Những lực lượng này đang định hình lại nền tảng nền tảng của ngành công nghiệp của chúng ta, và việc trì hoãn—hoặc tệ hơn, phớt lờ chúng hoàn toàn—cũng giống như việc ra khơi mà không có la bàn và được dự báo trước sẽ có bão. Tiến hành trong tình trạng nguy hiểm của bạn.
Tháng ba chậm chạp của Google
Google đã công bố vào tháng 4 rằng họ sẽ trì hoãn việc ngừng sử dụng cookie một lần nữa cho đến năm 2025. Mặc dù việc công ty dần dần rời bỏ cookie của bên thứ ba có vẻ như là một mối lo ngại mơ hồ sắp xảy ra, nhưng đừng nhầm lẫn—những hậu quả sẽ được cảm nhận rất xa. Bạn có biết điều gì sẽ xảy ra với hoạt động tiếp thị và quảng cáo của mình khi các công cụ theo dõi phổ biến này biến mất trong môi trường kỹ thuật số không?
Sự chậm trễ liên tục và quá trình chuyển đổi chậm chạp của Google có thể khiến nhiều người trong ngành rơi vào cảm giác an toàn sai lầm, nhưng khi chiếc bánh quy cuối cùng vỡ vụn, hậu quả sẽ nhanh chóng và dữ dội. Các nhà tiếp thị phải chuẩn bị cho thế giới mới này, nơi việc nhắm mục tiêu và đo lường là những mục tiêu theo đuổi hoàn toàn mới. Những thay đổi gia tăng sẽ không cắt giảm nó. Chúng ta cần bắt đầu nghĩ lớn, và chúng ta cần bắt đầu từ ngày hôm qua.
Bài học rút ra: Khi không thể chỉ dựa vào cookie của bên thứ ba để theo dõi và cá nhân hóa, bạn sẽ cần đầu tư vào các phương pháp thay thế như thu thập dữ liệu của bên thứ nhất, nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh, phòng sạch dữ liệu và mã định danh chung. Những phương pháp này cung cấp các phương pháp tiếp cận mạnh mẽ và tuân thủ quyền riêng tư hơn để hiểu và tương tác với khán giả của bạn, đồng thời đảm bảo hiệu quả liên tục của các nỗ lực tiếp thị của bạn.
Thủy triều dâng cao của quyền riêng tư
Khi Quy định chung về bảo vệ dữ liệu của Liên minh Châu Âu có hiệu lực vào năm 2018, nó đã khiến ngành công nghiệp thiếu sự chuẩn bị này phải lao đao. Kể từ đó, hơn 135 quốc gia đã áp dụng luật bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư. Tại Hoa Kỳ, 15 tiểu bang hiện đã áp dụng luật bảo mật dữ liệu toàn diện và tôi tin rằng việc luật liên bang toàn diện có hiệu lực chỉ là vấn đề thời gian. Sự giám sát lưỡng đảng hiện tại của TikTok cho thấy rằng khi nói đến công nghệ và quyền riêng tư, khả năng đạt được sự đồng thuận có thể tồn tại.
Giống như cuộc cách mạng kỹ thuật số trước đó, quyền riêng tư sẽ là lĩnh vực mà các công ty có thể giành được lợi thế cạnh tranh trong thập kỷ tới. Các nhà tiếp thị tuân thủ các nguyên tắc đặt quyền riêng tư lên hàng đầu sẽ không chỉ tuân thủ quy định mà còn có nhiều khả năng giành được sự tin tưởng và trung thành của khách hàng hơn.
Minh bạch không chỉ là một từ thông dụng. Đó là nguyên tắc hướng dẫn để điều hướng vùng nước âm u của quyền riêng tư dữ liệu. Bằng cách ưu tiên sự đồng ý và tôn trọng quyền cá nhân, các công ty có thể tạo dựng mối liên hệ sâu sắc hơn với khán giả của mình trong khi vẫn đi trước một bước so với quy định.
Bài học rút ra: Khi các quy định về quyền riêng tư dữ liệu trở nên nghiêm ngặt hơn, các nhà tiếp thị phải áp dụng phương pháp tiếp cận ưu tiên quyền riêng tư. Điều này liên quan đến việc triển khai các biện pháp thu thập dữ liệu minh bạch, nhận được sự đồng ý rõ ràng từ người dùng và tôn trọng các quyền cá nhân liên quan đến việc sử dụng dữ liệu. Nếu bạn không thể nói rõ sự trao đổi giá trị giữa thương hiệu và khách hàng của bạn khi nói đến dữ liệu, thì bạn có việc phải làm.
Hiệu ứng gợn sóng của AI
Mặc dù GenAI đang được ca ngợi là tương lai và mục đích cuối cùng của tiếp thị nhưng tác động đầy đủ của nó vẫn chưa được nhận ra. Bằng cách khai thác sức mạnh của các loại AI khác nhau, các nhà tiếp thị có thể mở ra những cấp độ mới về hiệu quả và cá nhân hóa. Bây giờ là lúc thiết lập các tiêu chuẩn về cách sử dụng những công cụ này.
Các nhà tiếp thị phải tiếp cận AI với sự kết hợp của sự tò mò và thận trọng, thử nghiệm các công nghệ mới trong khi không bao giờ đánh mất yếu tố con người, cho cả vai trò của họ và khách hàng của họ.
Bài học rút ra: Hãy đảm bảo rằng bạn đang đầu tư vào các công nghệ AI phù hợp với các tiêu chuẩn đạo đức và ưu tiên sự giám sát của con người để đảm bảo việc sử dụng dữ liệu và thuật toán một cách có đạo đức. Bằng cách cân bằng sức mạnh của AI với sự sáng tạo và sự đồng cảm của con người, các công ty có thể tối đa hóa lợi ích của AI trong khi vẫn duy trì được sự tin tưởng và gắn kết của khách hàng.
Lập biểu đồ cho hành động
Vì vậy, nơi nào chúng ta đi từ đây? Con đường phía trước rất rõ ràng: chấp nhận sự thay đổi, chấp nhận sự không chắc chắn và trên hết là chấp nhận sự cấp bách. Thời của chủ nghĩa gia tăng đã qua. Bây giờ là lúc phải hành động táo bạo và lãnh đạo quyết đoán. Áp dụng các chiến lược tập trung vào quyền riêng tư, khám phá tiềm năng trên phạm vi rộng của AI và trên hết là lắng nghe khách hàng của bạn. Họ nắm giữ chìa khóa để vượt qua những vùng nước hỗn loạn này và niềm tin của họ là đồng tiền có giá trị nhất.
Cuối cùng, tương lai của tiếp thị kỹ thuật số không được viết sẵn; nó là của chúng ta để định hình. Hãy cùng nhau vượt qua thử thách.
Casti Hub dịch
Nguồn: Forbes