Xu hướng
Thứ ba , 08/04/2025, 00:00

Người tiêu dùng có xu hướng ngày càng thân thiện với môi trường (Phần 3)

.

Đến với phần 3, bài viết giới thiệu về nội dung Dẫn đầu bằng các đổi mới sáng tạo sinh thái với sự định hướng kiên cường Bất chấp đâu đó vẫn còn những lời phản đối với làn sóng xanh đang dâng cao, rất có thể người tiêu dùng sẽ tiếp tục hưởng ứng những phương thức bền vững hơn cũng như thông qua quan hệ đối tác gần đây với Diễn đàn Hàng tiêu dùng (CGF), PwC đã tìm hiểu thêm về các phương pháp tiếp cận toàn diện mà nhiều công ty hàng tiêu dùng và nhà bán lẻ tạp hóa đang sử dụng để giảm tác động đến môi trường của sản phẩm đồng thời giảm chi phí.

Bất chấp đâu đó vẫn còn những lời phản đối với làn sóng xanh đang dâng cao, rất có thể người tiêu dùng sẽ tiếp tục hưởng ứng những phương thức bền vững hơn, đặc biệt là khi các công ty đưa ra nhiều phương án bền vững với giá cả phải chăng và dễ tiếp cận hơn, đồng thời khi họ nêu gương qua việc trở thành người quản lý có trách nhiệm đối với các nguồn tài nguyên của trái đất.

Thông qua quan hệ đối tác gần đây với Diễn đàn Hàng tiêu dùng (CGF), PwC đã tìm hiểu thêm về các phương pháp tiếp cận toàn diện mà nhiều công ty hàng tiêu dùng và nhà bán lẻ tạp hóa đang sử dụng để giảm tác động đến môi trường của sản phẩm đồng thời giảm chi phí. CGF và toàn ngành đã đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng là cắt giảm khí thải nhà kính, giảm hoặc loại bỏ chất thải nhựa, giảm thiểu lãng phí thực phẩm và cải thiện tính bền vững của cây trồng. Và các công ty đang thực hiện các bước có ý nghĩa khác để trở nên có ý thức hơn về môi trường trong toàn bộ hoạt động của mình.

Ví dụ, Grupo Éxito, một nhà bán lẻ thực phẩm của Colombia, đang khuyến khích những người chăn nuôi gia súc tái tạo rừng trên đất mới được khai hoang. Công ty sử dụng giám sát vệ tinh và kiểm toán để xác minh rằng những người chăn nuôi gia súc đang đạt được tiến bộ trong việc trồng cây và tuân thủ các tiêu chuẩn công bằng xã hội và môi trường khác. Những người tuân thủ sẽ được các công ty tiêu dùng trả thêm tiền cho thịt họ bán và được dán nhãn "thịt bền vững", loại thịt mà người mua hàng sẽ sẵn sàng trả thêm tiền.

Một ví dụ khác của cung ứng bền vững là việc áp dụng các loại hình canh tác mới, chẳng hạn như canh tác theo chiều dọc (thực hành trồng trọt theo từng lớp thẳng đứng) và canh tác trong nhà có sự hỗ trợ của AI. Nhà bán lẻ Kroger của Hoa Kỳ đã hợp tác với công ty 80 Acres Farms của Hoa Kỳ để vận hành bốn trang trại trong nhà với các rô-bốt theo dõi cây trồng 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần. 80 Acres Farms cho biết các trang trại của họ sản xuất thực phẩm hơn 300 lần so với trang trại thông thường, sử dụng ít hơn 97% nước và 100% năng lượng tái tạo.

Các công ty cũng đang nghiên cứu về bao bì bền vững. A.S. Watson Group, nhà bán lẻ sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp quốc tế, là công ty tiên phong trong lĩnh vực tái chế. Công ty đã loại bỏ vi nhựa trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân của mình vào năm 2014 và là công ty đầu tiên sử dụng nhựa tái chế trong hoạt động kinh doanh nước đóng chai tại Hồng Kông. Công ty cũng đưa ra thị trường máy bán hàng tự động đảo ngược đầu tiên, có khả năng thu gom chai nhựa đã qua sử dụng trong thành phố. Năm nay, công ty sẽ tung ra các chai nhôm có thể tái sử dụng và tái chế 100%.

Kết thúc phần 3, mời các bạn đón xem phần cuối của bài viết.

 

Castihub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Người tiêu dùng có xu hướng ngày càng thân thiện với môi trường (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang