Kinh nghiệm
Thứ hai , 19/05/2025, 00:00

Những điều nên và không nên làm khi kể chuyện thương hiệu (Phần 2)

.

Kể chuyện thương hiệu 101 (tiếp theo)

2) Tạo một câu chuyện độc đáo và đáng nhớ

Thể hiện bạn là một thương hiệu, tốt nhất là một thông tin chưa được đề cập trên trang 'Giới thiệu' của bạn. Bạn muốn cung cấp cho đối tượng mục tiêu thông tin mà họ sẽ không thể tìm thấy ở nơi khác. Việc tạo ra một câu chuyện độc đáo sẽ khiến câu chuyện của bạn trở nên hấp dẫn hơn đối với họ, thúc đẩy sự tò mò và hứng thú hơn đối với thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Thuyết phục khách hàng rằng thương hiệu của bạn là 'thương hiệu' dành cho họ. Với rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong cùng một thị trường, câu chuyện của bạn cần đảm bảo lý do tại sao họ nên chọn bạn. Điều gì làm cho công ty của bạn khác biệt và đặc biệt so với tất cả các đối thủ cạnh tranh? Nhấn mạnh những phẩm chất này và làm cho chúng trở nên rõ ràng để củng cố câu chuyện của bạn.

Ngoài ra, hãy nhớ đưa vào một nhận xét hoặc khẩu hiệu lâu dài và đáng nhớ. Bạn muốn truyền tải một thông điệp mạnh mẽ mà khách hàng sẽ nhớ đến bạn, một thông điệp sẽ khiến đối tượng mục tiêu nghĩ về thương hiệu của bạn.

3) Có thể liên hệ

Khách hàng mua thương hiệu không chỉ vì những sản phẩm họ bán mà còn vì những giá trị mà họ đồng cảm. Những giá trị chung này là những gì cho phép các thương hiệu và khách hàng kết nối với nhau ở cấp độ cá nhân hơn.

Tìm cách thể hiện rõ ràng các giá trị thương hiệu của bạn trong câu chuyện của bạn. Đi sâu vào thực tế cuộc sống và chia sẻ những điều tích cực và tiêu cực. Đừng ngại chia sẻ những trải nghiệm của bạn với thất bại. Không có công ty nào là hoàn hảo, ngay cả những công ty lớn nhất và lâu đời nhất. Tốt hơn hết là bạn nên thừa nhận những sai sót của mình. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn cũng thể hiện cam kết sẽ làm tốt hơn.

Mọi người đều liên tưởng đến những khó khăn và sự minh bạch này sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên chân thực và chân thật hơn đối với họ. Người tiêu dùng càng gần gũi về mặt cảm xúc với thương hiệu của bạn thì khả năng họ sẽ gắn bó với bạn càng cao.

4) Đưa khán giả của bạn vào một hành trình cảm xúc

Một câu chuyện mạnh mẽ phải khơi gợi cảm xúc. Nhân cách hóa thương hiệu của bạn và thêm một số khía cạnh kịch tính vào câu chuyện của bạn để thu hút cảm xúc từ người tiêu dùng, cho dù đó là hạnh phúc, buồn bã, đồng cảm hay trao quyền.

Cách tiếp cận này có thể có một số rủi ro, vì vậy hãy nhớ áp dụng một cách cẩn thận. Hãy lưu ý và đảm bảo rằng bạn không xúc phạm người tiêu dùng hoặc khai thác một vấn đề nhạy cảm. Hãy nghiên cứu trước và đảm bảo rằng bạn truyền đạt thông điệp của mình một cách phù hợp.

Là người nghe, chúng ta bị thu hút bởi những câu chuyện có tác động đến mình, và điều đó cũng đúng với người tiêu dùng của bạn. Ý tôi là, xét cho cùng, người tiêu dùng cũng chỉ là con người giống như chúng ta. Họ muốn nghe một câu chuyện có thể thay đổi họ hoặc thách thức nhận thức hiện tại của họ.

Một câu chuyện sưởi ấm trái tim họ và khiến họ cảm nhận được những điều mà họ chưa từng cảm nhận sẽ là câu chuyện đọng lại trong họ. Khi được nhớ lại, câu chuyện sẽ cho phép họ nhớ về mối liên hệ của nó với bạn như một thương hiệu. Nó dẫn đến hiệu ứng ghi nhớ hàng đầu và có thể cực kỳ có lợi khi nói đến nhận diện thương hiệu.

Một ví dụ tuyệt vời về điều này là chiến dịch "Dream Crazy" của Nike. Nike luôn là thương hiệu đồ thể thao hàng đầu tập trung vào thay đổi xã hội tích cực. Chiến dịch Bình đẳng của họ kể một câu chuyện tôn vinh sự bình đẳng và đa dạng, trao quyền cho mọi người sống với ước mơ của mình và đạt được bất cứ điều gì họ đặt ra. Chiến dịch không chỉ đưa ra tiếng nói của các vận động viên nổi tiếng mà còn đưa ra tiếng nói của những người tiêu dùng trẻ tuổi.

Trở thành người kể chuyện và chia sẻ câu chuyện của bạn là điều cần thiết cho một chiến lược xây dựng thương hiệu thành công. Nike đặt người tiêu dùng vào cốt lõi của câu chuyện, điều này chứng minh rằng họ không chỉ bán giày và đồ thể thao. Thay vào đó, họ đầu tư vào tiềm năng của con người. Điều này giúp họ khác biệt so với các thương hiệu khác và cho phép họ tiếp tục có được chiến lược tiếp thị hàng đầu và có tư duy tiến bộ.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Theo quasa.io

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Những điều nên và không nên làm khi kể chuyện thương hiệu (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang