Đến với phần cuối bài viết tiếp tục giới thiệu nội dung Những người hoài nghi về sự bền vững với tiêu biểu là tập đoàn Alibaba đang cố gắng giải quyết vấn đề rác thải bao bì bằng cách lắp đặt các trạm thu gom trên khắp Trung Quốc, nơi người tiêu dùng có thể nhận hàng. Khách hàng được khuyến khích mở bưu kiện của mình tại chỗ và để lại bao bì ở đó hoặc bỏ các hộp vận chuyển không mong muốn tại một trong hàng nghìn trạm tái chế. Bên cạnh đó, Các công ty hàng tiêu dùng cũng đang cố gắng giảm tác động đến môi trường ngay từ khi bắt đầu vòng đời sản phẩm. Procter & Gamble tuyển dụng hàng trăm nhà hóa học đang làm việc để phát triển các công thức chất tẩy rửa giặt mới cho phép quần áo sạch trong nước lạnh đồng thời giảm hao mòn Ngoài ra, bài giới còn giới thiệu nội dung mới là Xu hướng lâu dài với phương hướng tới các sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường chắc chắn là một trong những xu hướng như vậy. Mời các bạn cùng xem.
Tập đoàn Alibaba đang cố gắng giải quyết vấn đề rác thải bao bì bằng cách lắp đặt các trạm thu gom trên khắp Trung Quốc, nơi người tiêu dùng có thể nhận hàng. Khách hàng được khuyến khích mở bưu kiện của mình tại chỗ và để lại bao bì ở đó hoặc bỏ các hộp vận chuyển không mong muốn tại một trong hàng nghìn trạm tái chế. Công ty Coca-Cola có sáng kiến "Thế giới không rác thải", nhằm mục đích làm cho bao bì của mình có thể tái chế 100% tới năm 2025, thu gom và tái chế một chai hoặc lon cho mỗi chai được bán ra và sử dụng 50% vật liệu tái chế trong các chai và lon của mình vào năm 2030. Đối với James Quincey, Giám đốc điều hành Coca-Cola, giải pháp là tập trung vào các bộ phận của doanh nghiệp mà với tư cách là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp, ông có thể nắm quyền kiểm soát nhiều nhất và có thể tạo ra tác động lớn nhất.
Các công ty hàng tiêu dùng cũng đang cố gắng giảm tác động đến môi trường ngay từ khi bắt đầu vòng đời sản phẩm. Procter & Gamble tuyển dụng hàng trăm nhà hóa học đang làm việc để phát triển các công thức chất tẩy rửa giặt mới cho phép quần áo sạch trong nước lạnh đồng thời giảm hao mòn. Trong một số nghiên cứu, hóa học tiên tiến đang được áp dụng để giải quyết các vấn đề về môi trường, chẳng hạn như giảm hàm lượng nước trong chất tẩy rửa và các sản phẩm khác, tạo ra các sản phẩm sạch hơn không chứa hóa chất đáng lo ngại và chuyển đổi nhiều bao bì nhựa thành giấy. Giám đốc điều hành của P&G, David Taylor lưu ý rằng quy trình làm cho sản phẩm thân thiện với môi trường hơn không phải là thứ có thể bắt buộc. Nó phải được xây dựng ngay từ đầu.
Xu hướng lâu dài
Từ nghiên cứu và bằng chứng thực tế, chúng ta có thể thấy rõ đại dịch đã thúc đẩy và củng cố nhiều xu hướng của người tiêu dùng. Hướng tới các sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường chắc chắn là một trong những xu hướng như vậy. Cả người tiêu dùng và các công ty dường như đều không muốn quay lưng lại với các cam kết về môi trường của họ, đặc biệt là trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng trầm trọng hơn. Khi sự chú trọng vào tính bền vững tiếp tục tăng lên, các công ty chắc chắn sẽ tiếp tục tập trung vào những cải tiến làm hài lòng người tiêu dùng và có lợi cho doanh nghiệp trong khi gây ít tác hại nhất có thể cho hành tinh.
Castihub tổng hợp