Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 03/06/2025, 00:00

Làm thế nào để tạo ra trải nghiệm thương hiệu phi thường với ngân sách eo hẹp của startup (Phần cuối)

.

Làm thế nào để đạt được trải nghiệm thương hiệu phi thường với ngân sách eo hẹp của startup (tiếp theo)

Tạo trải nghiệm pop-up chi phí thấp

Từ biển quảng cáo bia Carlsberg đến cầu thang piano của Volkswagen, các sự kiện được các doanh nghiệp lớn sử dụng để nâng cao trải nghiệm thương hiệu mọi lúc. Những sự kiện này thường tốn rất nhiều tiền và cực kỳ đắt đỏ đối với các doanh nghiệp nhỏ.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tạo ra các sự kiện thực tế hiệu quả nhưng giá cả phải chăng cho khách hàng của mình bằng một cửa hàng pop-up hoặc sự kiện ra mắt.

Đây là một cách hiệu quả để tạo ra sự kiện thương hiệu trải nghiệm với ngân sách hạn hẹp và thường được các công ty khởi nghiệp sử dụng để nhanh chóng tăng doanh số, phát triển khách hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Đối với những người kinh doanh đơn lẻ muốn phát triển thương hiệu của mình thành một doanh nghiệp có lợi nhuận, pop-up là một cách tuyệt vời.

Có hàng nghìn địa điểm pop-up giá cả phải chăng trên khắp cả nước - những không gian trống hoàn hảo để bạn thể hiện khả năng sáng tạo và tự tạo ra.

Trọng tâm ở đây là biến pop-up của bạn thành một sự kiện. Tạo sự cường điệu trên mạng xã hội từ lâu trước đó và đưa tin về sự kiện đó trên Story hoặc IGTV của bạn.

Mời những khách hàng lớn nhất của bạn và khuyến khích họ chia sẻ sự kiện trên nguồn cấp dữ liệu xã hội của riêng họ bằng hashtag có thương hiệu. Cung cấp các mẫu miễn phí, lời khuyên của chuyên gia nội bộ và túi quà tặng để có trải nghiệm mà khách hàng của bạn sẽ không bao giờ quên.

Đây có thể được coi là chiến lược trải nghiệm thương hiệu đắt đỏ nhất trong danh sách này, nhưng đây là khoản đầu tư xứng đáng cho doanh nghiệp của bạn và bạn sẽ tạo ra nội dung thương hiệu tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng trong nhiều tháng và nhiều năm tới. Nếu được quản lý tốt, đây có thể là một chiến lược cực kỳ tiết kiệm chi phí.

Nỗ lực hơn nữa cho những khách hàng hàng đầu của bạn

Với ngân sách eo hẹp, bạn không đủ khả năng để làm nhiều hơn thế nữa cho từng khách hàng của mình, nhưng theo một số cách, tốt hơn là bạn không nên làm vậy - việc khẳng định rằng bạn sẽ làm thêm điều gì đó cho những khách hàng hàng đầu của mình sẽ tạo động lực để mọi người gắn bó với bạn.

Nếu bạn đang tham gia vào trò chơi thương mại điện tử, hãy cân nhắc sử dụng bao bì sản phẩm của mình để thêm chút phong cách cho dịch vụ của bạn. Nghe có vẻ như một điểm tiếp xúc tầm thường, nhưng bao bì tuyệt vời thực sự có thể khiến thương hiệu của bạn trở nên cao cấp (và khiến khách hàng cảm thấy được trân trọng).

Hãy xem xét mức độ phổ biến của việc mở hộp sản phẩm hiện nay. YouTube tràn ngập vô số video mở hộp mọi thứ, từ đồ chơi trẻ em đến mỹ phẩm.

Đóng gói sản phẩm đẹp mắt không chỉ gây ấn tượng với người nhận mà còn gây ấn tượng với bất kỳ ai sau khi họ mở hộp và điều đó không cần phải tốn kém. Một ghi chú viết tay có giá trị rất lớn và hầu như không tốn kém gì.

Một lựa chọn khả thi khác cho các công ty không phải thương mại điện tử là cung cấp dịch vụ sau bán hàng đặc biệt.

Ví dụ, nếu ai đó thể hiện sự cam kết lớn với thương hiệu của bạn (chi nhiều tiền cho bạn hoặc giới thiệu bạn với nhiều đối tượng), bạn có thể liên hệ trực tiếp với họ — thông qua phương tiện truyền thông xã hội hoặc thậm chí là gọi điện thoại — để cảm ơn họ.

Tuy nhiên, bạn hãy thực hiện, cho thấy rằng có những lợi ích to lớn khi trở thành một phần trong cộng đồng thương hiệu của bạn là điều rất mạnh mẽ. Khi khách hàng mới thấy những lợi ích này được cung cấp, họ sẽ háo hức làm việc với bạn hơn nhiều cho đến khi họ cũng được tận hưởng chúng.

Hãy chọn thời điểm để thể hiện lòng biết ơn và nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

Tối ưu hóa quy trình kinh doanh của bạn

Quy trình kinh doanh nội bộ của bạn thực sự có thể ảnh hưởng đến cách thương hiệu của bạn được biết đến. Ít nhất, chúng hạn chế đáng kể khả năng gây ấn tượng của bạn (bạn càng dành nhiều thời gian cho các hoạt động thường xuyên, bạn càng có ít thời gian tập trung vào trải nghiệm thương hiệu).

Hãy nghĩ về tất cả các yếu tố tạo nên mô hình kinh doanh tổng thể của bạn. Ví dụ, quản lý hàng tồn kho của bạn tốt như thế nào? Nếu nhu cầu của bạn bị hạn chế, bạn có thể tìm một công cụ quản lý hàng tồn kho nguồn mở để giúp bạn sắp xếp mức tồn kho mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

Một số quy trình kinh doanh nội bộ cũng tác động trực tiếp đến một số điểm tiếp xúc thương hiệu nhất định bằng cách xác định chất lượng và bản chất của các tài liệu hướng đến khách hàng của bạn, ví dụ như lập hóa đơn.

Một hóa đơn trễ và/hoặc cẩu thả khiến bạn trông tệ - hãy giữ khách hàng tiềm năng đó ở lại bằng cách sử dụng trình tạo hóa đơn miễn phí để đảm bảo hóa đơn của bạn được lập kịp thời và chính xác. Những chi tiết nhỏ như thế này không tốn nhiều thời gian (hoặc tiền bạc), nhưng thực sự có thể giúp bạn gửi đúng thông điệp đến khách hàng và đối tác - chú ý đến các chi tiết về thương hiệu sẽ giúp bạn khi mở rộng quy mô, bảo vệ bạn khỏi việc áp dụng từng phần và giá trị thương hiệu kém.

Vậy, làm thế nào bạn có thể tạo ra những trải nghiệm thương hiệu tuyệt vời với ngân sách eo hẹp?

Hãy nhớ xây dựng thương hiệu cho tất cả các quy trình nội bộ của bạn, vì điều này sẽ củng cố trải nghiệm thương hiệu nội bộ của bạn (cách nhân viên của bạn nhìn nhận bạn rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng đến cách họ đại diện cho bạn với khách hàng).

Tạo ra trải nghiệm thương hiệu tuyệt vời và bạn sẽ tạo ra những khách hàng trung thành suốt đời. Bí quyết của một chiến lược giá cả phải chăng là thực hiện các bước nhỏ tạo ra hiệu ứng lan tỏa rộng rãi: thưởng cho một số ít người mua sắm được chọn trên sân khấu công cộng, truyền tải trải nghiệm tích cực cho những khách hàng còn lại của bạn.

Casti Hub dịch

Theo quasa.io

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Làm thế nào để tạo ra trải nghiệm thương hiệu phi thường với ngân sách eo hẹp của startup (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang