Kỹ năng tạo động lực làm việc cho nhân viên (tiếp theo):
8. Đãi ngộ công bằng
+ Trước tiên, bạn phải trả một mức lương mà các nhân viên cảm thấy hợp lý.
+ Thứ hai, bạn phải trả thêm cho các công việc ngoài giờ.
àĐiều này có nghĩa là bạn thiết lập những kỳ vọng cho mức lương cơ bản trong khi cũng có các khoản tiền thưởng và xác định rõ mục tiêu. Điều này sẽ buộc nhân viên phấn đấu để đạt được các mục tiêu mà bạn đã vạch ra.
9. Thúc đẩy, khuyến khích đổi mới
+ Lãnh đạo và Quản lý phải nhận ra rằng phần lớn các sáng kiến được đến từ các nhân viên liên quan trực tiếp. Như vậy, đổi mới phải được thường xuyên khuyến khích.
10. Thiết lập các chính sách công bằng hỗ trợ các mục tiêu của tổ chức
+ Phát triển các chính sách công bằng hỗ trợ các mục tiêu của Công ty sẽ giúp khuyến khích nhân viên của bạn.
àVí dụ, bạn không thể cho việc tham dự một cuộc hội thảo là việc riêng cá nhân nếu bạn muốn khuyến khích học tập liên tục. Thay vào đó, đảm bảo các chính sách và hành động của bạn khuyến khích thông tin phản hồi của nhân viên, hợp tác, và ra quyết định.
11. Lấy thông tin đầu vào liên tục từ nhân viên
+ Lấy ý kiến thông tin từ nhân viên trong các quyết định, kế hoạch quan trọng.
+ Thu hút phản hồi từ nhân viên sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin và ý tưởng và khiến cho họ cảm thấy được sự tham gia.
12. Quản lý, nhưng không quản lý sát sao
+ Nhân viên không thích bị quản lý sát sao. Điều quan trọng là phân biệt sự khác nhau giữa điểm danh và kiểm soát nhân viên của bạn.
+ Hãy nhớ rằng, các nhân viên không thể phát triển và đạt được những kỹ năng mới nếu bạn nói với họ chính xác làm cái gì cho tất cả các dự án mà họ làm. Họ cần một cảm giác tự chủ để cảm nhận rằng họ thành công.
13. Khuyến khích làm việc nhóm
+ Một số nhân viên có thể cần hoặc muốn dẫn dắt và huấn luyện, trong khi những người khác yêu cầu ít hơn.
+ Bên cạnh phát huy năng lực cá nhân, làm việc theo nhóm phát huy được sự đồng thuận và gắn kết các thành viên.
14. Cho nhân viên cơ hội phát triển bản thân
+ Nên khuyến khích các nhân viên trong tổ chức đạt được những kỹ năng mới
+ Hãy nhớ rằng, các nhân viên không thể phát triển và đạt được những kỹ năng mới nếu bạn nói với họ chính xác làm cái gì cho tất cả các dự án mà họ làm. Họ cần một cảm giác tự chủ để cảm nhận rằng họ thành công.
15. Sa thải khi cần thiết
+ Nhân viên kém có thể giết chết cả một tổ chức vì khi nhân viên khác nhìn thấy những cá nhân này vẫn được tiếp tục với năng suất thấp, họ cũng sẽ bắt đầu hoạt động kém hiệu quả.
CASTI Hub (tổng hợp)