Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 06/01/2025, 00:00

Mô hình kinh doanh In-theo-yêu-cầu là gì? (Phần 1)

.

Mô hình kinh doanh in-theo-yêu-cầu đang ngày càng trở nên phổ biến trong thế giới thương mại điện tử đang thay đổi vì sự đơn giản và rủi ro thấp mà mô hình này mang lại. Trong mô hình này, doanh nhân có thể cung cấp các sản phẩm thiết kế riêng của mình để bán mà không cần đầu tư lớn vào hàng tồn kho hay các vấn đề liên quan đến vận chuyển. In-theo-yêu-cầu mang đến cho các nhà sáng tạo và chủ doanh nghiệp nhỏ cơ hội tuyệt vời để đưa các thiết kế độc đáo của họ ra thị trường với một khoản đầu tư ban đầu rất ít.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích về in-theo-yêu-cầu, cách thức hoạt động của mô hình này nói chung, và các ưu điểm, nhược điểm đối với chủ sở hữu. Chúng tôi cũng sẽ tìm hiểu về các kỹ thuật tùy chỉnh khác nhau, các sản phẩm phổ biến mà bạn có thể cung cấp và cách chọn nhà cung cấp phù hợp giúp mô hình kinh doanh POD của bạn thành công.

In-theo-yêu-cầu là gì?

In-theo-yêu-cầu (POD) là mô hình kinh doanh trong đó sản phẩm chỉ được in khi có đơn đặt hàng. Điều này giúp loại bỏ hầu hết nhu cầu đầu tư lớn vào hàng tồn kho và cho phép các công ty cung cấp nhiều sản phẩm tùy chỉnh khác nhau. Trong thực tế, POD thường được áp dụng cho in áo thun tùy chỉnh, phụ kiện, đồ gia dụng và các mặt hàng khác. Tuy nhiên, mô hình này thực sự hướng tới các nghệ sĩ, nhà thiết kế và doanh nhân.

Mặt khác, trong chuỗi tiếp thị bán lẻ truyền thống, sản phẩm sẽ được sản xuất đại trà, lưu kho trong kho hàng, sau đó phân phối. Với mô hình POD, không có việc lưu kho sản phẩm mà thay vào đó là in ấn khi nhận được đơn đặt hàng của khách hàng với thiết kế đã chọn, sau đó sản phẩm được giao trực tiếp đến khách hàng. Điều này có nghĩa là việc lưu kho và tồn kho là tối thiểu, và chi phí sản xuất ban đầu được giảm xuống mức tối thiểu, giúp chủ doanh nghiệp mới có thể bắt đầu hoạt động.

Mô hình In-theo-yêu-cầu hoạt động như thế nào?

Quá trình trong mô hình kinh doanh in-theo-yêu-cầu bắt đầu khi một khách hàng đặt mua một sản phẩm mà họ đã thiết kế. Đơn đặt hàng này sẽ được chuyển tới nhà cung cấp dịch vụ in-theo-yêu-cầu để in thiết kế lên sản phẩm đã chọn. Sau khi in xong, sản phẩm sẽ được đóng gói và giao trực tiếp đến khách hàng. Hệ thống này loại bỏ tất cả công việc mà chủ doanh nghiệp sẽ phải làm nếu không có nó, như sản xuất, lưu kho và vận chuyển.

Điều tuyệt vời về mô hình in-theo-yêu-cầu là nó hoạt động theo đơn hàng. Bạn không cần phải đầu tư vào hàng tồn kho đại trà; doanh nghiệp chỉ thanh toán cho sản phẩm khi có đơn hàng. Điều này làm cho mô hình này có rủi ro thấp, đồng thời cho phép doanh nhân có nhiều thời gian hơn để tập trung vào marketing, thiết kế và xây dựng thương hiệu.

Chọn nhà cung cấp

Để bắt đầu kinh doanh in-theo-yêu-cầu, bạn cần chọn một nhà cung cấp. Có nhiều nền tảng POD khác nhau cung cấp các dịch vụ với chất lượng và giá cả khác nhau. Các nền tảng phổ biến nhất là Printful, Teespring và Printify. Vì vậy, khi chọn nhà cung cấp, bạn cần xem xét loại sản phẩm mà nền tảng đó cung cấp, phương pháp in ấn có sẵn, dịch vụ vận chuyển và cuối cùng, liệu có tích hợp với các nền tảng thương mại điện tử lớn như Shopify hoặc Etsy hay không.

Nghiên cứu về uy tín của nhà cung cấp, chất lượng in ấn, dịch vụ khách hàng và thời gian hoàn thành đơn hàng là rất quan trọng. Một nhà cung cấp tốt sẽ đảm bảo rằng sản phẩm của bạn được in chính xác và vận chuyển đúng hạn, điều này rất quan trọng để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và sự thành công của doanh nghiệp.

Bán sản phẩm

Khi bạn đã chọn được nhà cung cấp, hãy bắt đầu liệt kê các sản phẩm để bán. Với mô hình in-theo-yêu-cầu, bạn có thể bán bất kỳ sản phẩm nào từ quần áo, phụ kiện đến đồ gia dụng. Bạn có thể tạo cửa hàng trực tuyến hoặc bán sản phẩm của mình thông qua các nền tảng như Etsy, Amazon hoặc eBay để tiếp cận khách hàng. Bí quyết thành công ở đây là thiết kế các mẫu mã hấp dẫn, thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu và làm nổi bật sản phẩm của bạn.

Tiếp thị sản phẩm POD có nghĩa là bạn sẽ quảng bá chúng qua các mạng xã hội, chiến dịch email và các chiến lược marketing kỹ thuật số khác. Vì rủi ro tài chính trong mô hình POD là rất thấp, bạn có thể tự do thử nghiệm các thiết kế khác nhau và nhiều chiến lược marketing cho đến khi tìm được cách phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Hoàn thành đơn hàng

Sau đó là quá trình hoàn thành đơn hàng trong mô hình in-theo-yêu-cầu. Khi khách hàng mua sản phẩm, nhà cung cấp POD sẽ giám sát việc in ấn, đóng gói và gửi sản phẩm trực tiếp đến khách hàng. Thời gian hoàn thành dịch vụ này phụ thuộc vào nhà cung cấp. Thời gian hoàn thành đơn hàng có thể dao động từ vài ngày đến khoảng hai tuần, cộng thêm thời gian vận chuyển tùy thuộc vào vị trí của khách hàng.

Tính năng này trong mô hình POD rất hấp dẫn vì nó tiết kiệm thời gian và loại bỏ nỗi lo về hàng tồn kho. Tuy nhiên, nó yêu cầu phải thiết lập kỳ vọng của khách hàng về thời gian giao hàng và duy trì sự giao tiếp tốt với nhà cung cấp dịch vụ để đảm bảo mọi thứ suôn sẻ khi hoàn thành đơn hàng.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Mô hình kinh doanh In-theo-yêu-cầu là gì? (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang