Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 25/03/2025, 00:00

Rebo Education - Dự án khởi nghiệp học tập qua thực tế ảo (Phần 2)

.

Đến với phần 2, bài viết sẽ tiếp tục giới thiệu phần còn lại về nội dung Ý tưởng được nung nấu từ trên ghế phổ thông và nội dung mới là Những chặng đường phát triển dự án mà nhóm bạn trẻ của Rebo Education đã trải qua.

Tháng 8/2019, khi Đức sang Canada du học cũng là lúc dự án Rebo chững lại. Trí thừa nhận đó là khoảng thời gian muốn bỏ cuộc nhất vì thiếu đi người bạn đồng hành và cảm thấy sản phẩm không đủ sáng tạo. “Nếu chỉ bám theo nội dung sách giáo khoa cùng bộ thực hành lỉnh kỉnh kèm theo, sản phẩm của bọn em chỉ dừng ở mức sách tham khảo vốn có rất nhiều trên thị trường. Em và Đức cần tìm ra hướng phát triển mới để Rebo trở nên khác biệt nhưng vẫn giữ mục đích là góp phần thay đổi phương pháp dạy và học trong xu hướng công nghệ 4.0”, Trí chia sẻ.

Đôi bạn lên kế hoạch, thảo luận qua điện thoại nhiều lần trước khi đi đến quyết định xây dựng Rebo tập trung trên nền tảng công nghệ, phù hợp với xu thế thời đại. Khi chốt được hướng đi, Đức và Trí xây dựng Rebo bằng cách “đứa này ngủ thì đứa kia làm vì lệch múi giờ”.

Sau quá trình cải tiến, hai nam sinh đã nâng cấp Rebo bằng việc tạo ra một ứng dụng trên nền tảng công nghệ, loại bỏ công cụ lỉnh kỉnh đi kèm. Trong giờ học, nếu được sự cho phép của giáo viên, học sinh có thể sử dụng điện thoại, truy cập ứng dụng để xuất hiện hình ảnh 3D của bài học. Hình ảnh này có thể xem trực tiếp trên điện thoại hoặc kết nối với slide trình chiếu. Về quy trình làm việc, Đức đảm nhận việc thiết kế mô hình 3D. Em phải đọc, hiểu rõ nội dung, cấu trúc của bài học và cấu tạo của các bộ phận. Sau khi Đức hoàn thành phần việc của mình, Trí sẽ mã hóa và đưa hình ảnh 3D vào ứng dụng. Kiến thức có được về thiết kế 3D, xây dựng nội dung, lập trình, định hướng - khảo sát thị trường,... đều do đôi bạn tự học, tìm hiểu trên mạng và học hỏi từ các anh chị có chuyên môn.

Trí chia sẻ, chi phí để làm ra một quyển sách ứng dụng công nghệ thực tế ảo không nhiều, chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng. Tuy nhiên, cả hai mất nhiều thời gian nghiên cứu, lập trình để tạo ra hình ảnh 3D ưng ý, phần mềm chạy trơn tru nên sản phẩm có thể gọi “của một đồng, công một nén”. Sản phẩm được hơn 200 giáo viên, học sinh của trường THPT Phan Chu Trinh và THPT FPT (Đà Nẵng) sử dụng thử, nhận được phản hồi tích cực. Sau môn Sinh học, hai nam sinh lên kế hoạch tìm thêm cộng sự ứng dụng công nghệ thực tế ảo để biên soạn sách Lịch sử, Địa lý, Hóa học, Vật lý,...

Những chặng đường phát triển dự án

Sau khi tốt nghiệp THPT, Võ Nguyễn Đình Trí theo học tại trường ĐH FPT Đà Nẵng. Vì khoảng cách địa lý nên Đức đã rút khỏi dự án án. Thời gian này, Trí đã tìm thấy Phan Đình Cường và Trần Anh Quân - đều là sinh viên trường ĐH Công nghệ thông tin Việt Hàn, và hai học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh, TP. Đà Nẵng, triển khai tiếp ý tưởng về dự án Rebo. Cả 5 chàng trai thừa nhận rằng trong những tiết học online không ít lần các bạn đã ngủ quên trước màn hình máy tính khi giáo viên vẫn giảng bài.

Theo Đình Trí: “Mình nhận thấy bản thân người học còn khá thụ động khi học qua phần mềm học trực tuyến. Giáo viên hỏi thì trả lời. Tiết học online ít tương tác giữa thầy và trò dẫn đến việc học kém hiệu quả hơn nhiều”. Vì bản thân là “nạn nhân” của việc sao nhãng, Trí suy nghĩ phải làm thế nào để việc học online hiệu quả hơn.

Kết thúc phần 2, mời các bạn tiếp tục đón xem phần 3 của bài viết.

 

 

Castihub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Rebo Education - Dự án khởi nghiệp học tập qua thực tế ảo (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang