Tại sự hội tụ của VR, AR và tiền điện tử là Metaverse. Các thương hiệu đang được chú ý, vì nó có thể thay đổi cách chúng ta làm việc và tồn tại mãi mãi.
Mặc dù cơ sở hạ tầng của Metaverse vẫn đang được thiết lập, nhưng các công ty và thương hiệu đang chớp lấy cơ hội tham gia vào thế giới mới này.
Vì vậy, nếu họ ở trên tàu, chúng ta tiến gần đến mức nào để đưa metaverse thành hiện thực đầy đủ?
Chúng ta đã chứng kiến nhiều thay đổi trong xã hội của mình trong vài năm qua, nhưng không có gì có khả năng thay đổi giống như Metaverse.
Mùa thu năm ngoái, khi Mark Zuckerburg công bố công ty mẹ mới của Facebook, “Meta”, cuộc trò chuyện về ý nghĩa xã hội trong tương lai của một nền tảng xã hội nhập vai như vậy đã gây bão trên toàn thế giới.
Và vì lý do tốt.
Thực tế ảo, thực tế tăng cường, kính thông minh, phương tiện truyền thông xã hội và tiền điện tử đã tồn tại như những ý tưởng riêng biệt nhưng có liên quan với nhau cho đến tận bây giờ. Metaverse kết hợp các bộ phận chuyển động này để tạo ra một công cụ mạnh mẽ cho các doanh nghiệp cũng như nhà tiếp thị.
Zuckerburg đã công bố Meta là một “công ty công nghệ xã hội” với trọng tâm rõ ràng là trách nhiệm xã hội sẽ thay đổi cách mọi người làm việc, giao tiếp xã hội và trải nghiệm thế giới xung quanh họ.
Các ranh giới vật lý thông thường không giới hạn thế giới này, và ở đó nó hấp dẫn đối với những người đang tìm kiếm phạm vi tiếp cận toàn cầu hơn.
Nhưng khái niệm này đến từ đâu và nó sẽ đi về đâu?
Hãy cùng tìm hiểu.
Lịch sử của Metaverse
Thuật ngữ “metaverse” lần đầu tiên được sử dụng bởi nhà văn khoa học viễn tưởng Neal Stephenson để mô tả thực tế ảo 3D mà con người có thể chiếm lĩnh theo một nghĩa nào đó. Đó là lý thuyết nhiều hơn thực tế.
Nhưng vào năm 2022, nó sẽ đi vào cuộc sống. Đó là một môi trường kỹ thuật số nhập vai được tạo bởi các hình đại diện ảo đại diện cho những người thực tế.
Trong Metaverse, bạn có thể xem nhiều tương tác và sự kiện hàng ngày trong cuộc sống hàng ngày của mình – ở dạng hình đại diện của bạn. Biểu mẫu này có thể là con người, động vật hoặc thứ gì đó trừu tượng hơn với hình thức có thể tùy chỉnh. Sau đó, bạn có thể tương tác với hình đại diện của người khác trong thế giới ảo này. Trong Metaverse, bạn có thể mua và bán đất đai, tham dự các buổi hòa nhạc và đến bảo tàng, xây nhà, v.v.
Theo nhiều cách, Metaverse cất cánh khi các trò chơi như Cuộc sống thứ hai của năm 2003 bắt đầu. Điều này tạo ra một mức độ kết nối hoàn toàn khác và một khía cạnh khác cho nền kinh tế toàn cầu của chúng ta.
Còn tiếp…
Nguồn: searchenginejournal.com
Casti Hub dịch