Nhiều chủ doanh nghiệp biết rằng họ nên xây dựng danh sách liên hệ qua email nhưng không chắc chắn nên bắt đầu như thế nào. Bốn bước sau sẽ hướng dẫn bạn thực hiện quy trình:
1. Chọn nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email của bạn
Bước đầu tiên là chọn dịch vụ tiếp thị qua email phù hợp. Khi bạn đánh giá các nhà cung cấp dịch vụ, hãy xem xét những điều sau:
Khi bạn đã quyết định chọn nhà cung cấp dịch vụ, hãy đăng ký dùng thử miễn phí (hầu hết các nhà cung cấp đều cung cấp). Bằng cách đó, bạn có thể kiểm tra phần mềm để đảm bảo phần mềm phù hợp nhất với nhu cầu của mình (xem thêm thông tin về cách chọn nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email bên dưới).
2. Tạo một lựa chọn tham gia miễn phí nhưng hấp dẫn
Bạn phải cung cấp cho khán giả một lý do thuyết phục tại sao họ nên tham gia danh sách email của bạn. Cách tốt nhất để khuyến khích họ là tạo ra một lựa chọn tham gia miễn phí.
Loại chọn tham gia bạn tạo tùy thuộc vào khách hàng và nhu cầu của họ. Ví dụ: nếu bạn nhắm mục tiêu đến đối tượng B2B, bạn có thể tạo một sách trắng chuyên sâu về chủ đề mà họ quan tâm.
Sau khi tạo xong thông tin đăng ký tham gia, bạn có thể thiết lập biểu mẫu thu thập khách hàng tiềm năng trên trang web của mình. Khán giả của bạn sẽ đăng ký bằng địa chỉ email của họ; từ đó, họ có thể tải xuống lựa chọn tham gia của bạn. Bạn cũng có thể quảng bá việc chọn tham gia trên tất cả các kênh truyền thông xã hội của mình để thu hút nhiều lượt đăng ký danh sách email hơn.
3. Gửi bản tin hàng tuần
Người đăng ký của bạn muốn biết những gì họ có thể mong đợi từ bạn và cách tốt nhất để làm điều đó là gửi bản tin email hàng tuần.
Bản tin của bạn là một cách khác để chia sẻ nội dung hữu ích và phù hợp với khán giả của bạn – một lần nữa, đó là cách bạn có thể cung cấp giá trị cho người đăng ký.
Dưới đây là một số mẹo cần ghi nhớ khi tạo bản tin của bạn:
4. Theo dõi số liệu phân tích của bạn
Cuối cùng, một trong những khía cạnh quan trọng nhất của tiếp thị qua email là theo dõi kết quả của bạn. Phân tích theo dõi giúp bạn xác định điều gì gây được tiếng vang với khán giả của bạn.
Tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp là một trong những số liệu email quan trọng nhất cần theo dõi:
Phần mềm tiếp thị qua email tốt nhất
Khi bạn đã sẵn sàng gửi email cho khách hàng, hãy đăng ký một trong những nhà cung cấp phần mềm tiếp thị qua email tốt nhất. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn một trong các tùy chọn sau:
Gửi email theo cách của bạn để bán hàng
Sẽ có một lộ trình học tập khi bạn bắt đầu với tiếp thị qua email, nhưng nó không phải là một chặng đường dốc. Nếu có, bằng cách làm theo các mẹo trong bài viết này – và điều chỉnh chiến lược của bạn khi danh sách của bạn tăng lên và bạn trở nên thoải mái hơn với phần mềm tiếp thị qua email – bạn sẽ thấy những lợi ích đó rất xứng đáng. Rất có thể, bạn cũng sẽ thấy mình bán được nhiều hàng hơn và kiếm được doanh thu. Và bạn sẽ thực hiện được tất cả những việc đó nhờ tính năng tự động hóa thực tế và phần mềm thân thiện với người dùng.
Nguồn: Businessnewsdaily