Phễu Marketing là một chiến lược tiếp thị chuyên nghiệp đòi hỏi sử dụng các chiến thuật tiếp thị khác nhau tùy thuộc vào giai đoạn của mỗi khách hàng trong hành trình mua hàng của họ. Mỗi khách hàng trải qua các bước nhất định trước khi thực hiện mua hàng. Các bước này có thể được coi là con đường mà người tiêu dùng chuyển sang trở thành khách hàng.
Khi các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu khách hàng ở các giai đoạn khác nhau với các chiến thuật khác nhau, nhằm đưa họ đi xa hơn trên con đường trở thành khách hàng trung thành, họ đang sử dụng một phễu marketing.
Nó được gọi là phễu vì khi bạn di chuyển theo các giai đoạn, bạn sẽ mất khách hàng. Như vậy, nếu bạn bắt đầu với 100 khách hàng ở đầu phễu, chỉ một phần nhỏ trong số này cuối cùng sẽ đến giai đoạn cuối và thực hiện mua hàng. Do đó, số lượng người không ngừng giảm theo từng giai đoạn và đó là lý do tại sao nó được gọi là phễu.
1.Các giai đoạn của một Phễu Marketing
Hầu hết các nhà tiếp thị phân loại các giai đoạn của phễu tiếp thị dựa trên mô hình AIDA 4 giai đoạn phổ biến. Mô hình này theo dõi hành trình của khách hàng từ điểm tương tác đầu tiên đến chuyển đổi.
Tuy nhiên, các phễu tiếp thị có thể được tùy chỉnh và các giai đoạn có thể được chia nhỏ hoặc chia nhỏ thêm, nếu cần. Một số nhà tiếp thị sử dụng kênh ba bước với tạo khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng và chuyển đổi làm ba giai đoạn. Một số thêm các giai đoạn bổ sung như giữ chân khách hàng và tiếp thị lại, sau giai đoạn chuyển đổi.
Tuy nhiên, AIDA vẫn là mô hình phổ biến nhất và thường được tuân theo, vì vậy, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn 4 giai đoạn của một kênh tiếp thị AIDA.
Awareness – Nhận thức
Ở giai đoạn này, mục tiêu chính là giới thiệu thương hiệu và sản phẩm của bạn với đối tượng mong muốn. Đây là giai đoạn của phễu nơi tất cả các nỗ lực tiếp thị của bạn nên tập trung vào việc thu hút sự chú ý và tiếp cận với càng nhiều người càng tốt.
Truyền bá nhận thức về thương hiệu và thu hút sự chú ý của khán giả xác định giai đoạn này của phễu tiếp thị. Và, sự thành công ở giai đoạn này liên quan đến số lượng khách hàng tiềm năng mà bạn có thể hướng đến giai đoạn tiếp theo.
Interest – Quan tâm
Đây là giai đoạn mà mọi người thực sự bắt đầu quan tâm đến thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Họ xem xét sản phẩm của bạn, cùng với sản phẩm của các thương hiệu khác và bắt đầu tìm hiểu về các tính năng và lợi ích của chúng.
Từ góc độ tiếp thị, mục tiêu của bạn ở giai đoạn này là thông báo cho họ về các tính năng, lợi ích của sản phẩm và cách nó tốt hơn các sản phẩm khác. Điều này sẽ giúp sản phẩm của bạn hấp dẫn hơn đối với họ.
Nếu bạn có một công ty dịch vụ, mục tiêu của bạn sẽ là truyền đạt sự khác biệt của thương hiệu với những người khác và phù hợp hơn với khách hàng tiềm năng.
Còn tiếp…
Nguồn: searchenginejournal.com
Casti Hub dịch