Kinh nghiệm
Thứ năm , 23/05/2024, 00:00

Startup có nên thuê AD Agency không (Phần cuối)

.

Khung kiểm tra đơn giản

Bây giờ bạn đã có CAC tối đa, bạn có thể thử nghiệm các chiến thuật trên các kênh mà bạn tin rằng có khả năng thu hút người dùng cao nhất ở mức hoặc thấp hơn chi phí đó.

Cách tiếp cận phổ biến nhất là liệt kê tất cả các ý tưởng bạn có thể nghĩ ra trong một bảng tính và sử dụng một số phương pháp sắp xếp để chọn ý tưởng nào cần thử trước.

Có nhiều cách khác nhau mà các nhà tiếp thị tăng trưởng sắp xếp thử nghiệm của họ, nhưng tất cả đều tuân theo những nguyên tắc giống nhau:

  • Tác động tiềm tàng của thí nghiệm này là gì?
  • Chi phí để thực hiện thí nghiệm này là bao nhiêu?
  • Việc thực hiện dễ hay khó như thế nào?
  • Bạn có thể sử dụng mẫu này làm điểm khởi đầu.

Vì mục đích của chúng ta, hãy xác định một thử nghiệm mà chúng ta có thể chạy cho hoạt động kinh doanh B2B SaaS của mình. Giả sử chúng tôi đã chạy thử nghiệm sau:

Tên: Nhắm mục tiêu CMO trên LinkedIn bằng các bài đăng được tài trợ

Mục tiêu: <$3,60 CAC

Nếu bạn thu hút được người dùng với giá dưới 3,6 đô la, bạn nên khám phá kênh này sâu hơn và mở rộng quy mô kênh.

Tuy nhiên, nếu chi phí mỗi lần đăng ký cao hơn đáng kể so với 3,60 USD, bạn có thể muốn chạy nhiều thử nghiệm khác nhau trên kênh này hoặc chuyển sang kênh khác.

Khi bạn tiến bộ trong quá trình này, bạn sẽ tìm thấy các chiến thuật và ý tưởng hiệu quả và bạn có thể dần dần nhân rộng chúng. Cuối cùng, bạn sẽ muốn dành 80% thời gian/tiền bạc của mình cho các chiến dịch chiến thắng và 20% cho việc thử nghiệm và khám phá thêm.

Sau khi đã chứng minh cho bản thân rằng kênh hoạt động, bạn có thể làm việc với một đại lý để tối đa hóa giá trị chi tiêu cho quảng cáo.

Ưu đãi không phù hợp

Các đại lý tối ưu hóa doanh thu và vì hầu hết trong số họ tính phí dựa trên chi tiêu quảng cáo của bạn nên họ đang tối ưu hóa một cách hiệu quả để bạn mở rộng quy mô nhanh nhất có thể. Ngoài sự phù hợp của sản phẩm/thị trường, bạn có thể chưa sẵn sàng mở rộng quy mô vì nhiều lý do khác nhau.

Trong giai đoạn Từ 0 đến 1, bạn có thể chưa hiểu sâu về kinh tế đơn vị của mình và chưa thực sự biết giới hạn Chi phí mua lại của mình là bao nhiêu.

Điều chưa biết này có thể khiến bạn lãng phí chi tiêu quảng cáo cho những người dùng mà bạn có thể không bao giờ kiếm được lợi nhuận.

Vì các đại lý được khuyến khích để bạn tăng chi tiêu cho quảng cáo, họ thậm chí có thể khuyến khích bạn tăng ngân sách vì họ không có mức trần rõ ràng về số tiền bạn có thể trả cho mỗi khách hàng.

Hoặc tệ hơn, họ có thể không chú ý nhiều đến tài khoản của bạn nếu họ không cho rằng bạn có thể tăng quy mô chi tiêu quảng cáo của mình.

Các cơ quan là để mở rộng quy mô

Một điều khác cần lưu ý là hoạt động của bạn có thể chưa sẵn sàng.

Giả sử bạn có một sản phẩm tuyệt vời được bán cho vài trăm khách hàng mới mỗi tháng. Đội ngũ bán hàng của bạn đưa họ đến, họ được kích hoạt và họ ở lại với sản phẩm của bạn trong thời gian dài. Bạn đã chi một số tiền cho quảng cáo và biết rằng chúng có hiệu quả.

Vì vậy, bạn thuê một đại lý.

Đại lý đó bắt đầu chạy các quảng cáo tạo ra khách hàng tiềm năng vững chắc với chi phí hợp lý. Bạn nhận thấy số lượt kích hoạt tăng lên, tỷ lệ giữ chân của bạn rất cao nên bạn bắt đầu tăng quy mô chi tiêu quảng cáo của mình với đại lý.

Nhưng đội ngũ bán hàng của bạn đã hết năng lực vì họ không thể trả lời email đủ nhanh. Bạn vừa đốt cháy những khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn đó và bạn không có ai để đổ lỗi. Cơ quan đã làm công việc của mình và nhóm của bạn đã làm công việc của họ.

Chỉ là bạn chưa sẵn sàng tiếp nhận số lượng lớn khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn.

Khi bạn có một sản phẩm hoàn thiện hoạt động được, quy trình bán hàng hoặc năng lực hoạt động mà bạn đã thử nghiệm với một lượng lớn người dùng và kinh tế đơn vị của bạn có ý nghĩa – bạn đã sẵn sàng để mở rộng quy mô.

Các đại lý có thể rất tuyệt vời khi giúp bạn làm điều đó trong kênh mà bạn đã xác thực. Họ cũng có thể giúp bạn khởi chạy các kênh lân cận khi bạn bão hòa các kênh hiện có.

Khi nào bạn sẵn sàng mở rộng quy mô?

Khi bạn đã chứng minh được thành công trong một kênh cụ thể, được chứng minh bởi chính bạn hoặc đối thủ cạnh tranh trực tiếp đã mở rộng quy mô bằng cách sử dụng kênh đó, hãy thuê một đại lý để giúp bạn mở rộng quy mô.

Bạn có thể thuê đơn vị quảng cáo khi:

  • Bạn có thể chi tiền để có được khách hàng với chi phí hợp lý trong bối cảnh doanh nghiệp của bạn.
  • Nền kinh tế đơn vị của bạn hoạt động từ việc chuyển tiền vào kênh trả phí cho đến khi bạn kiếm được tiền trở lại
  • Bạn đã kiểm tra kênh bằng cách chi một số tiền ở đó và nhận được ROI dương (hoặc biết đối thủ cạnh tranh trực tiếp đã làm điều đó)

Và nếu bạn hoàn toàn không biết cách chạy quảng cáo, bạn nên thuê các nhà tư vấn cá nhân để giúp bạn khám phá các kênh. Đối với các nhà tư vấn, hãy đảm bảo rằng:

  • Họ là những người có hiểu biết tổng quát và đã làm việc trên nhiều kênh khác nhau
  • Họ đã chi hàng trăm nghìn, nếu không muốn nói là hàng triệu cho quảng cáo
  • Họ hiểu và phù hợp với khuôn khổ thử nghiệm của bạn

Theo failory.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup có nên thuê AD Agency không (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang