Bài học khởi nghiệp
Thứ sáu , 27/03/2020, 14:58

Làm thế nào để đảm bảo bạn đang cung cấp những gì khách hàng của bạn muốn

.

Khi mới bắt đầu kinh doanh, xây dựng một nhóm khách hàng, điều hành và phát triển doanh nghiệp là điều cần làm nhưng sẽ rất tiếc nếu những gì bạn đang làm không đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng theo kịp những nhu cầu thay đổi của khách hàng. Dưới đây là những chia sẻ của các doanh nhân đã tìm ra cách sáng tạo để đảm bảo rằng họ đang cung cấp những gì khách hàng của họ muốn và cần.

Thu hút đúng khách hàng

Đầu tiên và quan trọng nhất, nếu bạn không thu hút được đúng khách hàng, rất có thể bạn sẽ không thể đáp ứng nhu cầu của họ. Đó là lý do tại sao nó rất quan trọng để biết trình độ nhân khẩu học của bạn và có một phương pháp tiếp thị nhắm vào mục tiêu.

“Ngay từ đầu, chúng tôi đã bắt đầu thu hút các chuyên gia giỏi nhất - chủ yếu là phụ nữ - những người đã rời bỏ sự nghiệp của công ty để ra mắt các công ty tư vấn và đại lý của riêng họ. Chúng tôi không thể tìm thấy bất kỳ công ty nào khác tập trung vào việc nuôi dưỡng đối tượng cụ thể này của những người thành công thông minh, những người đang tìm kiếm sự tự chủ, linh hoạt và tác động cao hơn. Chúng tôi đã thiết kế toàn bộ thương hiệu của mình và sao chép để nói chuyện trực tiếp với người phụ nữ đang đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống lý tưởng của mình trong khi tiếp tục công việc mà cô ấy yêu thích. Chúng tôi tránh bản sao bán hàng và thay vào đó sử dụng ngôn ngữ trực tiếp, minh bạch”, Erin Halper - CEO của The Upside - một nền tảng tăng trưởng cho các chuyên gia tư vấn độc lập cho biết.

Bắt đầu với nghiên cứu khách hàng

Những gì khách hàng muốn có thể là một bí ẩn và trò chơi dự đoán mà nhiều doanh nghiệp chơi có thể rất tốn kém. Cách đơn giản nhất để tránh những sai lầm tốn kém này và biết những gì người tiêu dùng thực sự đang tìm kiếm là chỉ cần hỏi họ.

“Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu của người dùng về sự thất vọng của mọi người về những gì họ có thể hoặc không thể làm với thú cưng của họ. Chúng tôi phát hiện ra rằng du lịch chỉ là một phần của nó. Một chủ đề phổ biến là Chúng tôi ngần ngại đưa chú chó của mình đến nhà hàng, vì chúng tôi không biết liệu chúng tôi có bị từ chối hay không”. Sonali Nigam, người sáng lập Petminded Travel, một tổ chức giúp chủ sở hữu đi du lịch với thú cưng, “tôi nhận ra rằng nếu tôi có thể giải quyết vấn đề ngay lập tức, tôi có thể có được sự tin tưởng và tín nhiệm của người dùng”.

Chủ sở hữu thú cưng là một cộng đồng thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp trị giá 73 tỷ đô la và họ liên tục bị bắn phá với các sản phẩm và dịch vụ mới. Đi thẳng vào vấn đề và giải quyết một trong những điểm đau của họ là một chiến lược tiếp thị tuyệt vời. Và nó đã được đền đáp.

“Chúng tôi đã ra mắt Tuần lễ Nhà hàng Chó ở NYC, đây là một cách thú vị để kết nối với những người nuôi chó muốn chia sẻ kinh nghiệm độc đáo với những chú chó con của họ. Sự kiện này là một thành công lớn và chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của báo chí. Điều này thực sự có lợi với lưu lượng truy cập trang web và đăng ký email. Chúng tôi hiện đang đưa nó đến các thành phố lớn khác như một phần trong kế hoạch năm 2020 của chúng tôi”, Nigam cho biết thêm.

Nếu bạn có thể tạo ra giải pháp cho khách hàng của mình, bạn sẽ cho họ thấy rằng bạn đã dành thời gian để chú ý đến vấn đề của họ và bạn thực sự quan tâm đến việc cải thiện cuộc sống của họ ", Rebecca Smith, người sáng lập và CEO Recliner, một thương hiệu quần áo ngủ nói.

Smith thấy rằng khi nói đến đồ ngủ, đối tượng mục tiêu được chia thành hai phe: người yêu và kẻ ghét. “Những người yêu thích sẽ yêu chúng tôi bất kể vì chúng tôi tạo ra một sản phẩm cao cấp mà có lẽ họ đang tìm kiếm. Nhưng những kẻ ghét? Đây là nhóm khiến tôi thích thú nhất: đó là nhóm mà bạn muốn phấn đấu để tạo ra các giải pháp và thách thức thương hiệu của bạn để hiểu rõ nhất - bởi vì đây là nơi mà các chiến dịch sáng tạo nhất của bạn bắt đầu”, cô nói thêm.

Phân phối vượt mức

Trong ngành dịch vụ, nó tuyệt vời về chất lượng, tốc độ và dịch vụ khách hàng hoàn hảo. Các doanh nhân có thể cung cấp dịch vụ vượt mức trong các lĩnh vực sẽ ở vị trí tốt hơn nhiều để phát triển doanh nghiệp của họ. Hãy nghĩ về nó - lần cuối cùng bạn có tương tác với một công ty và bỏ đi cảm giác như họ đã thực sự vượt lên trên và làm cho bạn hạnh phúc là khi nào? Thật không may, điều đó không xảy ra thường xuyên nữa. Và với sự gia tăng của các giao dịch kỹ thuật số, nó trở nên ngày càng khó nói chuyện với con người hơn.

Đây là lý do tại sao các công ty có thể vượt quá mong đợi trong dịch vụ sẽ nổi bật hơn phần còn lại. Lấy Zappos làm ví dụ, người được biết đến là người cung cấp dịch vụ đặc biệt cho khách hàng của họ. Họ tập trung vào việc gây ấn tượng với khách hàng bắt đầu bằng những tương tác đầu tiên. Họ sẽ cung cấp những thứ như nâng cấp vận chuyển hoặc một đơn hàng miễn phí khi công ty mắc lỗi vận chuyển, tất cả mà thậm chí không cần người tiêu dùng phải hỏi. Kết nối với mọi người theo cách này cho biết thêm cảm giác con người mong muốn gì trong nhiều giao dịch trên thế giới kỹ thuật số ngày nay. Kết nối cảm xúc này đi một chặng đường dài trong việc xây dựng niềm tin và giữ khách hàng quay trở lại.

Jia Wertz (Feb 28, 2020), How To Ensure You Are Delivering What Your Customers Want (theo Forbes).

Casti Hub biên dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Làm thế nào để đảm bảo bạn đang cung cấp những gì khách hàng của bạn muốn tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang