Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 02/06/2025, 00:00

Làm thế nào để tạo ra trải nghiệm thương hiệu phi thường với ngân sách eo hẹp của startup (Phần 1)

.

Mọi thứ doanh nghiệp của bạn làm đều phải hướng đến việc tạo ra trải nghiệm thương hiệu tuyệt vời, từ sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội đến dịch vụ khách hàng của bạn. Trải nghiệm thương hiệu tích cực là sự khác biệt giữa việc mất khách hàng và giành được khách hàng, vì vậy điều quan trọng là phải làm đúng.

Nhưng trải nghiệm thương hiệu thực sự có nghĩa là gì? Và làm thế nào để các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ có ngân sách hạn hẹp có thể làm đúng? Hãy đọc tiếp để khám phá cách tạo ra trải nghiệm thương hiệu tuyệt vời, bất kể ngân sách của bạn eo hẹp đến mức nào.

Trải nghiệm thương hiệu là gì?

'Trải nghiệm thương hiệu' là một khái niệm mơ hồ, khó định nghĩa. Và những định nghĩa tìm cách xác định chính xác trải nghiệm thương hiệu là gì thường quá dài dòng hoặc mơ hồ.

Như tên gọi của nó, trải nghiệm thương hiệu là về cách khách hàng trải nghiệm thương hiệu của bạn. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng điều quan trọng là phải nhấn mạnh khía cạnh "trải nghiệm" ở đây.

Khách hàng trải nghiệm thương hiệu của bạn theo nhiều cách khác nhau: logo, quảng cáo trả phí, phương tiện truyền thông xã hội, bao bì sản phẩm, trải nghiệm trong cửa hàng… Danh sách thì vô tận.

Những tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp của bạn được gọi là điểm tiếp xúc thương hiệu. Nhìn chung, những điểm tiếp xúc này tạo nên trải nghiệm của khách hàng về doanh nghiệp của bạn: họ nghĩ gì và cảm thấy thế nào về thương hiệu của bạn.

Thông qua việc thiết kế cẩn thận các điểm tiếp xúc này, bạn có thể tạo ra một cộng đồng vững chắc gồm những người tiêu dùng tin tưởng và gắn bó với thương hiệu của bạn.

Làm thế nào để đạt được trải nghiệm thương hiệu phi thường với ngân sách eo hẹp của startup

Một trải nghiệm thương hiệu tuyệt vời không nhất thiết phải tốn kém. Hãy cùng xem xét một số điểm tiếp xúc thương hiệu chính để biết lý do tại sao chúng lại quan trọng và làm thế nào bạn có thể khiến chúng trở nên hoàn hảo với ngân sách hạn hẹp.

Tăng tốc dịch vụ khách hàng bằng các công cụ AI

Dịch vụ khách hàng là điểm chân thực nhất mà khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn. Thông thường, khách hàng sẽ liên hệ với bạn để nêu vấn đề hoặc khiếu nại.

Cách bạn xử lý những vấn đề này ảnh hưởng trực tiếp đến danh tiếng trực tuyến của bạn, khiến đây trở thành điểm tiếp xúc thương hiệu quan trọng nhất trong danh sách này.

Chìa khóa để dịch vụ khách hàng thành công là tốc độ và sự chân thành.

Trả lời khiếu nại của khách hàng một cách nhanh chóng và chân thành cho thấy họ được coi trọng, nâng cao thiện chí của họ đối với thương hiệu của bạn.

Thật không may, rất khó có khả năng công ty khởi nghiệp của bạn có đủ tiền để trả cho bộ phận trợ giúp trực tuyến 24/7. Nhưng có thể ước tính gần đúng thông qua việc sử dụng chatbot AI.

Các plugin trò chuyện tại chỗ hướng dẫn khách hàng của bạn giải quyết những thắc mắc phổ biến nhất mà họ gặp phải, sử dụng ngôn ngữ thực tế, tự nhiên thay vì máy móc. Không, nó không giống như một người thật, nhưng đủ để xoa dịu khách hàng của bạn và khiến họ cảm thấy được trân trọng.

Chọn những khoảnh khắc tốt nhất để tương tác trên mạng xã hội

Bạn không cần ngân sách cao để tận dụng mạng xã hội. Thật vậy, tối ưu hóa và tiếp thị mạng xã hội là một trong những chiến thuật tiếp thị có ROI cao mà bạn có thể sử dụng cho dù bạn có một công ty khởi nghiệp hay doanh nghiệp có ngân sách thấp. Mạng xã hội là điểm tiếp xúc thương hiệu quan trọng. Hầu như tất cả khách hàng của bạn đều thường xuyên hoạt động trên mạng xã hội và điều này mang đến phạm vi tuyệt vời cho các thương hiệu sáng tạo.

Và vì phương tiện truyền thông xã hội về cơ bản là miễn phí (trừ quảng cáo trả phí), nên đây cũng là một cách tiết kiệm để tạo ra trải nghiệm thương hiệu đáng nhớ.

Các thương hiệu tốt nhất trên mạng xã hội là những thương hiệu đăng bài thường xuyên. Một bài đăng mang tính tượng trưng ở đây và ở đó không mang lại giá trị cho người theo dõi của bạn.

Hãy bắt đầu bằng cách lập kế hoạch cho lịch biên tập mạng xã hội của bạn trước. Chia sẻ trên mạng xã hội, cập nhật trạng thái, v.v. đều phải được lên kế hoạch và lên lịch bằng một công cụ tự động hóa giá cả phải chăng.

Nhưng chỉ đăng nội dung thôi là không đủ để tạo ra trải nghiệm thương hiệu tuyệt vời - bạn cũng nên tích cực tương tác với khách hàng của mình trên mạng xã hội. Việc mời tương tác với những người theo dõi của bạn cho họ thấy rằng bạn không chỉ là người rình mò - bạn coi trọng ý kiến ​​đóng góp của họ.

Tất nhiên, việc trả lời từng bình luận trên mỗi bài đăng sẽ tốn thời gian của bạn. Và mặc dù bạn chắc chắn có thể sử dụng công cụ trả lời tự động trên mạng xã hội để tự động hóa việc này, nhưng nó lại thiếu sự ấm áp. Thay vào đó, hãy tập trung vào các bình luận hàng đầu cho mỗi bài đăng và trả lời những bình luận đó. Những bình luận này sẽ dễ thấy nhất đối với người theo dõi của bạn, nâng cao trải nghiệm của họ ngay cả khi bạn không trả lời trực tiếp cho họ.

Sử dụng công cụ lên lịch mạng xã hội tiết kiệm và có kế hoạch để bạn không lãng phí thời gian.

  • Tương tác một cách sáng suốt và chỉ tập trung vào các bình luận hàng đầu.
  • Tập trung vào 1-2 kênh cốt lõi và tạo nội dung về mọi thứ bạn làm.
  • Phương tiện truyền thông xã hội = thời gian đã bỏ ra, vì vậy hãy có chiến lược về cách bạn giải quyết nó.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Theo quasa.io

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Làm thế nào để tạo ra trải nghiệm thương hiệu phi thường với ngân sách eo hẹp của startup (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang