Bây giờ bạn đã biết một số cách để kết nối với khách hàng của mình, sau đây là một số lỗi phổ biến cần tránh.
1. Không hiểu khách hàng của bạn
Biết khách hàng của bạn là rất quan trọng để kết nối với họ. Nếu bạn không thể đoán trước được sở thích hoặc nhu cầu của họ, bạn sẽ không thể cung cấp đúng sản phẩm hoặc dịch vụ để đáp ứng mong đợi của họ.
Sử dụng nền tảng quản lý quan hệ khách hàng tốt nhất có thể giúp bạn cá nhân hóa các tương tác của mình và điều chỉnh các dịch vụ của bạn cho phù hợp với từng khách hàng. Phần mềm phát triển hồ sơ khách hàng cá nhân với dữ liệu chi tiết về từng khách hàng để bạn có thể đáp ứng nhu cầu của họ tốt hơn.
2. Không đào tạo nhân viên phục vụ khách hàng
Nhân viên của bạn là đại diện trực tiếp cho thương hiệu của bạn. Là chủ doanh nghiệp, bạn nên đào tạo từng nhân viên tương tác với khách hàng. Điều này không chỉ cải thiện dịch vụ khách hàng của bạn mà còn đảm bảo thông tin liên lạc của khách hàng được nhất quán.
Mặc dù bạn không muốn bóp nghẹt tiếng nói của nhân viên hoặc buộc họ phải tuân theo một kịch bản nghiêm ngặt, nhưng bạn nên đảm bảo rằng tất cả họ đều đồng tình khi giao tiếp với khách hàng. Yêu cầu họ đặt những câu hỏi phù hợp, đưa ra những câu trả lời giống nhau cho những câu hỏi thông thường và trả lời kịp thời.
3. Không luyện tập lắng nghe tích cực
Lắng nghe tích cực bao gồm việc quan sát người nói khi họ giao tiếp để bạn có thể hiểu những gì họ đang nói ngoài lời nói của họ. Ví dụ: khách hàng có thể nói rằng họ hài lòng với một dịch vụ, nhưng nếu giọng điệu của họ hơi khác lạ hoặc họ tỏ ra lo lắng hoặc không thoải mái trong quá trình tương tác, bạn có thể hỏi họ những câu hỏi khác để đảm bảo họ hài lòng với doanh nghiệp của bạn.
Lắng nghe tích cực đòi hỏi sự kiên nhẫn, hiện diện và giao tiếp có tâm với khách hàng của bạn. Che đậy sự tương tác với khách hàng của bạn có thể dẫn đến sự phẫn nộ, thất vọng và không hài lòng của khách hàng, điều này có thể gây tổn hại đến danh tiếng và lợi nhuận của bạn. Khách hàng sẽ cảm thấy được hỗ trợ nhiều hơn nếu bạn dành thời gian để lắng nghe họ một cách trọn vẹn.
4. Giao tiếp kém
Khách hàng ngày nay mong đợi các doanh nghiệp luôn sẵn sàng 24/7. Mặc dù bạn nên có ranh giới khi giao tiếp với khách hàng nhưng hãy đảm bảo bạn trả lời các câu hỏi hoặc thắc mắc kịp thời — ngay cả khi điều đó thông qua tin nhắn tự động. Ví dụ: bạn có thể cung cấp tùy chọn chatbot trên trang web của mình để hợp lý hóa sự tương tác của khách hàng bằng cách thu thập dữ liệu. Sau đó, bạn có thể theo dõi ngay khi có thời gian.
Ưu tiên dịch vụ khách hàng cho thấy bạn quan tâm đến họ và trải nghiệm của họ với thương hiệu của bạn. Đừng chỉ trả lời mối quan tâm của khách hàng — hãy hành động ngay lập tức.
Vấn đề kết nối khách hàng
Kết nối với khách hàng của bạn — không chỉ để đảm bảo giao dịch — là điều không thể thiếu cho sự thành công của doanh nghiệp. Bạn càng đầu tư nhiều vào khách hàng thì họ sẽ càng kết nối với bạn nhiều hơn, dẫn đến tỷ lệ giữ chân và lòng trung thành của khách hàng cao hơn. Ngoài ra, trải nghiệm khách hàng bạn cung cấp càng tốt thì danh tiếng thương hiệu của bạn sẽ càng tốt. Điều này sẽ giúp bạn thu hút người mua và khách hàng mới đến với doanh nghiệp của bạn.
Nguồn: Businessnewsdaily