Bài học khởi nghiệp
Thứ sáu , 17/04/2020, 09:56

Năm phương thức phân phối giá trị cho đổi mới thương mại điện tử

Nếu mô hình kinh doanh của bạn là xe hơi, thì phương thức phân phối giá trị của bạn là động cơ.

Đây là phần thú vị - nơi bạn tìm thấy lợi thế của mình. Làm thế nào bạn sẽ cạnh tranh và tạo ra một doanh nghiệp thương mại điện tử đáng chia sẻ?

Dưới đây là một vài trong số các phương pháp phổ biến được thực hiện bởi các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp và những người đột phá thị trường.

1. D2C - Trực tiếp đến người tiêu dùng

Bằng cách loại bỏ người trung gian, một thế hệ thương hiệu tiêu dùng mới đã xây dựng những bước đi trung thành với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng.

Các công ty như Warby Parker và Casper đặt ra tiêu chuẩn cho sự gián đoạn theo chiều dọc, nhưng các thương hiệu sắp tới như Native Union và LARQ đang cho chúng ta thấy D2C có thể tiếp tục là một lĩnh vực cho sự đổi mới và tăng trưởng như thế nào.

2. Nhãn trắng và nhãn riêng

Đối với nhãn màu trắng của Nhật Bản là áp dụng tên và nhãn hiệu của bạn cho một sản phẩm chung được mua từ nhà phân phối.

Trong ghi nhãn riêng, một nhà bán lẻ thuê một nhà sản xuất để tạo ra một sản phẩm độc đáo để họ bán độc quyền. Với cả hai, bạn có thể dựa vào các khoản đầu tư của bạn vào thiết kế và sản xuất và tìm kiếm một lợi thế trong công nghệ và tiếp thị.

3. Bán buôn

Trong một phương pháp bán buôn, một nhà bán lẻ cung cấp sản phẩm của mình với số lượng lớn giảm giá.

Bán buôn theo truyền thống là một thông lệ B2B, nhưng nhiều nhà bán lẻ đã cung cấp nó cho người tiêu dùng có ngân sách trong bối cảnh B2C.

4. Vận chuyển thả (Dropshipping)

Một trong những phương pháp phát triển nhanh nhất của thương mại điện tử là dropshipping.

 

Thông thường, thị trường bán lẻ và bán các mặt hàng được thực hiện bởi nhà cung cấp bên thứ ba, như AliExpress hoặc Printful. Dropshippers hoạt động như một người trung gian bằng cách kết nối người mua với các nhà sản xuất. Các công cụ dễ sử dụng cho phép người dùng BigCCommerce tích hợp hàng tồn kho từ các nhà cung cấp trên toàn thế giới cho mặt tiền cửa hàng của họ (BigCCommerce là một công ty công nghệ tư nhân và cung cấp nền tảng thương mại điện tử SaaS).

5. Dịch vụ đăng ký

Ngay từ những năm 1600, các công ty xuất bản ở Anh đã sử dụng mô hình đăng ký để giao sách hàng tháng cho khách hàng thân thiết của họ. Với thương mại điện tử, các doanh nghiệp đang vượt ra ngoài định kỳ và thành quả của các câu lạc bộ tháng. Ngày nay, hầu như mọi ngành công nghiệp đều chứng kiến sự xuất hiện của dịch vụ thuê bao nhằm mang lại sự tiện lợi và tiết kiệm cho khách hàng.

Jesse Tyler, Five Value Delivery Methods for Ecommerce Innovation (Theo Bigcommerce.com)

Casti Hub biên dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Năm phương thức phân phối giá trị cho đổi mới thương mại điện tử tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang