Trong bài viết này, chúng tôi xem xét mô hình kinh doanh của gã khổng lồ trong ngành thể hình, Peloton, bao gồm các con số về doanh thu, hoạt động gây quỹ và định giá gần đây nhất của nó.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét mô hình kinh doanh của gã khổng lồ trong ngành thể hình mà bạn có thể đã nghe nhắc đến gần đây, Peloton.
Chúng tôi sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về Peloton là gì, Peloton kiếm tiền như thế nào, Peloton có sinh lãi hay không, v.v.
Peloton là gì?
Peloton là một công ty truyền thông thể dục và thiết bị tập thể dục có trụ sở tại Hoa Kỳ, chủ yếu được biết đến với các sản phẩm chủ lực là Xe đạp Peloton và Máy chạy bộ Peloton.
Mặc dù được thành lập cách đây một thập kỷ nhưng Peloton đã thực sự tạo được tên tuổi trong vài năm qua, đặc biệt là khi đại dịch COVID-19 buộc các phòng tập thể dục phải đóng cửa và mọi người bắt đầu tìm kiếm nhiều cách hơn để tập luyện hiệu quả tại nhà.
Bạn có thể tự hỏi điều gì làm cho Peloton trở nên khác biệt so với tất cả các thương hiệu thể dục và chăm sóc sức khỏe khác hiện có đến mức đáng để xem mô hình kinh doanh Peloton như một trường hợp nghiên cứu.
Chà, điều thực sự khiến Peloton trở nên khác biệt là nền tảng đăng ký đầu tiên của công ty, cho phép người dùng phát trực tuyến các lớp thể dục mà họ có thể tham gia tại nhà bằng phần cứng Peloton hoặc thiết bị tập thể dục khác.
Ví dụ: bất kỳ ai sở hữu Xe đạp Peloton đều có thể đăng ký dịch vụ và tham gia các lớp đạp xe trong nhà dành riêng cho Peloton. Tương tự, bất kỳ ai có Peloton Tread đều có thể tham gia các buổi đào tạo chạy trong nhà trực tiếp hoặc theo yêu cầu.
Tóm tắt lịch sử của Peloton
John Foley, cựu Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Peloton, nảy ra ý tưởng về Peloton vào năm 2011 khi ông còn là chủ tịch thương mại điện tử của hãng bán sách Barnes & Noble.
Trong thời gian này, Foley ngày càng không thể tham gia các lớp thể dục do yêu cầu của công việc và con cái.
Điều này cũng đúng vào khoảng thời gian mà các lớp thể dục trực tiếp có thương hiệu, chẳng hạn như SoulCycle, đang ngày càng phổ biến.
Những yếu tố này đã góp phần hình thành ý tưởng của Foley về một chiếc xe đạp tại nhà có màn hình kèm theo, cho phép người dùng “tham gia” các lớp học đạp xe trong nhà một cách thoải mái tại nhà riêng của họ hoặc bất cứ nơi nào khác mà họ có xe đạp Peloton.
Để thành lập Peloton, Foley đã tìm người đồng sáng lập đầu tiên của mình, Tom Cortese, và sử dụng Trường Kinh doanh Harvard cũng như kinh nghiệm điều hành của mình để huy động được số tiền tài trợ ban đầu là 350.000 USD từ vòng hạt giống, sau đó anh ấy đã thêm 50.000 USD của riêng mình vào đó.
Sau vòng gây quỹ đầu tiên này, có thêm ba người đồng sáng lập đã gia nhập Peloton. Họ là Graham Stanton, Hisao Kushi và Yony Feng.
Công ty tiếp tục huy động được thêm 3,5 triệu đô la từ vòng Series A vào cuối năm 2012 và họ đã bắt đầu hoạt động (hoặc đạp xe).
Trong vài năm tiếp theo, Peloton tiếp tục gây quỹ và mở studio trực tiếp đầu tiên, cũng như bán xe đạp của mình tại một số địa điểm bán lẻ và cho các doanh nghiệp như phòng tập thể dục và khách sạn.
Vào năm 2017, Peloton đã đạt được trạng thái kỳ lân vì nó vẫn được tư nhân nắm giữ và trị giá 1,25 tỷ USD.
Bên cạnh tất cả những thành công tương đối sớm này, Peloton cũng đang gặp phải những thất bại. Chúng bao gồm một vụ kiện trị giá 300 triệu đô la liên quan đến việc sử dụng âm nhạc trái phép trong lớp học của họ, cũng như một số vụ bê bối về một quảng cáo gây tranh cãi mà nhiều người cho là phân biệt giới tính.
Mặc dù vậy, Peloton vẫn cố gắng IPO vào tháng 9 năm 2019 và ra mắt trên Nasdaq với giá 29 USD một cổ phiếu.
Chỉ vài tháng sau, đại dịch COVID-19 toàn cầu ập đến, đẩy mức định giá của Peloton lên một tầm cao mới đáng kinh ngạc khi đại dịch khiến phần lớn thế giới phải đóng cửa và các bài tập thể dục tại nhà trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.
Chuyển nhanh đến ngày hôm nay, tốc độ tăng trưởng của Peloton đang chậm lại và mức định giá của nó không bằng thời kỳ đại dịch, vì chúng ta sẽ thảo luận sâu hơn trong nghiên cứu điển hình này.
Còn tiếp…
Theo failory.com
Casti Hub dịch