Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 21/05/2024, 00:00

Kỹ thuật số và sự đa dạng: Công nghệ có thể giúp các nhà quản lý tài sản mở rộng nhóm khách hàng của họ như thế nào?

Đó là theo báo cáo ThoughtLab do Deloitte tài trợ Xây dựng một công ty đầu tư sẵn sàng cho tương lai, đã khảo sát 2.000 nhà đầu tư và 250 nhà cung cấp đầu tư về tương lai của quản lý tài sản.

Vậy những khách hàng mới này trông như thế nào? Có nhiều lựa chọn—từ thế hệ trẻ đến các thị trường mới nổi. Nhưng có một điều rõ ràng: công nghệ sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận những khách hàng mới này, hiểu nhu cầu của họ và điều chỉnh các dịch vụ phù hợp.

Bộ mặt nhà đầu tư thay đổi

Theo khảo sát, trong ba năm tới, 63% công ty đầu tư và quản lý tài sản có kế hoạch mở rộng phân khúc khách hàng chính của họ, trong khi chỉ có 32% có kế hoạch tăng cường chia sẻ ví tiền của họ với các khách hàng hiện tại. Điều đó có nghĩa là các nhà quản lý tài sản đang tích cực xác định các phân khúc khách hàng mới để khám phá, với các danh mục nổi bật sau:

Thế hệ trẻ: Người ta ước tính rằng hơn 15 nghìn tỷ đô la tài sản sẽ được chuyển từ thế hệ cũ sang thế hệ trẻ vào năm 2030. Mặc dù nhóm khách hàng mới này dường như là mục tiêu tự nhiên của các nhà quản lý tài sản, nhưng trước tiên họ cần phải hiểu và thích ứng với những thế hệ trẻ hơn. hành vi đầu tư của đám đông trẻ hơn.

“Thị trường đại chúng: Trong khi nhiều công ty đang tìm cách mở rộng thị trường hạng sang cho những khách hàng có giá trị ròng cao, một số phân khúc hướng tới tương lai đang tìm kiếm những khách hàng có ít tài sản hơn hoặc “thị trường đại chúng”. Điều này bao gồm các cố vấn robo—cố vấn tài chính tự động—nền tảng trực tuyến và các bộ phận tư vấn tài sản của các ngân hàng đầu tư và phổ thông lớn. Đối với những doanh nghiệp này, tỷ lệ tìm cách đi xuống thị trường thấp hơn gấp đôi mức trung bình của các doanh nghiệp quản lý tài sản nói chung.

Xuyên biên giới: Sự giàu có toàn cầu được dự đoán sẽ tăng 38% vào năm 2027, một phần nhờ vào sự gia tăng của các nhà đầu tư ở thị trường mới nổi. Do đó, ngày càng có nhiều công ty đầu tư tìm kiếm khách hàng bên ngoài thị trường trong nước. Gần 40% đang có kế hoạch mở rộng xuyên biên giới trong ba năm tới.

Phụ nữ: Nếu phụ nữ đầu tư với tỷ lệ ngang bằng với nam giới thì sẽ có thêm 3,22 nghìn tỷ USD tài sản được quản lý. Nhưng chỉ có 30% doanh nghiệp cho biết họ sẽ tập trung vào phụ nữ trong ba năm tới. Chiến lược này đang loại bỏ một nửa dân số – hiện đang kiểm soát hơn một phần ba tài sản của thế giới . Các doanh nghiệp nên đứng lên và chú ý đến phân khúc khách hàng có sức ảnh hưởng này.

Công nghệ là yếu tố quyết định

Mặc dù ở những mức độ khác nhau, công nghệ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút hầu hết nếu không phải tất cả các nhóm khách hàng tiềm năng nêu trên. Tận dụng tối đa các công cụ kỹ thuật số là một trong những cách dễ tiếp cận nhất để các công ty đầu tư tiếp cận các nhóm nhân khẩu học mới này cũng như việc sử dụng dữ liệu và các ứng dụng mới hỗ trợ AI.

Đương nhiên, thế hệ trẻ, với tư cách là những người bản địa kỹ thuật số, là nhóm mong muốn thấy các công ty đầu tư cung cấp các công cụ kỹ thuật số nhất — và những công cụ không chỉ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch của họ mà còn cho phép họ tự chủ hơn trong các khoản đầu tư của mình. Như báo cáo cho thấy, trong số Gen Y và Z, 74% mong đợi các nhà quản lý tài sản của họ cung cấp trải nghiệm kỹ thuật số ngang bằng với các công ty kỹ thuật số hàng đầu. Hơn 60% muốn có các công cụ kỹ thuật số tốt hơn để họ có thể trực tiếp quản lý khoản đầu tư của mình và 52% cho biết họ muốn truy cập vào các chatbot hỗ trợ AI để trả lời các truy vấn. Hiện tại, cố vấn robot đã thành công trong việc đáp ứng những nhu cầu này—và các doanh nghiệp đầu tư khác có thể cần phải bắt kịp.

Để thu hút thị trường đại chúng và khách hàng ngoài nước, các nhà quản lý tài sản cũng sẽ cần đẩy mạnh trò chơi công nghệ của mình, sử dụng phân tích dữ liệu để cá nhân hóa dịch vụ cho các thị trường này. Điều đó có nghĩa là tận dụng dữ liệu về hành vi của nhà đầu tư và mô hình giao dịch cũng như tìm kiếm dữ liệu nguồn mở bên ngoài từ mạng xã hội.

Với mục tiêu sớm xây dựng mối quan hệ bền chặt với các nhà đầu tư, nhiều tổ chức lớn đã bắt đầu sử dụng các công cụ kỹ thuật số để đưa ra lời khuyên kết hợp—kết hợp lời khuyên tài chính tốt nhất dựa trên con người với lời khuyên kỹ thuật số—và các kỹ thuật kỹ thuật số khác để tương tác với thị trường đại chúng . Và đối với một số quốc gia, theo báo cáo , hơn 50% số người được khảo sát cho biết các ứng dụng, kênh, công cụ và nền tảng kỹ thuật số là chìa khóa để họ lựa chọn nhà quản lý tài sản.

Các giải pháp làm giàu phù hợp với nhu cầu đặc biệt của phụ nữ cũng phải là ưu tiên hàng đầu và những tiến bộ trong công nghệ cũng có thể giúp ích ở đây. Hiện tại, việc thiếu cố vấn nữ — chỉ khoảng 30% tổng số cố vấn ở Hoa Kỳ — có thể là một trở ngại trong việc phục vụ khách hàng nữ: một cuộc khảo sát cho thấy 70% phụ nữ đang tìm kiếm cố vấn tài chính thích làm việc với phụ nữ hơn. Giờ đây, với sự khởi đầu của các mô hình làm việc kết hợp được hỗ trợ bởi công nghệ, nghề này có thể hấp dẫn hơn: theo Deloitte's Women @ Work 2023: Khảo sát Global Outlook, 2/3 phụ nữ dự định gắn bó với một công việc hơn ba năm khi họ đã có sự linh hoạt trong công việc.

Mọi người đầu tiên

Cuối cùng, việc hiểu khách hàng không chỉ dừng lại ở dữ liệu, nhân khẩu học và các công cụ kỹ thuật số. Nhưng đây là những phương tiện quan trọng để đạt được mục đích cuối cùng: tức là mang lại trải nghiệm đầu tư tốt nhất và được cá nhân hóa nhất. Với vai trò là Sao Bắc Đẩu, các nhà quản lý tài sản có thể sử dụng công nghệ như một yếu tố quyết định trong nỗ lực thu hút khách hàng lâu dài tiếp theo.

Casti Hub dịch

Nguồn: Forbes

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kỹ thuật số và sự đa dạng: Công nghệ có thể giúp các nhà quản lý tài sản mở rộng nhóm khách hàng của họ như thế nào? tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang