Đến với phần 3, bài viết tiếp tục giới thiệu về Những chặng đường phát triển dự án mà nhóm khởi nghiệp Rebo Education - Dự án khởi nghiệp học tập qua thực tế ảo đã trải qua. Bên cạnh đó, bài viết cũng giới thiệu về nội dung mới là phương thức mà Rebo Education Vượt qua trở ngại
Trước khi triển khai, nhóm đã thực hiện khảo sát hàng trăm học sinh. Hai thành viên nhỏ tuổi nhất nhóm là Lê Văn Anh Tín, Hoàng Trọng Gia Huy (học sinh lớp 12) đảm nhận trọng trách đó. Anh Tín cho biết cứ hễ có thời gian giữa giờ, ra chơi là cậu lại chạy đi khảo sát.
Qua khảo sát nhóm nhận ra rằng khi người học sử dụng nhiều giác quan để học thì việc học sẽ trở nên thú vị và hiệu quả hơn, thay vì thụ động lắng nghe bài qua thiết bị công nghệ số tại nhà. Từ chính những nhu cầu, mong muốn thực tế, nhóm đã đi đến thực hiện tạo phần mềm nâng cao hiệu quả, chất lượng việc học online và mở rộng hơn cho việc học truyền thống.
Vượt qua trở ngại
Với định hướng Rebo là nền tảng hỗ trợ giáo viên soạn bài giảng trực tuyến với các chức năng nổi bật: hệ thống câu hỏi phong phú tích hợp vào bài giảng; khả năng đánh giá tại chỗ năng lực học sinh; công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) sinh động, trực quan, cung cấp thư viện bài giảng với khả năng tự cập nhật và phân loại, tích hợp với hình ảnh 2D và các mô hình 3D. Thông qua nền tảng này, giáo viên có thể tham khảo, soạn, chia sẻ giáo án, tạo nên kho tàng kiến thức khổng lồ, giá trị. Vì thế, nhóm đã tích cực triển khai dù biết phía trước còn rất nhiều khó khăn và thách thức.
Đầu tiên, nhóm tích hợp chức năng tạo loại câu hỏi trắc nghiệm ngay trên bài giảng giúp học sinh kiểm tra, trả lời, tương tác với giáo viên. Công cụ này giúp giáo viên thống kê được năng lực học sinh ngay tại lớp học.
“Nhiều người nghĩ tương tác qua câu hỏi là cách cổ điển nhưng thực tế việc quản lý học sinh, sinh viên không cần phải quá đao to búa lớn mà chỉ cần thông qua những câu hỏi như thế thôi. Ở mỗi slide sẽ có một câu hỏi nên học sinh phải theo dõi bài giảng để trả lời câu hỏi đó. Như vậy giáo viên cũng “kiểm soát” một cách tinh tế học sinh” - Trí bày tỏ.
Trí lý giải, vì bài giảng bình thường giáo viên thiết kế trên PowerPoint, phần mềm này không có chức năng phục vụ riêng cho giáo dục nên đa số chỉ là ảnh và chữ. Nhóm sẽ tạo ra phần mềm bổ sung các chức năng dành riêng cho giáo dục.
Phần mềm mới của nhóm được ứng dụng công nghệ AR - thực tế ảo tăng cường và phương pháp tiếp cận mô hình 3D để giúp bài giảng sinh động hơn và học sinh quan sát trực quan, tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn
Nền tảng mới sẽ tạo điều kiện cho những người không chuyên công nghệ vẫn có thể thiết kế một bài giảng đẹp nhất, sinh động nhất có thể. Phần mềm mới cũng giúp chính người học có thể thiết kế phần thuyết trình của mình. Cứ như thế nhóm ngày càng hoàn thiện dần những tính năng mới cho bài giảng.
Kết thúc phần 3, bài viết đã giới thiệu nội dung về cách mà Rebo Education vượt qua trở ngại với định hướng Rebo là nền tảng hỗ trợ giáo viên soạn bài giảng trực tuyến với các chức năng nổi bật: hệ thống câu hỏi phong phú tích hợp vào bài giảng; khả năng đánh giá tại chỗ năng lực học sinh; công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) sinh động, trực quan, cung cấp thư viện bài giảng với khả năng tự cập nhật và phân loại, tích hợp với hình ảnh 2D và các mô hình 3D. Thông qua nền tảng này, giáo viên có thể tham khảo, soạn, chia sẻ giáo án, tạo nên kho tàng kiến thức khổng lồ, giá trị. Mời các bạn đón xem phần cuối của bài viết.
Castihub tổng hợp