Bài học khởi nghiệp
Thứ bảy , 26/02/2022, 00:00

Quy tắc vàng trong kinh doanh đa kênh Omni Channel dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp

.

Khách hàng hiện đại mong muốn được trải nghiệm mua sắm trên nhiều kênh, nhiều phương tiện khác nhau một cách nhanh chóng, tiện lợi. Khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm trên Facebook nhưng lại mua hàng trên website. Hoặc tìm hiểu sản phẩm online nhưng lại mua tại cửa hàng. Chính vì vậy các doanh nghiệp cần tích hợp giải pháp bán hàng, kinh doanh đa kênh Omni Channel toàn diện cho doanh nghiệp mình.

Quản lý hàng tồn kho thông minh

Giải pháp bán hàng đa kênh toàn diện không thể không nhắc tới tính năng quản lý hàng tồn kho thông minh. Quản lý hàng tồn kho luôn là vấn đề khiến các doanh nghiệp đau đầu thì bán hàng trên nhiều kênh càng khiến việc quản lý hàng tồn trở nên phức tạp hơn nữa. Để hỗ trợ cho việc quản lý hàng tồn khi bán hàng đa kênh, doanh nghiệp cần áp dụng phần mềm quản lý hàng tồn kho cập nhật tự động và quản lý hoạt động bán hàng tập trung trên một hệ thống duy nhất.

Theo dõi hành vi của khách hàng

Để bán hàng đa kênh hiệu quả, doanh nghiệp cần theo dõi hành vi của khách hàng và thống kê được tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng tại tất cả các kênh. Mục đích của việc này là nhằm hiểu rõ được bất cập mà khách hàng đang gặp phải, từ đó điều chỉnh để mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng. Một số vấn đề khách hàng thường gặp phải là check-in, check-out, không có phương thức thanh toán mong muốn, quy trình thanh toán phức tạp…

Tương tác với khách hàng trên từng kênh

Bất kể khách hàng tiếp cận doanh nghiệp bạn ở kênh bán nào thì họ cũng mong muốn được phản hồi ngay chính kênh này. Một số doanh nghiệp do bán hàng trên nhiều kênh nên xảy ra tình trạng phản hồi chậm hoặc bỏ sót tin nhắn. Để khiến khách hàng hài lòng, doanh nghiệp cần phản hồi nhanh chóng nhu cầu của khách hàng ngay chính kênh họ tiếp cận.

Việc đồng bộ tất cả các kênh bán ngay trên website giúp doanh nghiệp không bỏ sót bất cứ tin nhắn nào của khách hàng trên từng kênh bán. Đồng thời, nên tích hợp hệ thống chatbot và call center, giúp doanh nghiệp thực hiện công việc phản hồi khách hàng tại từng kênh một cách nhanh chóng.

Trải nghiệm mua sắm đa kênh liền mạch

Không chỉ dừng lại ở việc mua sắm trên nhiều kênh khác nhau, khách hàng còn mong muốn trải nghiệm đa kênh được diễn ra liền mạch. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải đồng bộ hoạt động bán hàng trên nhiều kênh (POS, website đến mạng xã hội, sàn TMĐT) và nhiều phương tiện (desktop, ipad, smartphone).

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Quy tắc vàng trong kinh doanh đa kênh Omni Channel dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang