Sách khởi nghiệp
Thứ ba , 06/06/2023, 00:00

Người Dám Cho Đi Bán Được Nhiều Hơn (Phần 1)

.

Với cuốn Người dám cho đi bán chạy khắp nước Mỹ, Bob Burg và John David Mann đã làm rúng động giới kinh doanh, cho thấy con đường viên mãn nhất, hiệu quả nhất để thành công chính là cho đi. Câu chuyện sâu sắc mà giản dị ấy đã truyền cảm hứng cho hàng trăm ngàn người đọc khắp thế giới, nhưng một số người vẫn tự hỏi làm cách nào những bài học đó đứng vững qua thử thách đời thường của thế giới kinh doanh thực sự.

Giờ Burg và Mann đã trả lời câu hỏi đó bằng Người dám cho đi bán được nhiều hơn, một cẩm nang thực tế khiến việc cho đi trở thành điểm then chốt của một phương pháp bán hàng hiệu quả và có nhiều sức mạnh.

Hầu hết chúng ta nghĩ bán hàng là thuyết phục các khách hàng tiềm năng làm điều gì đó mà họ không thực sự muốn làm. Điều này về mặt tinh thần đã thiết lập nên một mối quan hệ đối địch và khiến quá trình bán trở nên khó khăn hơn nhiều.

Như Burg và Mann chỉ ra, khi người bán hàng tư duy như Người dám cho đi thì việc bán sẽ hiệu quả hơn (và khoan khoái hơn). Các tác giả nói, hãy nuôi dưỡng một mối quan hệ đáng tin cậy và tập trung chuyên chú vào việc tạo ra giá trị cho người khác, thành quả tốt đẹp sẽ tự động đến theo.

Minh họa bằng nhiều thí dụ những người bán hàng trong đời thực đã phát đạt nhờ cho đi nhiều hơn, Burg và Mann đưa ra những mẹo mực và chiến lược để bất kỳ ai trong nghề bán hàng cũng có thể bắt tay vào áp dụng ngay.

Người dám cho đi được viết theo lối của tuyển tập các truyện ngắn, mà trong đó mỗi câu truyện ngắn là 1 bài học, mỗi bài học rút ra được 1 quy luật tuyệt đỉnh trong kinh doanh. Quy luật này có mối liên hệ chặt chẽ với quy luật kia như những mắt xích tạo nên một sự kết nối bền chặt.

Xuyên suốt cuốn sách Người dám cho đi là một câu chuyện của người thanh niên đầy tham vọng tên Joe. Anh là một người dám dấn thân, nhưng đôi khi Joe vẫn cảm thấy càng làm việc gấp rút và cật lực, anh càng khó đạt được những mục tiêu hơn.

Để cứu lấy doanh số quý thứ 3 liên tiếp thoát khỏi cảnh tồi tệ, Joe đã được giới thiệu đến gặp Pindar – một nhà tư vấn huyền thoại, người ta hay gọi ông là Chủ tịch. Ông đã cho Joe nhiều lời khuyên quý giá, càng thành đạt người ta càng muốn chia sẻ bí quyết của mình với người khác và Pindar là một trong những người như thế. Càng vĩ đại, họ càng dễ mến.

Mời các bạn đón xem phần tiếp theo của bài viết.

 

 

CASTIHUb (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Người Dám Cho Đi Bán Được Nhiều Hơn (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang