Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 02/04/2024, 15:07

Kỹ năng giao quyền và tạo động lực làm việc cho nhân viên (phần 2)

.

Kỹ năng tạo động lực làm việc cho nhân viên:

Bạn muốn nhân viên của mình vui vẻ, năng động, và làm việc hiệu quả? Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để tạo động lực làm việc cho nhân viên hiệu quả nhất?

Đối với hầu hết các nhân viên, thỏa mãn với công việc có ý nghĩa rất quan trọng. Nó giúp tạo ra thái độ làm việc tích cực, hăng say, cho ra kết quả cao trong công việc.

1. Giúp nhân viên cảm thấy họ đang làm những việc có ý nghĩa

+ 29% số người được hỏi cho biết rằng làm một điều gì có ý nghĩa là động lực thúc đẩy nhất trong công việc.

+ Tiền bạc chiếm 25%, và Sự công nhận là 17%.

àVì vậy, cách đầu tiên để khuyến khích nhân viên của bạn là làm cho họ cảm thấy rằng họ đang làm một điều gì đó có ý nghĩa.

2. Giao tiếp hiệu quả và chia sẻ thông tin

+ Thường xuyên chia sẻ những thông tin mới để đảm bảo rằng nhân viên của bạn đưa ra quyết định tốt. Bạn luôn luôn phải cho nhân viên biết cách mà tổ chức đang tiến tới đạt mục tiêu.

3. Cung cấp cho nhân viên bản mô tả công việc và trách nhiệm rõ ràng (Điều khoản tham chiếu)

+ Bạn cần phải cung cấp cho mỗi nhân viên bản mô tả công việc và trách nhiệm rõ ràng (Hợp đồng lao động). Chỉ bằng cách xác định vai trò, kết quả dự kiến và trách nhiệm, bạn mới có thể có được những gì bạn muốn từ nhân viên.

4. Cho và nhận thông tin phản hồi kết quả làm việc liên tục

+ Khi mọi việc trở nên lạc hướng, đừng đổ lỗi. Bạn cần thay thế câu hỏi “Ai?” cho câu hỏi “Tại sao?”. Ví dụ, thay vì nói: “Ai làm ra thế này?” Nói, “Làm thế nào chúng ta có thể cải thiện quá trình này hoặc tránh việc tương tự diễn ra trong tương lai?”

5. Tin và bộc lộ sự tin tưởng

+ Bạn phải có niềm tin vào họ. Bạn không thể chỉ nói rằng bạn có niềm tin: bạn cần bộc lộ để nâng cao sự tự tin của họ vào khả năng của chính mình.

+ Để đạt được điều này, cho nhân viên của bạn một số quyền hạn để tự đưa ra quyết định

+ Bạn phải để cho họ thất bại đôi lần và không tức giận vì điều đó.

6. Lắng nghe, tập trung, và tôn trọng nhu cầu của nhân viên

+ Trong kỹ năng lãnh đạo, lắng nghe quan trọng hơn là nói.

7. Ghi nhận những nhân viên xứng đáng

+ Ghi nhận là một động lực tuyệt vời.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kỹ năng giao quyền và tạo động lực làm việc cho nhân viên (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang