức tương tác hoặc giao tiếp với khách hàng, dù trực tiếp hay gián tiếp, ngay cả khi nó không dẫn đến mua hàng. Khi tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, doanh nghiệp cần tập trung các nhiệm vụ giúp gia tăng mức độ hài lòng và tương tác của khách hàng ở mọi điểm tiếp xúc.
Trải nghiệm khách hàng tích cực có thể thúc đẩy doanh nghiệp của bạn. Nó có thể giúp giữ chân khách hàng và khuyến khích họ giới thiệu công ty của bạn với những người khác. Xét cho cùng, tiếp thị truyền miệng là một trong những yếu tố ảnh hưởng nhất đến việc quyết định mua hàng trong xã hội ngày nay. Trên thực tế, 84% khách hàng nói rằng họ tin tưởng các đánh giá từ người thân hoặc bạn bè giới thiệu.
Trải nghiệm khách hàng không tốt có thể gây ra nhiều hậu quả to lớn và ảnh hưởng nặng nề đến quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Đặc biệt là trong xã hội hiện đại khi mà bắt kỳ ai cũng có thể trở thành tâm điểm với những bài đánh giá trên mạng xã hội. Vì vậy các nhà tiếp thị nói riêng và doanh nghiệp nói chung phải thực sự khôn ngoan khi đầu tư vào các giải pháp thúc đẩy tương tác tích cực nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Bốn khó khăn của doanh nghiệp bán lẻ
Tỷ lệ khách hàng rời bỏ cao
Khách hàng có giá trị cao chi tiêu ít hơn
Quản lý hàng tồn kho kém
Nhân viên bán hàng chưa được đào tạo bài bản
Cách đo lường trải nghiệm khách hàng trong cửa hàng
Năm cách để cải thiện trải nghiệm cửa hàng
Cải thiện bố cục cửa hàng
Đào tạo nhân viên chuyên nghiệp
Ứng dụng công nghệ
Cá nhân hóa dịch vụ
Tạo trải nghiệm hấp dẫn
Kết luận
Trải nghiệm trong cửa hàng đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp. Bằng cách áp dụng các chiến lược cải thiện được đề cập ở trên, bạn có thể nâng cao trải nghiệm khách hàng, giữ chân khách hàng trung thành và thúc đẩy doanh số. Hãy đầu tư vào các công cụ như Mystery Shopping, khảo sát CSAT và NPS để đảm bảo cửa hàng của bạn luôn mang đến trải nghiệm tốt nhất!
Casti Hub dịch
Theo qdegrees.com