Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 28/06/2024, 00:00

Làm thế nào để bắt đầu với tiếp thị qua email

.

Nhiều chủ doanh nghiệp biết rằng họ nên xây dựng danh sách liên hệ qua email nhưng không chắc chắn nên bắt đầu như thế nào. Bốn bước sau sẽ hướng dẫn bạn thực hiện quy trình:

1. Chọn nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email của bạn

Bước đầu tiên là chọn dịch vụ tiếp thị qua email phù hợp. Khi bạn đánh giá các nhà cung cấp dịch vụ, hãy xem xét những điều sau:

  • Tỷ lệ cung cấp của nhà cung cấp
  • Liệu nhà cung cấp có cung cấp mẫu và cho phép bạn tùy chỉnh email của mình hay không
  • Phần mềm có trực quan và thân thiện với người dùng hay không
  • Các tính năng nâng cao mà dịch vụ cung cấp, như các công cụ phân tích, phân tích và thử nghiệm A/B
  • Mức độ hỗ trợ khách hàng mà công ty cung cấp

Khi bạn đã quyết định chọn nhà cung cấp dịch vụ, hãy đăng ký dùng thử miễn phí (hầu hết các nhà cung cấp đều cung cấp). Bằng cách đó, bạn có thể kiểm tra phần mềm để đảm bảo phần mềm phù hợp nhất với nhu cầu của mình (xem thêm thông tin về cách chọn nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email bên dưới).

2. Tạo một lựa chọn tham gia miễn phí nhưng hấp dẫn

Bạn phải cung cấp cho khán giả một lý do thuyết phục tại sao họ nên tham gia danh sách email của bạn. Cách tốt nhất để khuyến khích họ là tạo ra một lựa chọn tham gia miễn phí.

Loại chọn tham gia bạn tạo tùy thuộc vào khách hàng và nhu cầu của họ. Ví dụ: nếu bạn nhắm mục tiêu đến đối tượng B2B, bạn có thể tạo một sách trắng chuyên sâu về chủ đề mà họ quan tâm.

Sau khi tạo xong thông tin đăng ký tham gia, bạn có thể thiết lập biểu mẫu thu thập khách hàng tiềm năng trên trang web của mình. Khán giả của bạn sẽ đăng ký bằng địa chỉ email của họ; từ đó, họ có thể tải xuống lựa chọn tham gia của bạn. Bạn cũng có thể quảng bá việc chọn tham gia trên tất cả các kênh truyền thông xã hội của mình để thu hút nhiều lượt đăng ký danh sách email hơn.

3. Gửi bản tin hàng tuần

Người đăng ký của bạn muốn biết những gì họ có thể mong đợi từ bạn và cách tốt nhất để làm điều đó là gửi bản tin email hàng tuần.

Bản tin của bạn là một cách khác để chia sẻ nội dung hữu ích và phù hợp với khán giả của bạn – một lần nữa, đó là cách bạn có thể cung cấp giá trị cho người đăng ký.

Dưới đây là một số mẹo cần ghi nhớ khi tạo bản tin của bạn:

  • Sử dụng mẫu để thiết kế bản tin của bạn.
  • Giữ cho nó ngắn gọn. Khán giả của bạn có thể mất hứng thú nếu email của bạn quá dài.
  • Cá nhân hóa dòng chủ đề để người đăng ký có xu hướng mở email của bạn hơn.
  • Thêm lời kêu gọi hành động hấp dẫn vào cuối.
  • Tối ưu hóa bản tin của bạn để nó trông đẹp mắt trên thiết bị di động.

4. Theo dõi số liệu phân tích của bạn

Cuối cùng, một trong những khía cạnh quan trọng nhất của tiếp thị qua email là theo dõi kết quả của bạn. Phân tích theo dõi giúp bạn xác định điều gì gây được tiếng vang với khán giả của bạn.

Tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp là một trong những số liệu email quan trọng nhất cần theo dõi:

  • Tỷ lệ mở: Tỷ lệ mở của bạn là một trong những phân tích đầu tiên bạn muốn xem xét. Thông thường, tỷ lệ mở email tốt dao động từ 15% đến 25%. Tỷ lệ mở dưới 15 phần trăm có thể cho thấy dòng chủ đề của bạn cần được sửa đổi. Tuy nhiên, tỷ lệ mở của bạn có thể sẽ giảm khi danh sách email của bạn tăng lên.
  • Tỷ lệ nhấp: Phân tích tiếp theo là tỷ lệ nhấp của bạn. Đây là tỷ lệ phần trăm người nhận email nhấp vào liên kết trong email của bạn. Tùy thuộc vào ngành của bạn, tỷ lệ nhấp mục tiêu của bạn chỉ nên ở mức 2% đến 5%.

Phần mềm tiếp thị qua email tốt nhất

Khi bạn đã sẵn sàng gửi email cho khách hàng, hãy đăng ký một trong những nhà cung cấp phần mềm tiếp thị qua email tốt nhất. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn một trong các tùy chọn sau:

  • Campaigner: Nhà cung cấp phần mềm tiếp thị qua email này bao gồm các công cụ để tùy chỉnh email của bạn cho đối tượng mục tiêu và tạo các chiến dịch email nhỏ giọt tự động. Khám phá thêm các tính năng tùy chỉnh và tự động hóa Campaigner thông qua bài đánh giá Campaigner của chúng tôi .
  • monday.com: Một nền tảng có khả năng quản lý dự án và quản lý quan hệ khách hàng sâu rộng, monday.com là nền tảng tuyệt vời để tạo quy trình làm việc tự động và xây dựng chiến dịch từ các mẫu. Tìm hiểu thêm qua bài đánh giá tiếp thị qua email chi tiết của chúng tôi vào monday.com.
  • Liên hệ thường xuyên: Bạn sẽ nhận được số lượng tính năng tương đối lớn trên mỗi đô la chi tiêu với nền tảng tiếp thị qua email rất thân thiện với người dùng này. Đọc bài đánh giá Liên hệ liên tục của chúng tôi để tìm hiểu chính xác dịch vụ tiếp thị qua email này bao gồm những gì.
  • Đám mây tiếp thị Salesforce: Giữa những hiểu biết sâu sắc có nguồn gốc từ AI và hỗ trợ khách hàng 24/7, giải pháp tiếp thị qua email của Salesforce là một trong những giải pháp mạnh mẽ nhất hiện nay. Bài đánh giá Salesforce Marketing Cloud của chúng tôi đi sâu vào các tính năng và lợi thế của nền tảng này.
  • Freshworks Freshmarketer: Nền tảng này được thiết kế để tích hợp với tất cả các loại giải pháp nhằm hỗ trợ đội ngũ bán hàng. Bài đánh giá Freshworks Freshmarketer đầy đủ của chúng tôi nêu chi tiết lý do tại sao việc kết hợp nền tảng này với Freshworks CRM lại rất tốt cho việc thu hút và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Gửi email theo cách của bạn để bán hàng

Sẽ có một lộ trình học tập khi bạn bắt đầu với tiếp thị qua email, nhưng nó không phải là một chặng đường dốc. Nếu có, bằng cách làm theo các mẹo trong bài viết này – và điều chỉnh chiến lược của bạn khi danh sách của bạn tăng lên và bạn trở nên thoải mái hơn với phần mềm tiếp thị qua email – bạn sẽ thấy những lợi ích đó rất xứng đáng. Rất có thể, bạn cũng sẽ thấy mình bán được nhiều hàng hơn và kiếm được doanh thu. Và bạn sẽ thực hiện được tất cả những việc đó nhờ tính năng tự động hóa thực tế và phần mềm thân thiện với người dùng.

Nguồn: Businessnewsdaily

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Làm thế nào để bắt đầu với tiếp thị qua email tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang